banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 07/12/2018, 20:48 (GMT + 7)
Thứ sáu, 07/12/2018, 20:48 (GMT + 7)

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh G-20: Crypto được xem là quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, cần phải được quy định và được tính thuế

Các thành viên của Nhóm 20 (G-20), một diễn đàn quốc tế cho các chính phủ và ngân hàng trung ương của các nước có nền kinh tế phát triển và đang phát triển, đã giải quyết các đồng tiền điện tử trong tuyên bố gần đây về phát triển bền vững nền kinh tế toàn cầu. Tóm tắt tuyên bố: Crypto là quan trọng, nhưng nó cần phải được đặt dưới sự giám sát và các quy định về thuế Vào ngày 1 tháng 12, tuyên bố G-20 mang tên “Sự đồng thuận xây dựng cho sự phát triển công bằng và bền vững” đã được công bố trên trang web chính thức của Hội đồng Liên minh châu Âu và Hội đồng châu Âu. Tài liệu tóm tắt tập hợp thứ 13 của các quốc gia G-20 diễn ra vào ngày 30 tháng 11 và ngày 1 tháng 12 tại Buenos Aires, Argentina. Tuyên bố này giải quyết quy định mật mã, mặc dù ngắn gọn: Tiền điện tử được đề cập chỉ một lần ở đó, trong bối cảnh rộng hơn của một "hệ thống tài chính cởi mở và linh hoạt" là điều "rất quan trọng để hỗ trợ tăng trưởng bền vững". Trong khi công nhận tầm quan trọng của ngành công nghiệp tiền điện tử cho nền kinh tế toàn cầu, G-20 cũng lưu ý rằng nó sẽ giới thiệu các biện pháp chống rửa tiền (AML) và chống khủng bố theo tiêu chuẩn của Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF). để chống rửa tiền và tài trợ khủng bố:
Chúng tôi sẽ điều chỉnh tài sản mật mã để chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố phù hợp với tiêu chuẩn FATF và chúng tôi sẽ xem xét các phản hồi khác nếu cần.
Hơn nữa, trong cùng một phân đoạn tuyên bố, những người tham gia G-20 thể hiện quan điểm tích cực về các tổ chức tài chính phi ngân hàng, chỉ ra những lợi thế tiềm năng của công nghệ trong lĩnh vực tài chính, cho rằng các nhà đổi mới công nghệ đang quản lý rủi ro liên quan:
Chúng tôi mong muốn tiếp tục tiến bộ để đạt được sự trung gian tài chính phi ngân hàng có tính đàn hồi. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh nỗ lực để đảm bảo rằng những lợi ích tiềm năng của công nghệ trong lĩnh vực tài chính có thể được thực hiện trong khi rủi ro được giảm thiểu.
Tuy nhiên, có nhiều tin tức liên quan đến mật mã đến từ hội nghị thượng đỉnh quốc tế. Vào ngày 2 tháng 12, toà soạn Nhật Bản Jiji đã báo cáo rằng các quốc gia G-20 cũng đã kêu gọi đánh thuế quốc tế cho tiền điện tử. Theo ấn phẩm, văn bản cuối cùng của một tài liệu về sự hợp tác được chuẩn bị bởi các nhà lãnh đạo G-20 vạch ra "một hệ thống thuế cho các dịch vụ thanh toán điện tử xuyên biên giới". Bài viết quy định rằng - theo luật hiện hành - các công ty nước ngoài “không có nhà máy hoặc cơ sở khác tại Nhật Bản” không thể bị chính quyền địa phương đánh thuế, trong khi các nhà lãnh đạo G-20 tìm cách “xây dựng hệ thống thuế cho các dịch vụ điện tử xuyên biên giới”. Toà soạn Nhật Bản cũng đề cập đến một thời hạn ước tính cho hệ thống, nói rằng đây là phiên bản cuối cùng của quy định, sau khi xem xét đề xuất từ mỗi quốc gia thành viên, dự kiến sẽ được giới thiệu vào năm 2020. Vấn đề sẽ được thảo luận vào năm tới, khi Nhật Bản sẽ trở thành chủ tọa tại  hội nghị thượng đỉnh và Thủ tướng Nhật Bản Shinzō Abe sẽ đảm nhận vị trí chủ tịch của G-20. Đứng trước bình luận của G-20 về crypto Trước đó, các quan chức G-20 đã duy trì phương pháp 'chính sách không can thiệp' đối với mật mã. Vào tháng 3 năm 2018, sau một cuộc gọi từ bộ trưởng tài chính của Pháp, Bruno Le Maire, những người tham gia G-20 đã kết luận cuộc tranh luận công khai đầu tiên về tiền