banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 20/07/2021, 21:44 (GMT + 7)
Thứ ba, 20/07/2021, 21:44 (GMT + 7)

Khối lượng sản phẩm đầu tư bitcoin giảm xuống 38% so với mức trung bình so với đầu năm

Các sản phẩm Bitcoin thể chế đã ghi nhận dòng chảy trong chín trong mười tuần qua, cho thấy nhiều nhà đầu tư vẫn lạc quan.

Các tổ chức đang tiếp tục đứng ngoài thị trường Bitcoin, với khối lượng sản phẩm đầu tư BTC giảm xuống chỉ còn 38% so với mức trung bình từ đầu năm đến nay (YTD) trong tuần qua.

Theo báo cáo hàng tuần về dòng chảy tài sản kỹ thuật số ngày 19 tháng 7 của CoinShares, các sản phẩm đầu tư Bitcoin đã tạo ra giao dịch hàng ngày trị giá khoảng 3,9 tỷ đô la từ ngày 12 tháng 7 đến ngày 16 tháng 7, giảm đáng kể so với mức trung bình gần 10 tỷ đô la của năm 2021.

Tuy nhiên, các tác giả của báo cáo không kết luận sự suy giảm trong hoạt động thương mại là nguyên nhân gây ra cảnh báo, với CoinShares lưu ý rằng Bitcoin đã trải qua “sự sụt giảm theo mùa tương tự về khối lượng trong những tháng mùa hè trong những năm gần đây”.

Các sản phẩm Bitcoin thể chế cũng đã chứng kiến ​​dòng tiền 10,4 triệu đô la trong tuần, với các nhà đầu tư hiện đã giảm mức tiếp xúc BTC ròng của họ trong 9 trong 10 tuần qua. Mặc dù vậy, khối lượng dòng tiền chảy ra được chứng kiến ​​trong tháng Bảy đã giảm so với những tháng gần đây.

Dòng tiền lớn nhất từ ​​các sản phẩm Bitcoin được ghi nhận xảy ra trong khoảng thời gian từ ngày 10 tháng 5 đến ngày 14 tháng 5 - khi các nhà đầu tư tổ chức rút 98 triệu đô la từ thị trường.

Dòng chảy của nhà cung cấp: CoinShares

Trong khi các nhà đầu tư tổ chức tiếp tục giảm mức độ tiếp xúc với BTC, các sản phẩm đầu tư của Ether (ETH) đã có tuần thứ ba liên tiếp về dòng vốn vào tuần trước.

Khoảng 11,7 triệu đô la đã chảy vào các sản phẩm Ether, đưa dòng vốn YTD lên đến 973 triệu đô la cho năm 2021 cho đến nay. Tuy nhiên, các sản phẩm Bitcoin thống trị lĩnh vực sản phẩm tài sản kỹ thuật số tổ chức theo dòng chảy từ đầu năm, nhận được 4,1 tỷ đô la từ các nhà đầu tư kể từ đầu năm.

Các sản phẩm của Cardano (ADA) chứng kiến dòng tiền lớn thứ hai sau Ether, với các nhà đầu tư tăng mức độ tiếp xúc ADA lên 400.000 đô la. Các sản phẩm theo dõi Ripple (XRP) và Polkadot (DOT) cũng nhận thấy dòng tiền vào mỗi loại là 300.000 đô la, tiếp theo là Stellar (XLM) với 200.000 đô la.

Bất chấp xu hướng tăng giá gần đây, dòng tiền vào các sản phẩm đa tài sản đã giảm xuống chỉ còn 100.000 đô la trong tuần.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube