banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 30/10/2018, 13:48 (GMT + 7)
Thứ ba, 30/10/2018, 13:48 (GMT + 7)

Khảo sát: 60% người Mỹ nghĩ rằng Crypto nên được coi là tiền tệ trong các chiến dịch chính trị

Một cuộc khảo sát mới của công ty nghiên cứu theo định hướng blockchain Clovr cho thấy 60% người được hỏi nghĩ rằng tiền điện tử nên được coi như tiền tệ fiat trong các cuộc bầu cử chính trị. Trong quá trình nghiên cứu, Clovr đã khảo sát 1.023 cử tri đủ điều kiện đã đăng ký tại Hoa Kỳ để hiểu rõ những gì tác động của tiền ảo có thể gây ra cho quá trình chính trị. Theo khảo sát, gần 60% cử tri được khảo sát đã trả lời rằng crypto và đô la Mỹ nên được xem là như nhau, trong khi chỉ có 21% người trả lời nói ngược lại.
60 phần trăm cử tri đủ điều kiện cho rằng nên đóng góp tiền điện tử trong các cuộc bầu cử liên bang theo cùng các quy tắc áp dụng cho các khoản quyên góp bằng đô la Mỹ.”
63% cử tri xác định là đảng Cộng hòa cho rằng crypto đã đủ an toàn để được triển khai cho các mục đích chính trị, và 52% đảng Dân chủ cũng đề xuất như vậy. Liên quan đến các cử tri độc lập, chỉ có 45% được báo cáo là thuận tiện với sự đóng góp của crypto. 73% số người được hỏi nhận thức về tiền tệ kỹ thuật số tin rằng an ninh không phải là một vấn đề cho sự đóng góp chính trị, trong khi 23 phần trăm bày tỏ lo ngại. Khi được hỏi về vấn đề ổn định tài chính với crypto trong chính trị, hơn một nửa đảng Cộng hòa - 52% - cho rằng crypto là đủ ổn định, trong khi đảng Dân chủ và Độc lập lần lượt chiếm 40% và 35%. Theo khảo sát, 25% người tham gia nói rằng họ sẽ có nhiều khả năng đóng góp cho các chiến dịch chính trị hơn nếu các khoản quyên góp sử dụng tiền điện tử. Hơn 20% đảng Cộng hòa bày tỏ mong muốn đóng góp số tiền đáng kể hơn nếu crypto là một lựa chọn. 16% đảng Dân chủ và 12% người độc lập nói tương tự. Về những lo ngại về việc liệu crypto trong các chiến dịch chính trị có làm tăng sự can thiệp của nước ngoài trong các cuộc bầu cử ở Mỹ hay không, 60% trả lời quả quyết, trong đó Dân chủ cho thấy mối quan tâm nhiều hơn các nhóm khác. Theo khảo sát, 62% người được hỏi nghĩ rằng các khoản đóng góp crypto có thể bị sử dụng bất hợp pháp trong hệ thống chính trị của Hoa Kỳ. Về vấn đề này, cả ba nhóm đều cho thấy kết quả tương tự, với 64% đảng Độc lập, 62% đảng Cộng hòa và 61% đảng Dân chủ trả lời quả quyết. 60% người trả lời bày tỏ lo ngại về chính trị gia và bên sử dụng sai các khoản quyên góp tiền điện tử. Năm ngoái, Bộ Chiến dịch Tài chính đã ban hành một bản báo cáo có tên là “Thái độ công khai và tài chính chiến dịch”, dành cho vai trò của tiền trong hệ thống chính trị. Theo báo cáo, công dân nói chung “không hiểu” về thông tin tài chính của chiến dịch, tiết lộ rằng chỉ có 4% người Mỹ biết rằng các công ty không thể đóng góp trực tiếp vào các chiến dịch của ứng cử viên cho tổng thống và Quốc hội. Những người trả lời được cho là tin rằng số tiền đóng góp chiến dịch của Hạ viện trung bình là 5,8 triệu đô la, trong khi số liệu thống kê cho thấy chi tiêu trung bình là 785.000 đô la.

Theo cointelegraph


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube