banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 31/08/2019, 12:14 (GMT + 7)
Thứ bảy, 31/08/2019, 12:14 (GMT + 7)

Khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin CME tăng hơn 130%, cho thấy xu hướng quan tâm của tổ chức

Mục lục bài viết
  1. Thời gian thú vị để xem xét hợp đồng tương lai Bitcoin
  2. Tác động của CME đối với thị trường Bitcoin

Các hợp đồng tương lai Bitcoin của Chicago Mercantile Exchange thiết lập kỷ lục mới về khối lượng giao dịch. Trung bình mỗi ngày có 7.237 hợp đồng, tăng 132% so với cùng kỳ năm ngoái, rõ ràng cho thấy các tổ chức ngày càng quan tâm nhiều hơn đối với BTC.

Thời gian thú vị để xem xét hợp đồng tương lai Bitcoin

Kể từ giữa tháng 12/2018, Bitcoin đã bước vào đợt tăng giá hơn 300%. Từ mức thấp 3.130 đô la BTC đến xấp xỉ 14.000 đô la vào ngày 26/6. Vượt qua ngưỡng kháng cự 6.000 đô la trong tháng 5 là mốc then chốt cho ngành công nghiệp và Chicago Mercantile Exchange (CME).

Trong tháng này, nguồn tiền từ các nhà đầu tư tổ chức tiếp tục tăng. Theo giám đốc điều hành Tim McCourt của CME Group trong một cuộc phỏng vấn với Forbes, CME đã có tháng thành công nhất đối với hợp đồng tương lai Bitcoin. Cụ thể:

Vào tháng 5, hợp đồng tương lai Bitcoin đã giao dịch trung bình hơn 13.600 hợp đồng mỗi ngày, tương đương ~515 triệu đô la giá trị danh nghĩa hoặc 68K Bitcoin tương đương. Vào ngày 13/5, BTC đã giao dịch khối lượng kỷ lục với 33.677 hợp đồng (tương đương 168K Bitcoin hoặc 1,3 tỷ đô la).

Người phụ trách toàn cầu về chỉ số vốn cổ phần và các sản phẩm đầu tư thay thế tại CME tin rằng “đây là thời điểm thú vị để xem xét hợp đồng tương lai Bitcoin” và toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử.

“Có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến tiền điện tử, cũng như đối với nhiều ứng dụng tiền điện tử và công nghệ blockchain. Sẽ rất thú vị để theo dõi thị trường mới tiếp tục phát triển và mở rộng”, McCourt khẳng định.

Bất kể hướng đi của thị trường như thế nào thì CME Group vẫn cam kết tiếp tục cung cấp các sản phẩm giao dịch liên quan đến tiền điện tử cũng như các công cụ tư vấn cho khách hàng, giúp họ đưa ra quyết định chiến lược tốt hơn. Ông McCourt nói thêm:

Điều quan trọng cần ghi nhớ: CME Group là một thị trường trung lập. Vai trò của chúng tôi là giúp những người tham gia thị trường Bitcoin quản lý rủi ro, bất kể giá cơ bản tăng hay giảm. Chúng tôi rất hài lòng với sự tăng trưởng của hợp đồng tương lai Bitcoin tại CME Group cho đến nay.

Tác động của CME đối với thị trường Bitcoin

Mặc dù Tim McCourt không bình luận về tác động của việc hết hạn (thanh toán) hợp đồng tương lai Bitcoin CME đối với thị trường tiền điện tử nhưng nhiều nhà phân tích tin rằng sự kiện này có xu hướng ảnh hưởng đến giá Bitcoin. Thực tế, Josh Olszewicz tin rằng đó là một trong những chất xúc tác chính cho thị trường gấu bắt đầu vào tháng 12/2017.

Olszewicz gần đây giải thích có mối tương quan chặt chẽ giữa ngày hết hạn hợp đồng tương lai CME và hành động giá BTC.

Theo một nhà phân tích ẩn danh, khoảng 50% lợi ích mở của hợp đồng tương lai Bitcoin CME sẽ hết hạn vào cuối tuần, báo hiệu một giai đoạn biến động cao.

Trong khi đó, người dẫn chương trình Luke Martin của Coinist Podcast giải thích trò chơi giảm trước tăng sau không phải lúc nào cũng đúng. Nhìn chung, diễn biến thông thường là tiêu cực – ngày hết hạn – tích cực, nhưng 2 lần hết hạn cuối cùng không như vậy.

https://twitter.com/VentureCoinist/status/1167126450086060033

"Hợp đồng tương lai $BTC CME hết hạn.

 khá nhiều tweet suy đoán luôn giảm trước & tăng sau.

Đây là cách lãi suất hình thành trước, trong và sau khi hết hạn hợp đồng tương lai CME …

* t = hàng ngày;

> t = -1 là “thay đổi hàng ngày vào ngày hết hạn”

> t = 2 là “tăng lại sau 2 ngày”

Khi ngày hết hạn hợp đồng tương lai Bitcoin CME đến gần kết hợp với sự kiện ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin của Bakkt, vẫn còn phải chờ xem liệu nó có tạo ra sự biến động cần thiết để BTC thoát khỏi giai đoạn hợp nhất diễn ra gần 2 tháng trước hay không.

Bitcoin hiện được xếp hạng số 1 theo giới hạn thị trường, tăng 1.05% trong 24 giờ qua. BTC có mức vốn hóa thị trường là $172,13 tỷ với khối lượng 24 giờ là $13,57 tỷ.

Nguồn: Cryptoslate, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thời gian thú vị để xem xét hợp đồng tương lai Bitcoin
  2. Tác động của CME đối với thị trường Bitcoin