banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 15/07/2020, 13:41 (GMT + 7)
Thứ tư, 15/07/2020, 13:41 (GMT + 7)

Kết quả Testnet cho thấy Matic có thể tăng tốc độ giao dịch cho Ethereum lên tới 7.200 TPS

Mục lục bài viết
  1. Mang lại khả năng mở rộng trước khi ETH 2.0 ra mắt
  2. Lớp thứ hai, không phải hạng hai

Giải pháp mở rộng chuỗi khối Matic tuyên bố rằng mạng có thể tăng tốc hệ sinh thái Ethereum, sau khi chạy thử nghiệm hai tháng cho thấy họ có thể xử lý 7.200 giao dịch mỗi giây (TPS).

Trong một bài đăng trên blog ngày 14 tháng 7 của Matic Network, dự án đã báo cáo rằng họ đã thực hiện một thử nghiệm stress test cho bản testnet Counter Stake CS-2008, có thể "điều khiển một cách đáng tin cậy với mức hiệu suất 7.200 TPS".

Blog tuyên bố rằng hiệu suất này có thể được ngoại suy cho bản mainnet của Matic, nơi sử dụng cùng một kiến ​​trúc. Theo Matic, mạng đã được phân cấp thực sự, với 122 trình xác nhận hoạt động đang chạy các nút xác thực + canh gác.

Khả năng hoạt động hiện tại của mạng đồng nghĩa với việc Matic có thể là công cụ giúp hệ sinh thái Ethereum vượt qua các hạn chế về hiệu suất và đạt được tiềm năng đầy đủ của nó.

Mang lại khả năng mở rộng trước khi ETH 2.0 ra mắt

Các "hạn chế hiệu suất" của các ứng dụng được đề cập đến là các vấn đề về khả năng mở rộng phải đối mặt với sự lặp lại hiện tại của Ethereum, chỉ có thể xử lý một số ít giao dịch mỗi giây. Ethereum 2.0 sẽ khắc phục vấn đề mở rộng quy mô, tuy nhiên Giai đoạn 0 có vẻ như sẽ bị trì hoãn cho đến đầu năm 2021 và phải mất nhiều năm để đạt được tốc độ tối đa. Cần có một nhu cầu cấp thiết cho một giải pháp mở rộng trong khi chờ đợi.

Mạng đã xử lý tắc nghẽn đáng kể vào năm 2020 do sự phổ biến của Tether (USDT) và sự phát triển của các dự án DeFi, dẫn đến phí giao dịch cao hơn. Gần đây, Ethereum đã tăng lượng phí giao dịch (gas) tối đa được phép cho mỗi khối trên blockchain để cho phép mạng xử lý nhiều giao dịch hơn.

Lớp thứ hai, không phải hạng hai

Matic Network xây dựng trên dự án Plasma và cung cấp một blockchain bằng chứng thay thế (proof-of-stake) dựa trên phiên bản công nghệ phù hợp.

Công nghệ này sử dụng một mạng lưới phi tập trung của các nhà sản xuất đã ký gửi Matic để hoạt động như các trạm kiểm soát giữa hai blockchain. Phương pháp này rẻ hơn, nhanh hơn và khối lượng TPS cao hơn trên mạng thứ hai, sau đó có thể được giải quyết trên mạng Ethereum.

Các dự án khác đã và đang nghiên cứu các giải pháp lớp thứ hai để giảm bớt tắc nghẽn một cách hiệu quả của mạng lưới Ethereum. Mạng OMG, một chuỗi bên Ethereum dựa trên plasma, đã công bố vào tháng 6 rằng Tether - kẻ ngốn phí nhiên liệu (gas) chính trên blockchain - sẽ triển khai hoạt động trên cơ sở hạ tầng lớp thứ hai của chính nó.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Mang lại khả năng mở rộng trước khi ETH 2.0 ra mắt
  2. Lớp thứ hai, không phải hạng hai