banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 19/11/2018, 11:39 (GMT + 7)
Thứ hai, 19/11/2018, 11:39 (GMT + 7)

Kế hoạch giao dịch crypto của Huobi cho Nga đang tiến xa hơn

Mục lục bài viết
  1. Dịch vụ trợ giúp đặc biệt
  2. Tư vấn quy định
  3. Mở rộng hơn nữa
Huobi, sàn trao đổi crypto lớn thứ ba, đang tìm cách lấp đầy khoảng trống trong cộng đồng tiền điện tử của Nga. Tháng này, sàn giao dịch đã mở một văn phòng ở Moscow, nền tảng giao dịch crypto đầu tiên trong nước, đặc biệt là với một trung tâm sử dụng tiếng Nga. Nhưng tham vọng của Huobi ở Singapore sẽ đi xa hơn, vào việc cho vay và cho thuê không gian cho các thợ đào Nga, định hình các quy định của đất nước và đào tạo tài năng blockchain địa phương. Chỉ riêng tổng đài đã là một sự khác biệt đáng kể. Mặc dù các sàn trao đổi crypto hàng đầu như Binance, OKEx và Bitfinex giờ đây có giao diện ngôn ngữ tiếng Nga nhưng nhận hỗ trợ thời gian thực trong trường hợp vấn đề công nghệ là một nhức đầu cho nhiều người dùng ở Nga không nói được tiếng Anh, Trung Quốc hoặc Hàn Quốc. “Không một sàn giao dịch lớn nào trả lời yêu cầu của bạn bằng tiếng Nga”, một thương nhân người Nga tên Anton, người không muốn tiết lộ tên đầy đủ của mình, nói với CoinDesk. Trong nhiều năm, khoảng trống đã được lấp đầy bởi giao dịch không còn tồn tại BTC-e, đã bị FBI của Mỹ đóng cửa vào tháng 7 năm 2017. Sau đó, một nền tảng mới có tên là WEX đã làm việc cho đến tháng 7, khi các khoản rút tiền từ fiat và crypto bị đóng băng. Kể từ đó, không có nền tảng chính thống cung cấp hỗ trợ toàn diện cho người dùng ở Nga. Vì vậy, bây giờ Huobi đang triển khai mạnh mẽ kế hoạch của mình.

Dịch vụ trợ giúp đặc biệt

Văn phòng đại diện 30 nhân sự của Huobi tại Moscow đã mở cửa ngày 12/11. Ngoài trung tâm cuộc gọi, trang web này cung cấp hỗ trợ văn phòng cho giao dịch và niêm yết OTC, các nhà quản lý cá nhân cho các khách hàng lớn, Andrew Grachev, người đứng đầu văn phòng Nga, nói với CoinDesk. "Nếu ai đó muốn bắt đầu giao dịch với 1.000 đô la, anh ấy có thể đến văn phòng và đăng ký với sự giúp đỡ của một người quản lý cá nhân", Grachev nói. Để thu hút nhiều người dùng mới nhất có thể, Huobi Nga đang cung cấp hoa hồng thấp hơn 0,1% cho người dùng giao dịch hơn 50 bitcoin trong hai tuần trong tháng 11, trang web của công ty cho biết. Ngoài ra, người dùng sẽ nhận được phần thưởng “tiền mặt” hàng tháng, Grachev cho biết: 20% phí giao dịch mà người dùng thanh toán trên sàn giao dịch sẽ được hoàn lại tài khoản của họ dưới dạng token Huobi, sau đó có thể được sử dụng trên nền tảng để thanh toán dịch vụ, hoặc rút tiền ra. Ban đầu, kế hoạch của Huobi thậm chí còn đầy tham vọng hơn: sự trao đổi muốn kích hoạt tiền gửi bằng đồng rouble Nga, nhưng các chuyên gia địa phương cho biết đó là một ý tưởng tồi. "Họ đã tư vấn với chúng tôi rất nhiều, và cuối cùng, tôi nghĩ, chúng tôi khiến họ cảm thấy thất vọng", Vladimir Demin, người đứng đầu Trung tâm Biến đổi Kỹ thuật số tại ngân hàng phát triển của chính phủ Nga Vnesheconombank (VEB), nói với CoinDesk. "Họ quan tâm đến việc cung cấp các hoạt động tiền fiat, nhưng chúng tôi đã nói với họ rằng điều đó là không thể." Tuy nhiên, người dùng Nga sẽ có thể mua tiền điện tử bằng đồng rouble nhờ sử dụng dịch vụ Huobi OTC của sàn giao dịch và chuyển nó sang tài khoản giao dịch của họ, Grachev nói với CoinDesk. Nền tảng OTC là trực tuyến, nhưng nó có quá ít người dùng từ Nga cho đến nay, vì vậy Huobi có kế hoạch thu hút các nhà giao dịch OTC địa phương với tỷ lệ hoa hồng thấp hơn so với các nền tảng OTC khác, Grachev nói.

