banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 01/06/2021, 11:15 (GMT + 7)
Thứ ba, 01/06/2021, 11:15 (GMT + 7)

Khai thác tiền điện tử bùng nổ nhờ năng lượng giá rẻ, được trợ cấp ở Argentina

Những người khai thác bitcoin ở Argentina đang tận dụng sự kém hiệu quả của nền kinh tế theo chủ nghĩa can thiệp của đất nước để thu về lợi nhuận vượt trội, được thúc đẩy bởi ký ức về các vụ phá sản tiền tệ và được cung cấp bởi điện do chính phủ trợ cấp.

Trong khi nhiều quốc gia đã trải qua sự bùng nổ về khai thác tiền điện tử trong năm nay, tỷ lệ tiện ích cực thấp và sự hồi sinh của các biện pháp kiểm soát vốn đang giúp tăng thêm lợi nhuận cho các thợ đào ở quốc gia Nam Mỹ. Đối với nhiều chuyên gia, đó là một ví dụ khác về khả năng lâu năm của người Argentina trong việc bẻ cong các chính sách không chính thống của quốc gia để có lợi cho họ.

Nicolas Bourbon, người có kinh nghiệm khai thác các loại tiền kỹ thuật số từ Buenos Aires cho biết: “Ngay cả sau khi Bitcoin điều chỉnh giá, chi phí điện cho bất kỳ ai khai thác từ nhà của họ vẫn là một phần nhỏ trong tổng doanh thu được tạo ra.” 

Tiền điện tử từ lâu đã được thổi phồng ở Argentina như một cách để người dân địa phương phòng ngừa trước các cuộc khủng hoảng kinh tế theo chu kỳ, bao gồm cả việc mất giá tiền tệ lặp lại, vỡ nợ, siêu lạm phát và giờ đây, cuộc suy thoái kéo dài ba năm trở nên tồi tệ hơn do đại dịch. Ngoài sức mạnh giá rẻ, sự trở lại của các biện pháp kiểm soát ngoại hối trong những năm gần đây đã khiến người Argentina bị cấm mua đô la thậm chí còn có thêm động lực để khai thác mã thông báo kỹ thuật số, khi nhu cầu tăng cao đối với tài sản không phải peso đã khiến giá trị của Bitcoin tăng vọt lên gần 5,9 triệu peso tại các thị trường không chính thức tính đến Chủ nhật, so với khoảng 3,4 triệu peso theo tỷ giá chính thức.

Những miner đang được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp điện dân dụng lâu đời của đất nước, một chính sách nhằm giành được quan điểm chính trị với cử tri nhưng chính sách đang ngày càng thúc đẩy căng thẳng trong liên minh Peronist.

Theo Ezequiel Fernandez, một nhà phân tích, mặc dù Argentina là nước nhập khẩu ròng khí đốt, nhưng hóa đơn tiền điện của người tiêu dùng chỉ bằng khoảng 2% đến 3% thu nhập bình quân hàng tháng, so với khoảng gấp đôi ở các thị trường Mỹ Latinh khác như Brazil, Colombia hay Chile tại Balanz Capital Valores ở Buenos Aires. 

Hơn nữa, với lạm phát đang ở mức khoảng 50% hàng năm và hạn chế tiền tệ cho phép các cá nhân chuyển đổi hợp pháp chỉ 200 đô la mỗi tháng, nhu cầu tràn lan đối với bất kỳ kho lưu trữ giá trị nào đang thúc đẩy sự lao dốc của đồng peso trên các thị trường song song, nơi nó hiện yếu hơn khoảng 70% so với tỷ giá chính thức. 

Bourbon cho biết: “Tiền điện tử mà các thợ đào tạo ra thường được bán với tỷ giá hối đoái song song, nhưng năng lượng được thanh toán với tỷ giá được trợ cấp. "Hiện tại, doanh thu rất cao." 

Các công ty khai thác quốc tế đang nắm bắt cơ hội. Tháng trước, Bitfarms Ltd. của Canada cho biết họ đã đạt được thỏa thuận khai thác trực tiếp vào một nhà máy điện địa phương để thu hút tới 210 megawatt điện chạy bằng khí đốt tự nhiên, trong nỗ lực vận hành cơ sở khai thác Bitcoin lớn nhất ở miền Nam. Châu Mỹ.

Chắc chắn, nhu cầu điện công nghiệp không được bao cấp đầy đủ. Tuy nhiên, mức giá 0,022 USD / kilowatt giờ mà Bitfarms cho biết họ sẽ trả tiền điện thấp hơn nhiều so với giá thị trường bán buôn khoảng 0,06 USD / kilowatt giờ cho các khách hàng công nghiệp không kết nối với lưới điện địa phương, theo Fernandez của Balanz Capital.

“Đối với một số máy phát điện nhất định có khả năng tiếp cận khí đốt dễ dàng, việc bán lượng điện dư thừa cho những người khai thác Bitcoin trong một phần của năm là rất hợp lý, đặc biệt nếu máy phát điện bằng cách nào đó tránh được các biện pháp kiểm soát ngoại hối bằng cách được thanh toán bằng đô la cứng bên ngoài Argentina hoặc bằng Bitcoin, ”Fernandez nói.

Người phát ngôn của Bộ năng lượng Argentina từ chối bình luận về thỏa thuận này, người phát ngôn của cơ quan thuế Argentina cũng vậy.

Bất kể sự biến động của Bitcoin trong những tháng tới, việc khai thác ở Argentina gần như chắc chắn sẽ vẫn mang lại lợi nhuận cho các cá nhân miễn là chính phủ hỗ trợ ít nhất một phần của hóa đơn tiền điện.

Bourbon nói: “Những miner biết rằng các khoản trợ cấp là vô lý. "Họ chỉ đơn giản là tận dụng nó."


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Binance thông báo dự án launchpool thứ 50 - Ethena (ENA)

Ethena là dự án thứ 50 lên Binance Launchpool có cơ chế độc đáo khi phát triển thành công loại stablecoin với lợi....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất