banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 18/11/2019, 15:56 (GMT + 7)
Thứ hai, 18/11/2019, 15:56 (GMT + 7)

Kava là gì? Những yếu tố ảnh hưởng và dự đoán ROI của dự án IEO thứ 10 trên Binance Launchpad

Mục lục bài viết
  1. BỐI CẢNH THỊ TRƯỜNG IEO
  2. YẾU TỐ TÁC ĐỘNG TỚI ROI
  3. Dự đoán ROI của Kava
  4. Có nên tham gia IEO này hay không?
  5. TẠM KẾT

Trong tình hình Binance đang tập trung phát triển các sản phẩm phái sinh, Kava là một dự án không thể nào thích hợp hơn. Kava là một nền tảng tài chính phi tập trung xuyên chuỗi, cho vay và giao dịch stablecoin

BỐI CẢNH THỊ TRƯỜNG IEO

Dự án IEO của Kava diễn ra trong bối cảnh cuối năm 2019, cận kề tết dương lịch, đồng thời được xem là giai đoạn thị trường trầm lắng, gây nhiều trở ngại cho việc huy động vốn. Đặc biệt, trang tin The Block gần đây tổng kết "IEO đang chết dần; gần 90% đã mất hơn một nửa giá trị kể từ mức cao nhất mọi thời đại".

Như vậy, sau 10 lần huy động vốn, Binance Launchpad đã huy động tổng cộng $49 triệu. Trong đó, mức huy động của Kava được là dự án có vốn hoá huy động trên sàn Binance thấp nhất trong số các dự án IEO trên nền tảng Launchpad, chỉ với $3 triệu, thậm chí chưa bằng 1/2 vốn hoá huy động trên sàn Binance của dự án Perlin.

Nó được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư đáng chú ý, bao gồm Ripple và Arrington XRP Capital,...Nhờ lợi thế "chống lưng từ các ông lớn", Kava dễ dàng lọt vào mắt xanh của các sàn, xứng đáng là một dự án tốt, được niêm yết.

IEO KAVA sẽ mở lấy vé may mắn vào ngày 23 tháng 10, với mức giá phát hành công khai là 0,46 đô la cho mỗi token KAVA, với 6,52% tổng token.

Tỷ lệ "IEO token/ tổng cung ban đầu" cho thấy mức độ quan trọng của vòng IEO đối với tình hình tài chính (dòng tiền) hiện tại của dự án. Dù tỷ lệ "IEO Token/Tổng cung" rất khiêm tốn, chỉ 6,52%. Tuy nhiên, tỷ lệ "IEO token/ tổng cung ban đầu" chiếm tới 48%, cho thấy mức phụ thuộc dòng tiền của Kava với đợt kêu gọi vốn lần này ở mức cao.

Trước đó, các dự án IEO đã thực hiện, tỷ lệ này cũng rới từ 53% - 79%, chỉ dự án WINk và Celer chiểm tỷ trọng ít (lần lượt 24% và 31%).

Mô hình phân phối token cho các hoạt động của dự án cũng có nhiều điểm khác biệt so với dự án IEO trước đó. Phần chiếm chi phí nhất là Phát triển (45%),

Mức độ tăng giá chóng mặt từ tháng 6 đến tháng 8 cho 3 vòng gọi vốn, từ vòng 1 tới vòng 2 mức tăng lên tới 3.33x.

Tổng cộng 3 vòng gọi vốn, dự án đã huy động được $5,480,000, với tổng cộng 40% token (tương đương 400.000.000 KAVA), trung bình mỗi token có giá $0,0137.

Nếu IEO thành công, dự án sẽ có thêm $3 triệu và bán ra 6,521,739 KAVA, nâng tổng vốn huy động lên $8,480,000. Như vậy, so với mức giá trung bình mỗi token bán ở các vòng Private Sale, thì giá public sale của nó đã tăng 33,6x.

Token KAVA được định giá khá cao ở vòng public sale với mức $0.46/KAVA, chỉ đứng sau dự án Band Protocol với mức $0.473/BAND.

YẾU TỐ TÁC ĐỘNG TỚI ROI

Twitter CZ

https://twitter.com/cz_binance/status/1184482994364436485?

Ngay sau thông tin Kava được chọn làm dự án IEO thứ 10, CZ đã nêu quan điểm về những dự án được niêm yết là những dự án thực sự đem lại giá trị cho cộng đồng, không phù hợp cho các nhà đầu tư tham vọng mong nhận lại mức lợi nhuận khổng lồ, điều mà thật ra 100% nhà đầu tư đều mong muốn (kể cả CZ).

Tuy nhiên, với quyền lực và vị thế hiện tại, CZ và Binance đã thực sự nghiêm túc để làm thị trường crypto trở nên có giá trị thực sự, cũng là một phần giúp các đồng tiền mã hoá được chấp nhận rộng rãi hơn.

Như vậy, dự án Kava rất có thể không có sự trợ giúp nhiệt tình từ sàn giao dịch.

Tâm lý cộng đồng

Cho tới thời điểm hiện tại, 6/10 dự án IEO trên Binance Launchpad vẫn đang cho mức lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư, trong đó Bittorrent trở thành dự án đem lại ROI tốt nhất (3,41x). Trong khi đó, 4/6 dự án đang mất giá, dưới giá Public Sale. Đặc biệt, 2 dự án IEO gần nhất lại thuộc nhóm mất giá mạnh nhất, làm mất niềm tin của các nhà đầu tư cho dự án IEO lần này là Kava.

Đi cùng với đó, dự án Beam gần đây được niêm yết trên Binance tụt dốc không phanh, chỉ còn 46% giá trị ban đầu, khiến nhiều anh em "đu đỉnh", tạo thêm hiệu ứng chán chường.

Một số khảo sát sơ bộ trong các cộng đồng tiền mã hoá tại Việt Nam, các số liệu cho thấy chỉ khoảng 30% các nhà đầu tư quan tâm tới việc đầu tư IEO.

Tất cả, tạo nên một trạng thái không mấy khả quan về mức độ quan tâm của các nhà đầu tư với dự án Kava, cho dù nỗ lực PR của dự án, và chất lượng của dự án được đánh giá cao. Nói đi nói lại, các nhà đầu tư vẫn trông chờ những lợi nhuận ngắn hạn, đặc biệt khi Bitcoin đang có xu hướng tăng. Còn ở giai đoạn này, Bitcoin chững lại ở ngưỡng $8,000.

Dự đoán ROI của Kava

Dù thị trường có đi xuống thì CZ vẫn không muốn mang tiếng dự án nằm trên Launchpad lại lên sàn với giá bị chia x lần. Rõ ràng, Kava cũng sẽ có ROI dương, với dự đoán của bản thân, Kava có thể đem về mức ROI cao nhất khoảng 150% - 300%.

Với cơ chế phát vé và trúng thưởng tương tự các đợt IEO trước đó, tỷ lệ vé trúng dự đoán nằm ở khoảng 9-12% tổng số vé. Bên cạnh đó, tỷ lệ người trúng cũng sẽ duy trì ở mức cao, từ 40-50%.

Có nên tham gia IEO này hay không?

Việc tham gia đầu tư IEO ai cũng chắc chắn sẽ có lợi nhuận mang về, rủi ro duy nhất chính là việc nắm giữ token của sàn (cụ thể ở đây là BNB).

1 BNB đang giao dịch ở giá 17.8892 USDT. Ảnh: Binance.com

Việc tung các tin hấp dẫn liên tục gần đây, khiến BNB đang sideway (đi ngang) tạo nên sóng hồi (tăng +34% giá trị, từ đáy gần nhất tới đỉnh gần nhất).

Tại thời điểm ra mắt bài viết này, các nhà đầu tư tham gia IEO đã tham gia rồi. Đứng ở một góc nhìn, tôi cho rằng giá của KAVA sẽ được đẩy ở trong tương lai gần để các nhà đầu tư tiếp tục chốt lời.

TẠM KẾT

Năm 2019 dương lịch sắp kết thúc, hy vọng rằng Kava sẽ đem lại niềm vui cho thị trường, các nhà đầu tư, cũng sẽ là một kết thúc đẹp cho một năm sôi động của thị trường điện tử và của Binance.

Miễn trừ trách nhiệm: Đây là bài viết dựa trên quan điểm của tác giả. Mặc dù, chúng tôi đã nỗ lực để hoàn thiện bài viết, nhưng sẽ có những sai sót không thể tránh khỏi. Chúng tôi không chịu trách nhiệm cho việc độc giả sử dụng thông tin để tham gia đầu tư. Mọi trích dẫn và thông tin bài viết được sử dụng lại vui lòng ghi nguồn tác giả là "VIC.News".



Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. BỐI CẢNH THỊ TRƯỜNG IEO
  2. YẾU TỐ TÁC ĐỘNG TỚI ROI
  3. Dự đoán ROI của Kava
  4. Có nên tham gia IEO này hay không?
  5. TẠM KẾT