banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 18/06/2019, 13:24 (GMT + 7)
Thứ ba, 18/06/2019, 13:24 (GMT + 7)

Khối lượng giao dịch Bitcoin tại Hồng Kông tăng vọt khi tiền điện tử được xem là thiên đường “tránh bão”

Mục lục bài viết
  1. Khối lượng giao dịch Bitcoin tăng đột biến tại Hồng Kông
  2. Sử dụng như một quỹ phòng hộ  

Trong suốt lịch sử ngắn ngủi của mình, Bitcoin (BTC) chưa bao giờ bị xem là tập trung, có chủ quyền và có thể kiểm duyệt. Tài sản tiền điện tử này được tạo ra bởi một cá nhân ẩn danh, được bảo đảm bởi một nhóm người khai thác toàn cầu và không được hậu thuận bởi bất kỳ chính phủ, hệ thống tài chính truyền thống hoặc tổ chức chung nào.

Và kết quả là, nhiều người đã tìm đến Bitcoin và những “anh em” của nó – các tài sản kỹ thuật số khác – như một lối thoát cần thiết từ sự xâm phạm của chính phủ và tiền tệ fiat. Thật vậy, tiền điện tử đã được phát hành ngay sau (và dường như là kết quả) cuộc Đại khủng hoảng năm 2008.

Gần đây nhất, dường như những người biểu tình chống lại các động thái gần đây của chính phủ Hồng Kông đã tìm thấy giá trị của tiền điện tử. Họ đổ xô vào đầu tư tiền điện tử như một phương tiện để phòng ngừa và chống lại sự giám sát tài chính và sự bất ổn kinh tế vĩ mô.

Khối lượng giao dịch Bitcoin tăng đột biến tại Hồng Kông

Trong những tuần gần đây, Hồng Kông là một điểm nóng của những căng thẳng chính trị. Carrie Lam, trưởng đặc khu Hồng Kông, đã đưa ra một dự luật gây tranh cãi. Nếu được thực thi, nó sẽ cho phép những người bị tình nghi là tội phạm bị bắt giữ và sau đó bị dẫn độ đến Đài Loan, Ma Cao và Trung Quốc đại lục.

Điều này được thực hiện nhằm mục đích đối phó với một vụ án hình sự, trong đó một người đàn ông Đài Loan đã sát hại bạn gái của mình, trốn sang Hồng Kông và bị chính quyền bắt được. Nhiều người ở Hồng Kông cảm thấy rất bất bình việc sửa đổi các hiệp ước dẫn độ của thành phố như vậy.

Những người chống lại dự luật này tuyên bố rằng nếu luật mới được đưa ra, chính quyền Trung Quốc sẽ có thể bịt miệng bất kỳ nhà bất đồng chính trị, nhà báo hoặc doanh nhân thẳng thắn nào nếu họ muốn mà không quan tâm đến quá trình tư pháp hay nhân quyền. Ngoài ra thì Trung Quốc sẽ có thể thu giữ tài sản của bất kỳ tên tội phạm nào ở Hồng Kông.

Do đó, khối lượng giao dịch hàng tuần trên LocalBitcoins, một dịch vụ giao dịch Bitcoin ngang hàng, ở Hồng Kông đã tăng trưởng đột biến từ 3 triệu đô la Hồng Kông lên 6 triệu đô la Hồng Kông (US$380,000 lên $US760,000) chỉ trong vài tuần.

https://twitter.com/CarpeNoctom/status/1140403911142064130

Xu hướng này lần đầu tiên được phát hiện bởi Josh Olszewicz của Brave New Coin. Tin tức độc quyền từ Reuters tiết lộ rằng một số ông trùm Hồng Kông đã bắt đầu gửi tài sản cá nhân của mình ra nước ngoài. Hãng tin trích dẫn lời các cố vấn tài chính, nhân viên ngân hàng và luật sư quen thuộc với các giao dịch như vậy. Một cố vấn nói:

Việc chuyển dịch tài sản bắt đầu. Chúng tôi cũng hay rằng những người khác cũng đang làm điều đó nhưng chẳng ai lại công bố là họ đang rời đi cả. Họ lo sợ rằng môi trường tại đây đang xấu dần và Bắc Kinh sẽ lấy đi tài sản của họ ở Hồng Kông. Singapore là điểm đến được ưa chuộng.

Một người đàn ông giấu tên đã bắt đầu chuyển hơn 100 triệu đô la thông qua Citibank đến Singapore. Những người khác đã thực hiện các động thái tương tự, đồng thời tìm cách rút tiền ra khỏi Hồng Kông đến các địa điểm khác.

Trong một chuỗi tin tức tương tự, một số người biểu tình đã bắt đầu tránh sử dụng các giải pháp fintech, như Octopus Card của Hồng Kông, để đảm bảo rằng họ không để lại bất kỳ dấu vết giấy nào liên quan đến các cuộc biểu tình thông qua sổ cái tập trung. Bitcoin và các loại tiền điện tử khác là một sự thay thế rõ ràng.

Việc LocalBitcoins nhận được sự kích thích tăng trưởng như vậy tại Hồng Kông không phải là trường hợp đầu tiên thuộc loại này. Theo các báo cáo trước đây từ NewsBTC, khối lượng mua Bitcoin thông qua dịch vụ phổ biến này đã bùng nổ ở Chile, Argentina, Venezuela và các quốc gia Mỹ Latinh khác trong những năm gần đây. Điều này đã trùng hợp với những rắc rối chính trị và kinh tế ở các quốc gia đó.

https://twitter.com/brian_armstrong/status/1133760367568465920

Sử dụng như một quỹ phòng hộ  

Sự gia tăng việc sử dụng Bitcoin ở Hồng Kông, có lẽ gắn liền với bối cảnh chính trị trong thành phố, xác nhận việc sử dụng tài sản tiền điện tử ngày càng tăng như một sự phòng hộ trong bối cảnh bất ổn kinh tế. Như đã báo cáo trước đó , Grayscale Investments tuyên bố rằng BTC có thể được sử dụng để phòng ngừa rủi ro thanh khoản cao, rủi ro của sự suy giảm tài sản thực sự do mất cân đối về số tiền và tín dụng so với nợ trong một nền kinh tế nhất định.

Để hỗ trợ luận điểm này, Grayscale xem xét ba khía cạnh chính trong sự tồn tại của Bitcoin: lưu trữ giá trị, khả năng chi tiêu và khả năng tăng trưởng.

Thứ nhất, như công ty đã giải thích, BTC có thể hành động (và đã hành động) như một kho lưu trữ giá trị tốt hơn hơn vàng. Không giống như kim loại, tiền điện tử khan hiếm về mặt toán học, giới hạn ở mức 21 triệu đơn vị; BTC được phân cấp và kiểm chứng thông qua Internet; BTC có thể di động và khả phân thông qua các công nghệ kỹ thuật số và không thể bị tịch thu.

Thứ hai, Grayscale cho rằng rằng do có các tính chất tương tự như tiền mặt thực tế, Bitcoin sẽ giữ lại một đề xuất giá trị vững chắc trong bối cảnh khủng hoảng thanh khoản. Họ nhìn vào việc Whole Food, AT & T, Overstock.com, Microsoft, Expedia, PayPal và Dell chấp nhận tiền điện tử gần đây để chứng thực tuyên bố của họ.

Thứ ba, họ nhận xét rằng tiềm năng mà các công nghệ Blockchain phải phát triển và tạo ra giá trị sẽ chỉ kích thích nhu cầu hơn nữa. Điều này sẽ giảm thiểu hầu hết, nếu không phải tất cả các tác động tiêu cực của bất kỳ sự suy thoái nào trên thị trường toàn cầu.

Nguồn: Newsbtc, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Khối lượng giao dịch Bitcoin tăng đột biến tại Hồng Kông
  2. Sử dụng như một quỹ phòng hộ