banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 28/07/2021, 17:38 (GMT + 7)
Thứ tư, 28/07/2021, 17:38 (GMT + 7)

Kazakhstan được cho là cho phép các ngân hàng xử lý giao dịch mua tiền điện tử

Một dự án mới ở Kazakhstan nhằm mục đích cho phép các doanh nghiệp tiền điện tử địa phương cung cấp các dịch vụ đầu tư tiền điện tử một cách hợp pháp.

Chính phủ Kazakhstan được cho là đang có kế hoạch chính thức cho phép các tổ chức ngân hàng địa phương mở tài khoản ngân hàng cho các giao dịch tiền điện tử.

Một số ngân hàng ở Kazakhstan sẽ sớm được chính thức chấp thuận cho các công ty dịch vụ và doanh nghiệp cung cấp khả năng tiếp xúc với tiền điện tử như Bitcoin (BTC), kênh tin tức địa phương Khabar 24 đưa tin hôm Chủ nhật.

Trích dẫn các giám đốc điều hành từ Hiệp hội Công nghiệp Trung tâm Dữ liệu và Blockchain của Kazakhstan, báo cáo lưu ý rằng vẫn chưa rõ các tổ chức tài chính hoặc ngân hàng nào sẽ tham gia vào dự án thử nghiệm. Các sàn giao dịch tiền điện tử sẽ bắt đầu hợp tác với các ngân hàng bằng cách đăng ký dự án tại Trung tâm Tài chính Quốc tế Astana, một trung tâm tài chính lớn ở Kazakhstan.

Dự án thử nghiệm được cho là sẽ chạy trong một năm, nhằm mục đích cho phép các doanh nghiệp tiền điện tử địa phương cung cấp dịch vụ đầu tư tiền điện tử một cách hợp pháp và cho phép các nhà đầu tư mua và bán tiền điện tử như Bitcoin một cách an toàn. Là một phần của dự án, chính phủ Kazakhstan cũng dự định đánh giá những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến đầu tư tiền kỹ thuật số vì giao dịch tiền điện tử vẫn chưa được chấp nhận hợp pháp tại quốc gia này, báo cáo lưu ý.

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh Cộng hòa Kazakhstan đang thu hút sự chú ý ngày càng tăng từ các công cụ khai thác tiền điện tử toàn cầu do cuộc đàn áp khai thác tiền điện tử đang diễn ra ở Trung Quốc. Một số công ty khai thác tiền điện tử lớn nhất của Trung Quốc, Bitmain và Canaan, đã bắt đầu hợp tác với các tổ chức ở Kazakhstan để vận hành các cơ sở và dịch vụ khai thác tại quốc gia này.

Mặc dù ngành công nghiệp khai thác tiền điện tử đang ngày càng đạt được đà phát triển ở Kazakhstan, vẫn còn quá sớm để đề xuất việc di dời nghiêm túc các cường quốc khai thác tiền điện tử của Trung Quốc về nước, chủ tịch hiệp hội Alan Dordjiev lưu ý.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube