banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 20/12/2018, 15:40 (GMT + 7)
Thứ năm, 20/12/2018, 15:40 (GMT + 7)

Khối lượng giao dịch Bitcoin OTC tăng lên ẩn chứa sự tích trữ BTC của các tổ chức đầu tư

Mục lục bài viết
  1. Giao dịch Bitcoin OTC đang bùng nổ
  2. Phải chăng Cá voi đang tích trữ trước khi Bitcoin đạt mức giá $4.000?

Trong khi khối lượng trên các sàn giao dịch tập trung giảm toàn bộ, các thị trường Bitcoin OTC (mua bán thẳng) đã cho thấy sự gia tăng của người mua dẫn đến tình trạng thiếu người bán, theo dữ liệu mới nhất từ Diar. Điều này có thể gợi ý rằng các nhà đầu tư tổ chức đang âm thầm dự trữ Bitcoin trong khi nỗ lực giữ giá thấp trong thời điểm hiện tại.


Giao dịch Bitcoin OTC đang bùng nổ

Hầu hết các học giả đều mong muốn các nhà đầu tư tổ chức tạo ra chất xúc tác cho đợt tăng giá tiền điện tử tiếp theo. Nhưng nghiên cứu cho thấy giao dịch thể chế mất điểm khá lớn trên các sàn giao dịch truyền thống trong năm nay. Tuy nhiên, thị trường OTC lại cho thấy sự gia tăng theo cấp số nhân của người mua dẫn đến việc khan hiếm người bán. Có thể đây là nơi nguồn tiền tổ chức hiện đang hướng tới?

Nghiên cứu mới nhất, được công bố bởi Diar khi so sánh khối lượng Bitcoin trên Coinbase (theo giờ OTC) và Quỹ đầu tư Bitcoin giao dịch OTC (GBTC) của Greyscale. Trong năm 2017 cho thấy khối lượng giao dịch gần bằng nhau giữa hai năm, thì năm nay, đặc biệt là vài tháng qua, đã cho thấy sự khác biệt về xu hướng.

Theo giờ thị trường OTC, khối lượng giao dịch Bitcoin trên Coinbase đã tăng 20%.

Tuy nhiên, khối lượng GBTC đã giảm 35% trong năm 2018 trong cùng kỳ năm ngoái. Điều này bất chấp cả việc Greyscale mang lại khoản đầu tư trị giá 216 triệu đô la Mỹ trong ba quý đầu năm nay - một dòng tiền mang ý nghĩa rằng Greyscale hiện đang nắm giữ hơn 1% nguồn cung Bitcoin lưu thông.

Các nhà nghiên cứu tại Diar lưu ý:

Là các nhà giao dịch tổ chức đang an vị hay họ đã chuyển sang các thị trường Bitcoin vật chất mua bán thẳng mang tính thanh khoản cao hơn? Câu trả lời là: đúng nhưng mỗi thứ một ít.

Phải chăng Cá voi đang tích trữ trước khi Bitcoin đạt mức giá $4.000?

Trong một thị trường, vẫn còn nhiều biến động, các sàn giao dịch tiền điện tử suốt ngày đêm có lợi thế thiên bẩm. Nhưng đối với thanh khoản có nhu cầu cao, các nhà giao dịch tổ chức vẫn phải tìm đến các bàn giao dịch OTC. Một lợi thế khác là thị trường OTC có ít tác động (tại thời điểm quy đổi) đến giá "giao ngay" Bitcoin.

Do đó, các nhà đầu tư quy mô lớn, tức cá voi, có thể sử dụng thị trường OTC để tạo lợi thế cho họ, mua số lượng lớn bitcoin mà không khiến giá tăng ngay lập tức. Sau đó, những con cá voi sau đó có thể hồi sinh trên các sàn giao dịch để bán một số Bitcoin để giữ giá thấp. Rửa sạch và lặp lại cho đến khi tích lũy hoàn tất.

Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi các dịch vụ OTC đã trở nên phổ biến trong những tháng gần đây khi giá BTC đã giảm xuống mức thấp hàng năm. Thật vậy, nhiều sàn giao dịch lớn hiện đang phục vụ sự thèm ăn ngày càng tăng từ khách hàng đối với các dịch vụ OTC.

Giám đốc điều hành của sàn giao dịch ngang hàng HodlHodl, Max Keidun, báo cáo sự tăng trưởng theo cấp số nhân trong khối lượng OTC với các yêu cầu đơn hàng lớn tăng gấp đôi mỗi tháng.

Điều này đã khiến cho "việc tìm kiếm một người bán ở mức giá hiện tại trở nên khó khăn hơn bình thường", ông Keidun giải thích, người sở hữu nền tảng đã ra mắt dịch vụ OTC-không bảo hộ gần đây. Ông cho biết thêm:

Có một thị trường giao dịch Bitcoin OTC sôi động hoạt động song song với các sàn giao dịch hiện có, nhưng không ai trong số họ cung cấp dịch vụ ký quỹ không bảo hộ cho tiền điện tử để loại bỏ nguy cơ mất tiền.

Nguồn: https://bitcoinist.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Giao dịch Bitcoin OTC đang bùng nổ
  2. Phải chăng Cá voi đang tích trữ trước khi Bitcoin đạt mức giá $4.000?