banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 23/04/2019, 13:57 (GMT + 7)
Thứ ba, 23/04/2019, 13:57 (GMT + 7)

Khai thác Bitcoin đã có lợi nhuận trở lại – Đây có phải dấu hiệu của thị trường tăng giá?

Mục lục bài viết
  1. Điều này có đồng nghĩa với sự khởi đầu của một thị trường tăng giá?
  2. Tâm lý thị trường tiền điện tử đang cải thiện

Theo Alex Krüger, một nhà kinh tế và phân tích thị trường toàn cầu, chi phí hòa vốn cho các hoạt động khai thác Bitcoin hiệu quả hiện đang dao động ở mức khoảng 3.550 đô la.

https://twitter.com/krugermacro/status/1119760120584577029

Trên khắp các thị trường tiền điện tử lớn, giá Bitcoin đang ở mức 5.265 đô la, các thợ đào mang lại một mức lợi nhuận đáng kể cho mỗi khối được khai thác khi xem xét mức giá hòa vốn là 3.550 đô la, và tiềm năng tăng giá của Bitcoin.

Điều này có đồng nghĩa với sự khởi đầu của một thị trường tăng giá?

Trong bài phân tích, Krüger sử dụng tỷ lệ điện ở mức 0,055 đô la cho mỗi kWh, tỷ lệ này có thể khác nhau tùy thuộc vào việc khai thác ở mỗi khu vực.

Krüger nói rằng CoinGeek đã báo cáo tỷ lệ tiền điện ở mức 0,073 đô la mỗi kWh để khai thác các loại tiền điện tử proof-of-work (PoW) như Bitcoin vào tháng 12 năm ngoái, điều này sẽ làm tăng chi phí hòa vốn của việc khai thác bitcoin.

“CoinGeek đang đàm phán để bán các miner (62 nghìn đơn vị với 960k TH/s) và các tài sản khác của họ (ví dụ như http://coingeek.com) với giá 45,5 triệu đô la. Các nhà phân tích cho biết, chi phí vận hành khai thác trên avg là 0,073 đô la/kWh, dẫn đến mức hòa vốn là 3580 đô la (giả sử được sử dụng để khai thác BTC chứ không phải BSV), nhà phân tích cho biết vào tháng 12.

Trong suốt nửa cuối năm 2018, đặc biệt là trong vài tháng cuối năm, chi phí hòa vốn của Bitcoin đã giảm xuống dưới giá BTC thực tế, dẫn đến việc các thợ đào ghi nhận khoản lỗ ròng trong hoạt động của họ.

Nhiều thợ đào đã phải tiếp tục hoạt động trên khắp thị trường gấu vì hầu hết các hoạt động đều đảm bảo các giao dịch năng lượng dài hạn với các nhà cung cấp điện, mua thiết bị ASIC đắt tiền và có được hợp đồng thuê dài để vận hành các trung tâm Bitcoin quy mô lớn.

Việc khai thác Bitcoin phần lớn không mang lại lợi nhuận trong nửa cuối năm 2018 do giá Bitcoin giảm. Nguồn: Coinmarketc.com

Như Andreas Antonopoulos, một chuyên gia về tiền điện tử và chứng khoán được công nhận rộng rãi, đã nói về lý thuyết “vòng xoắn chết chóc” (death spiral), cho rằng Bitcoin có thể ngừng tồn tại nếu tất cả các thợ đào rời khỏi giao thức, rất khó để các nhà khai thác từ bỏ mọi hoạt động của họ sau cam kết ban đầu của họ với nó.

Antonopoulos cho biết:

Một phần lý do không có khả năng xảy ra là vì các thợ đào có một quan điểm dài hạn hơn nhiều. Có nghĩa là, họ có các khoản đầu tư vào thiết bị và họ thường mua điện trong các kế hoạch dài hạn, họ không phải trả tiền theo tuần. Vì vậy, nếu họ phải chờ để có lãi thêm ba tháng nữa và họ có thiết bị tại chỗ, thì họ chắc chắn sẽ không tắt nó đi.

Do đó, nhiều công ty khai thác tiếp tục bảo mật và bảo vệ mạng lưới Blockchain Bitcoin thông qua việc khai thác trên thị trường gấu khắc nghiệt kéo dài 16 tháng.

Giờ đây việc khai thác Bitcoin đã có lợi nhuận trở lại, giả sử rằng giá Bitcoin không giảm xuống dưới mốc 4.000 đô la trong thời gian tới, nhiều thợ đào có thể tham gia vào không gian để khai thác đồng tiền điện tử hàng đầu này trước khi sự kiện halving được dự kiến xảy ra vào tháng 5 năm 2020.

Sau khi giảm một nửa phần thưởng khối, tốc độ mà các đồng tiền mới được tạo ra bởi các thợ đào cũng sẽ giảm, dẫn đến lợi nhuận thấp hơn cho các thợ đào.

Tuy nhiên, bởi vì giá Bitcoin thường tăng lên trong giai đoạn trước khi xảy halving vì nó làm giảm nguồn cung bitcoin tiềm năng trên các sàn giao dịch và các thị trường khác, nên các thợ đào thường ở trong một vị trí tốt.

Tâm lý thị trường tiền điện tử đang cải thiện

Mặc dù không có sự đảm bảo về việc tiền điện tử đã bước vào một thị trường tăng giá, nhưng việc khai thác Bitcoin mang lại lợi nhuận là một dấu hiệu tích cực.

Thật khó để kết luận rằng lợi nhuận của việc khai thác Bitcoin báo hiệu sự kết thúc của sự điều chỉnh của thị trường tiền điện tử.

Tuy nhiên, coi việc khai thác là một yếu tố quan trọng cho sự bền vững của tiền điện tử, một hệ sinh thái khai thác lành mạnh sẽ thúc đẩy tâm lý xung quanh Bitcoin và phần còn lại của thị trường tiền điện tử, đặc biệt là các mạng lưới proof-of-work Blockchain.

Quan trọng hơn đó là Bitcoin trong quá khứ đã cho thấy một phong trào tăng giá một năm trước khi sự kiện halving diễn ra, một phần dữ liệu mà các nhà khai thác có thể xem xét trong tương lai gần.

Nguồn: Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Điều này có đồng nghĩa với sự khởi đầu của một thị trường tăng giá?
  2. Tâm lý thị trường tiền điện tử đang cải thiện