banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 14/09/2021, 15:37 (GMT + 7)
Thứ ba, 14/09/2021, 15:37 (GMT + 7)

Khảo sát thực tế cho biết: 9 trên 10 nhà đầu tư thấy tài sản kỹ thuật số hấp dẫn

Fidelity Digital đã phát hành một báo cáo khảo sát gần đây cho thấy sự tăng trưởng đáng kể trong một số danh mục xung quanh tài sản kỹ thuật số. Trên khắp Châu Âu và Hoa Kỳ, ở hầu hết các danh mục, bao gồm mức độ tiếp xúc hiện tại và nhận thức và sự hấp dẫn đều cho số liệu tăng lên hằng năm.

Chất xúc tác tiền điện tử: Phát hiện của Fidelity

Báo cáo gồm 40 trang trình bày những thông tin chi tiết về cuộc khảo sát từ hơn 1.000 người trả lời ở Châu Âu, Châu Á và Hoa Kỳ trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 4 năm 2021. Những người được hỏi bao gồm cố vấn tài chính, nhà đầu tư có giá trị ròng cao, quỹ đầu cơ, văn phòng tư nhân, các nhà tài trợ và quỹ. Khoảng một nửa số nhà đầu tư được khảo sát đã đầu tư vào tài sản kỹ thuật số, với châu Á và châu Âu cho thấy tỷ lệ đầu tư cao hơn Hoa Kỳ.

70% tất cả các nhà đầu tư được khảo sát có nhận thức từ trung tính đến tích cực về tài sản kỹ thuật số và chín trong số mười người được hỏi nói rằng họ thấy tài sản kỹ thuật số hấp dẫn. Hơn nữa, khoảng tám trong số mười nhà đầu tư được khảo sát cảm thấy rằng tài sản kỹ thuật số có một vị trí trong danh mục đầu tư.

Nhà đầu tư đang nhắm đến những tài sản nào? Đáng ngạc nhiên là chỉ có 21% nhà đầu tư Hoa Kỳ được khảo sát sở hữu bitcoin, so với 46% nhà đầu tư được khảo sát ở châu Âu và 45% nhà đầu tư được khảo sát ở châu Á. Những người được khảo sát tại Hoa Kỳ cũng cho thấy tỷ lệ nắm giữ tiền điện tử thấp hơn của các mã thông báo lớn khác, bao gồm ethereum, litecoin và XRP. Tuy nhiên, việc áp dụng vẫn tiếp tục tăng về cơ bản qua các năm, với các văn phòng tư nhân và cố vấn tài chính của Hoa Kỳ nhận thấy mức tăng lớn nhất trong việc nắm giữ tiền điện tử.

https://www.newsbtc.com/wp-content/uploads/2021/09/Screen-Shot-2021-09-13-at-4.52.10-PM-460x240.png

Sức mạnh của Bitcoin thường được coi là mỏ neo cho sự phát triển rộng lớn hơn của tiền điện tử và đang nhanh chóng trở thành trụ cột của các lựa chọn đầu tư chính thức khi ETF tiền điện tử ra đời.

Điều gì đang khiến nhà đầu tư quay trở lại?

Những điểm lớn nhất của sự hoài nghi về tiền điện tử từ những người tham gia khảo sát của Fidelity dường như nằm ở sự biến động và huyền bí vốn có của tiền điện tử. Hơn một nửa số nhà đầu tư được khảo sát cho rằng biến động giá là “một trong những rào cản lớn nhất đối với đầu tư”. Và gần một nửa số người trả lời khảo sát nói rằng việc thiếu các nguyên tắc cơ bản để đánh giá giá trị phù hợp cũng là một rào cản đối với việc gia nhập.

Hơn nữa, chỉ khoảng một phần tư các nhà đầu tư Hoa Kỳ và châu Âu được khảo sát tin rằng bất động sản có tiềm năng lớn để token hóa, giảm 12% so với cuộc khảo sát trước.

Bất chấp những dè dặt này, cuộc khảo sát cho thấy sự lạc quan đáng kể từ đầu đến cuối. Hơn gấp đôi số người được hỏi ở Hoa Kỳ nói rằng họ đã mua hoặc đầu tư vào tài sản kỹ thuật số nhiều hơn so với năm trước. Khi nhiều sản phẩm đầu tư chính thức ra mắt thị trường, có thể kỳ vọng con số này tiếp tục tăng lên là điều hợp lý.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube