banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 24/09/2021, 11:29 (GMT + 7)
Thứ sáu, 24/09/2021, 11:29 (GMT + 7)

Kentucky trở thành bang thứ 4 của Hoa Kỳ có hành động chống lại người cho vay tiền điện tử ở Celcius

Các cơ quan quản lý đang cáo buộc các tài khoản chịu lãi suất của Celsius vi phạm luật chứng khoán của tiểu bang.

Mạng lưới Celsius đã đưa sự phẫn nộ của cơ quan quản lý chứng khoán của Kentucky đến một động thái pháp lý mới nhất của tiểu bang Hoa Kỳ là chống lại công ty khởi nghiệp tiền điện tử và các sản phẩm cho vay của họ

Trong một đơn đệ trình hôm thứ Năm , Bộ phận Chứng khoán của tiểu bang, một bộ phận thuộc Bộ Tài chính Kentucky đã ban hành lệnh khẩn cấp ngừng hoạt động và bãi bỏ công ty khởi nghiệp về “Các tài khoản kiếm lãi suất”.

Cơ quan quản lý đặt vấn đề với ngôn ngữ quảng cáo của công ty khởi nghiệp liên quan đến vấn đề tiền lãi kiếm được trên một số tài khoản tiền điện tử nhất định mà Celsius gọi là “phần thưởng” hoặc “phí tài trợ”. Cơ quan quản lý đang cáo buộc các tài khoản hưởng lãi suất của Celsius vi phạm luật chứng khoán của tiểu bang và không tiết lộ cho khách hàng những gì xảy ra với tiền gửi của họ cũng như khách hàng không được bảo vệ theo các biện pháp bảo vệ chứng khoán của tiểu bang.

Celsius có thể yêu cầu một phiên điều trần khẩn cấp để phản đối quyết định hoặc có thể kháng cáo thông qua tòa án.

Việc nộp đơn của Kentucky lại là một đòn giáng mạnh vào công ty khởi nghiệp vốn đã mang đến sự giận dữ tới các cơ quan quản lý của Texas , Alabama và New Jersey .

Tuần trước, Giám đốc điều hành của Celsius, Alex Mashinsky đã bác bỏ quan điểm của công ty cho vay tiền điện tử của mình với các cơ quan quản lý nhà nước,trong buổi phát trực tiếp, ông nói với một khán giả thắc mắc rằng ông hoan nghênh cơ hội “ giáo dục ” các nhà quản lý về cách hoạt động kinh doanh của mình.

Nguồn: https://www.coindesk.com/policy/2021/09/24/kentucky-becomes-4th-us-state-to-act-against-crypto-lender-celsius/


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube