banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/12/2018, 15:09 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/12/2018, 15:09 (GMT + 7)

Khảo sát: Người Đức trẻ tuổi có khuynh hướng đầu tư vào tiền điện tử

Một cuộc thăm dò ý kiến gần đây của Trung tâm người tiêu dùng Đức Hesse và Saxony vừa công bố hôm thứ Hai, ngày 5 tháng 11 rằng : "Hơn một phần tư người Đức trẻ tuổi sẵn sàng bỏ tiền ra để mua tiền điện tử".

Trung tâm người tiêu dùng là các tổ chức phi lợi nhuận, được chính phủ hậu thuẫn, tổ chức tại các công đoàn cấp bang. Họ tập trung vào bảo vệ người tiêu dùng bằng việc cung cấp dịch vụ tư vấn khách hàng.

Trung tâm của hai bang liên bang Đức, có dân số hơn 10 triệu người, đã tiến hành một cuộc khảo sát chung giữa những người dùng sử dụng Internet. Theo phương tiện truyền thông kinh doanh địa phương Wirtschaftswoche, cuộc khảo sát đã thăm dò 1.000 người Đức trong độ tuổi từ 18 đến 39.

Hơn một nửa số người được hỏi - 55% - tuyên bố họ đã nghe nói về tiền điện tử. Và 77% những người biết về tiền kỹ thuật số thừa nhận họ không có khả năng đầu tư.

Khi được hỏi về nhận thức của họ về nguy cơ của tiền điện tử, 70% người tham gia cho biết họ nhận thấy việc giao dịch tiền điện tử "mạo hiểm" hoặc " rất mạo hiểm". Bản phát hành ghi nhận rằng dường như có sự tương quan chặt chẽ giữa việc ước lượng rủi ro và độ tuổi của người tham gia trả lời khảo sát. Trong khi 54% người dùng trong độ tuổi từ 30 đến 39 xem xét việc đầu tư tiền điện tử là nguy hiểm, thì 28% người dùng có độ tuổi từ 18-29 lại nhận thấy việc mua tiền điện tử là " có thể tưởng tượng được".

Đáng chú ý hơn, bản khảo sát cũng đưa ra cảnh báo về rủi ro của việc đầu tư vào tiền kỹ thuật số. Wolf Brandes, trưởng nhóm thị trường tài chính tại Trung tâm tiêu dùng của Hesse viết rằng, “Các nhà đầu tư cần biết: tiền điện tử dưới dạng đầu tư là những thị trường vốn xám. Không có bất kì quy định hay sự bảo vệ nào dành cho nhà đầu tư".

Lập trường hoài nghi đối với tiền điện tử được chia sẻ trong chính phủ Đức. Vào tháng Chín, Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz nói rằng tiền điện tử sẽ không thể thay thế tiền fiat, vì chúng không có “tầm quan trọng về mặt kinh tế đáng kể”. Ông cũng so sánh tiền điện tử với bong bóng " Cơn sốt hoa tulip " ở Hà Lan trong thế kỷ 17.

Một cuộc khảo sát gần đây của dịch vụ nghiên cứu YouGov Omnibus đã chỉ ra rằng các Millennials - những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000 - của Mỹ quan tâm nhiều nhất đến tiền điện tử, với 36% trong số họ nói rằng họ muốn sử dụng đồng tiền kỹ thuật số hơn đồng đô la. Một cuộc thăm dò ý kiến khác từ công ty phân tích blockchain Clovr của Mỹ cho thấy rằng đầu tư tiền điện tử phổ biến nhất trong số những người đàn ông thuộc thế hệ Millennials kiếm được 75.000 - 99.999 đô la Mỹ mỗi năm.

Nguồn : https://cointelegraph.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube