banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/12/2018, 10:50 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/12/2018, 10:50 (GMT + 7)

Khi nào thị trường sụt giảm crypto kết thúc?

Mục lục bài viết
  1. Mắc kẹt trong xu hướng thị trường sụt giảm
  2. Quan điểm thú vị
  3. Rót thêm tiền vào cuộc chơi

Trong nhiều tháng qua, đã có rất nhiều những suy đoán về diễn biến liên quan đến thị trường "gấu" tiền điện tử hiện tại. Nhà đầu tư mạo hiểm Albert Wegner gần đây đã chia sẻ một vài suy nghĩ thú vị về thực trạng này.

Mắc kẹt trong xu hướng thị trường sụt giảm

Bitcoin nằm ở mức giá $ 3.450 theo dữ liệu của Blockmodo tại thời điểm đưa tin. Đồng tiền giá trị nhất của tiền điện tử đã phải vật lộn để thoát ra khỏi xu hướng giảm giá trong suốt năm 2018. Ảnh hưởng tiêu cực đối với bitcoin là hợp lý khi đồng tiền này giảm hơn 80% so với mức cao nhất mọi thời đại năm ngoái.

Forbes đã phỏng vấn Giám đốc điều hành ShapeShift - Erik Voorhees vài tháng trước, ông đã nhận xét về thị trường "gấu" tiền điện tử 2018:

Về mặt giá cả, tôi nghĩ rằng chúng ta đã gần đạt mức thấp, tuy nhiên chúng ta rất có thể dậm chân tại đây một thời gian trước khi thị trường tăng trở lại. Điều đáng nói ở đây, tiền điện tử là tiền điện tử. Thị trường "gấu" có thể kéo dài trong vài năm, hoặc kết thúc sau một hoặc hai tháng. Tôi cũng không lấy làm ngạc nhiên.

Quan điểm thú vị

Nhiều người tham gia và đầu cơ tiền điện tử không thể so sánh thị trường "gấu" hiện tại với thị trường "gấu" lúc giữa năm 2013 và 2015. Thị trường "gấu" dài nhất là 58 tuần (tức là 2013/2014). BTC sau đó đã giảm 86%.
Hiện tại, thị trường "gấu" vừa bắt đầu tuần 49 của nó. BTC đã giảm 82% cho đến nay.

Tuy nhiên, tình hình có thể phức tạp hơn bây giờ. Albert Wegner là một nhà đầu tư mạo hiểm và đối tác tại Union Square Ventures. Thứ tư tuần trước, ông đã đăng một bài viết nói về nhận thức rủi ro cộng đồng.

Trong bài viết, Wegner đã đề cập đến mối tương quan giữa lợi nhuận và sự bất định. Khi các khoản tổ chức đầu tư lớn được quan tâm, khía cạnh của nhận thức đóng một vai trò quan trọng. Mất tiền giao dịch này rồi lại mất tiền ở giao dịch khác, mọi người ai cũng đã từng trải và đó là sự thua lỗ, ông Wegner giải thích.

Nhìn chung, các nhà đầu tư tiềm năng phải cân nhắc rủi ro chung đối với khoản đầu tư của họ. Nhưng trong một tình huống thị trường "gấu" lớn như tiền điện tử, họ cũng phải cân nhắc thêm rủi ro về nhận thức thị trường.

Nhận thức hiện tại bao gồm tiêu cực và mất tiền. Wegner đã đề cập, những người khác [nhận thức của công chúng] là đúng, sau đó không những quay về dưới mức chuẩn mà còn có câu hỏi: tại sao bạn nghĩ rằng bạn thông minh hơn mọi người?

Wegner đã giải thích một tình huống tương tự vào đầu những năm 2000 sau khi bong bóng dot-com khét tiếng vỡ. Ông kể lại cuộc chiến khi mà ông phải cố gắng kiếm tiền trong năm 2001. Những người đầu tư lớn không muốn bỏ vốn vào thứ gì đó bị xem là ngõ cụt.

Ông tiếp tục thảo luận về ứng dụng tiền điện tử cho những luận điểm này và sự lặp lại của lịch sử. Sự sụp đổ thị trường tiền điện tử này khác với tất cả những lần trước. Lần này, mọi thứ đều giống nhau về số lượng rủi ro đầu tư thuần túy, nhưng khác với khía cạnh nhận thức.

Lần tăng giá cuối cùng đã đạt được nhiều hoạt động quảng cáo hơn so với không gian tiền điện tử từng thấy trước đây. Các tổ chức và người đầu tư lớn đã hành động, trong khi phương tiện truyền thông chính thống thường xuyên bao phủ không gian. Wegner lưu ý những khác biệt này là điểm quan trọng đối với cách diễn ra thị trường "gấu" hiện tại.

Vì vậy, đa số các tổ đầu tư sẽ mang tư tưởng là bỏ qua nhân thức rủi ro. Đầu tư ngay bây giờ có nghĩa là chấp nhận cả rủi ro lợi nhuận và rủi ro nhận thức. Đó là lý do tại sao việc vượt ra khỏi vụ nổ bong bóng Dotcom đã mất nhiều thời gian và đó là lý do tại sao điều tương tự lại có thể đúng với tiền điện tử.

Rót thêm tiền vào cuộc chơi

Thị trường tăng trưởng tiền điện tử năm 2013 đã chuyển sang giảm sau khi đạt được tổng vốn hóa khoảng 15,7 tỷ USD, theo dữ liệu của Coinmarketc.com. Thị trường tăng giá gần đây nhất đã chứng kiến mức cao chỉ hơn 800 tỷ đô la vốn hóa thị trường.

Leo ra khỏi thị trường "gấu" giai đoạn 2013-2015 mất ít vốn hơn nhiều. Tổng thị trường là một phần nhỏ của kích thước giới hạn thị trường hiện tại. Các nhà đầu tư có thể di chuyển theo hướng thị trường với số tiền ít hơn nhiều so với bây giờ. Để di chuyển đáng kể thị trường tiền điện tử hiện tại sẽ cần một lượng tiền đáng kể. Nhà đầu tư thể chế có khả năng đó. Nhưng như Wegner giải thích, những người như vậy sẽ do dự một thời gian trước khi quyết định tham gia vào thị trường.

Theo Cryptoinsider
Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Mắc kẹt trong xu hướng thị trường sụt giảm
  2. Quan điểm thú vị
  3. Rót thêm tiền vào cuộc chơi