Tư vấn quy định

Với ba dự luật liên quan đến blockchain, tiền điện tử và các dịch vụ tiền xu ban đầu (ICO) hiện đang bị trì hoãn trong quốc hội Nga, bang Duma cho rằng môi trường pháp lý địa phương không rõ ràng và được cho là không thích hợp với sự phát triển của ngành. Tuy nhiên, các tổ chức được chính phủ hậu thuẫn đang theo dõi chặt chẽ và tung ra nhiều hoa tiêu blockchain địa phương cho các dịch vụ của chính phủ, như phân phối thuốc theo toa do chính phủ tài trợ hoặc đăng ký đất đai. "Chúng tôi bắt đầu từ các dự án trên blockchain mà không cần sử dụng thẻ hoặc tiền điện tử", Demin nói. “Nhưng chúng tôi hiểu rằng việc chỉ sử dụng công nghệ này theo cách non-token giống như đang nhảy qua một nửa vực thẳm.” Vào tháng 8, Huobi đã đăng ký với Trung tâm Biến đổi Kỹ thuật số của VEB và chuyên môn cung cấp sẽ được các chuyên gia địa phương chỉnh sửa lại cho phù hợp và được sử dụng trong việc phát triển các quy định trong tương lai ở quốc gia này. "Chúng tôi đã xem xét lĩnh vực này và Huobi trở thành đối tác phù hợp nhất khi họ đã làm việc với chính phủ Úc, Singapore, Trung Quốc," ông nói thêm:
“Chúng tôi đang tư vấn cho Ngân hàng Nga và bang Duma để bổ sung một số yếu tố thực tiễn cho các dự luật đó”.

Mở rộng hơn nữa

Ngoài việc mở văn phòng tại Moscow, Huobi sẽ đào tạo các doanh nhân blockchain qua việc tham dự một chương trình đặc biệt cho các công ty khởi nghiệp blockchain tại Đại học Kinh tế Plekhanov, một trong những trường đại học hàng đầu của Nga. Trường đại học đang trong quá trình hoàn thiện hợp đồng với Huobi, Nadezhda Surova, người đứng đầu Bộ phận Doanh nhân và Hậu cần của Đại học, nói với CoinDesk. Ban đầu, Huobi đã đến trường để tìm kiếm các chuyên gia công nghệ, và sau đó một ủy ban chuyên gia thuộc Bộ Phát triển kỹ thuật số của chính phủ Nga đã phê duyệt quan hệ đối tác. Kế hoạch tiếp theo của Huobi tại Nga bao gồm các thợ đào vay để mua các loại chip khai thác đặc biệt hoặc ASIC và không gian để họ thuê, Grachev nói. Theo ông, các dịch vụ này có thể triển khai ngay sau quý đầu tiên của năm 2019. Đến Nga là một phần trong kế hoạch mở rộng lớn hơn của Huobi: vào tháng 8, sàn giao dịch đã công bố kế hoạch mở văn phòng tại Philippines, Nga, Đài Loan, Indonesia và Canada, South China Morning Post đưa tin. Theo CoinMarketCap, tổng sản lượng 24 giờ của Huobi (không tính phí giao dịch và giao dịch không tính phí) là 595 triệu USD, chiếm vị trí thứ 3 trong số các sàn giao dịch sau Binance và OKEx.

Theo Coindesk

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Dịch vụ trợ giúp đặc biệt
  2. Tư vấn quy định
  3. Mở rộng hơn nữa