ảo. Cuộc họp đi đến kết quả với việc thành lập “công ty” tháng 7 có thời hạn đã được đưa ra cho “các khuyến nghị rất cụ thể” về cách điều chỉnh tiền điện tử trên toàn cầu, mặc dù Ban ổn định tài chính (FSB) - nhóm điều phối quy chế tài chính cho các nền kinh tế G-20 - chống lại các cuộc gọi từ một số thành viên G-20 để thảo luận về điều tiết tiền điện tử tại hội nghị. Hơn nữa, nhiều người tham gia G-20 đã quyết định rằng tiền điện tử cần phải được kiểm tra kỹ trước khi thực hiện một biện pháp điều tiết cụ thể, mặc dù một số quốc gia bao gồm Brazil tuyên bố rằng họ sẽ không tuân theo các khuyến nghị G-20. Tuy nhiên, các thành viên G-20 đồng ý rằng FATF sẽ có các tiêu chuẩn áp dụng cho các thị trường tiền điện tử ở các quốc gia tương ứng, một vị trí mà gần đây họ đã nhắc lại ở Buenos Aires:
Chúng tôi cam kết thực hiện các tiêu chuẩn FATF khi chúng áp dụng cho các tài sản mã hóa, mong được FATF đánh giá về các tiêu chuẩn đó và kêu gọi FATF tiến hành triển khai toàn cầu. Chúng tôi kêu gọi các cơ quan thiết lập tiêu chuẩn quốc tế (SSB) tiếp tục giám sát tài sản mật mã và rủi ro của họ, theo nhiệm vụ của họ và đánh giá các phản ứng đa phương khi cần thiết.
Vào tháng Bảy, một bản tóm lược các quyết định tạm thời của các Bộ trưởng Tài chính và Ngân hàng Trung ương đã nói rằng "những đổi mới công nghệ, bao gồm cả những tài sản crypto cơ bản, có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho hệ thống tài chính và nền kinh tế rộng lớn hơn". Tuy nhiên, tài liệu cũng liệt kê các vấn đề liên quan khác nhau, bao gồm trốn thuế và các mối quan ngại về AML:
Tuy nhiên, các tài sản mật mã đưa ra các vấn đề liên quan đến bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư, tính toàn vẹn thị trường, trốn thuế, rửa tiền và tài trợ khủng bố.
Tuy nhiên, các khuyến nghị thực tế về cách tiếp cận lĩnh vực tiền điện tử ở cấp quốc tế đã không được trình bày và thời hạn đã được đẩy đến tháng 10 năm 2018: "Chúng tôi yêu cầu FATF làm rõ trong tháng 10 năm 2018 cách các tiêu chuẩn của nó áp dụng cho các tài sản mật mã,” bản tóm lược cho biết. Vẫn chưa rõ liệu những khuyến nghị đó đã được trình bày cho đến nay chưa, vì không có thông tin từ G-20 về vấn đề đó. Vào ngày 22 tháng 10, khi G-20 vẫn giữ im lặng, Jeremy Allaire, Giám đốc điều hành của ứng dụng đầu tư mật mã Goldman Sachs, nói rằng các vấn đề pháp lý liên quan đến mật mã phải được giải quyết “ở cấp độ G20” vào ngày 19 tháng 10. FATF cho biết, vào tháng 6 năm 2019, các khu vực pháp lý sẽ có nghĩa vụ cấp phép hoặc điều chỉnh các trao đổi tiền điện tử và một số công ty cung cấp ví mã hóa quốc tế như một phần của thủ tục chống khủng bố. Tăng cường hành động quốc tế Trong các tin tức riêng về việc áp dụng quốc tế và quy định công nghệ mật mã, vào ngày 4 tháng 12, bảy quốc gia Nam Âu - bao gồm Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Malta - đã thành lập một liên minh gọi là "bảy vùng Địa Trung Hải" với mục đích thúc đẩy sử dụng Công nghệ sổ cái phi tập trung (DLT) giữa các chính phủ, theo Thời báo Tài chính. EU, cũng như Ý và Pháp, đều là thành viên của liên minh G-20. Cụ thể hơn, các nước EU đã ký một tuyên bố nói rằng các lĩnh vực như "giáo dục, giao thông, di chuyển, vận chuyển, đăng ký đất đai, hải quan, đăng ký công ty và chăm sóc sức khỏe" có thể được "chuyển đổi" và tăng cường với việc sử dụng DLT. "Điều này có thể dẫn đến không chỉ trong việc tăng cường các dịch vụ chính phủ điện tử mà còn tăng tính minh bạch và giảm gánh nặng hành chính, thu thập hải quan tốt hơn và tiếp cận tốt hơn với thông tin công cộng".

Nguồn : https://cointelegraph.com/

Biên dịch bởi Vic.news

     

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube