banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 18/09/2021, 17:58 (GMT + 7)
Thứ bảy, 18/09/2021, 17:58 (GMT + 7)

Karura – Trung tâm tài chính phi tập trung của Kusama

1. Karura là gì?

Karura là trung tâm DeFi tất cả trong một của Kusama. Được thành lập bởi Acala Foundation, Karura là một mạng có thể mở rộng, tương thích với EVM, được tối ưu hóa cho DeFi. Nền tảng này cung cấp một bộ ứng dụng tài chính bao gồm: staking phái sinh phi tín nhiệm (liquid KSM), một stablecoin đa thế chấp được hỗ trợ bởi tài sản chuỗi chéo (kUSD) và AMM DEX - tất cả đều có phí gas nhỏ có thể được thanh toán bằng bất kỳ mã thông báo.

2. Những điểm nổi bật của Karura?

- Kusama được coi là một bản testnet của Polkadot - một mạng lưới đa chuỗi cho sự đổi mới. Kusama và Polkadot là các mạng độc lập, được xây dựng theo cách gần như nhau, nhưng Kusama có các tham số quản trị nhanh hơn và khả năng chịu rủi ro cao hơn.

Bằng cách ra mắt trên Kusama, Karura có thể nâng cao giới hạn của những gì có thể, mang lại cho nhóm Acala Foundation một nơi để khởi động cho những sự đổi mới tài chính mới táo bạo. Dự án được kế thừa toàn bộ công nghệ của Acala, có thể truy cập bảo mật plug-and-play của Kusama trong khi tận hưởng tốc độ xử lý dung lượng cao, phí micro-gas và khả năng tương tác giữa nhiều mạng, tất cả cuối cùng đều sẽ được kết nối với Polkadot.

- Karura sẽ cung cấp các sản phẩm tài chính phi tập trung và tài sản ổn định cho toàn bộ hệ sinh của Kusama.

  • Stay liquid while staking: Vẫn giữ được tính thanh khoản trong khi staking. Stake KSM sẽ được cho LKSM để kiếm phần thưởng mà không mất tính thanh khoản. LKSM được mở khóa và sẵn sàng giao dịch, vay thế chấp và cung cấp thanh khoản để có thêm lợi nhuận. Có thể stake KSM bất cứ lúc nào và unstake mà không cần thời gian chờ.
  • Swap: Có thể thực hiện chuyển đổi ngay lập tức. Giao dịch với trao đổi chuỗi chéo, phi tín nhiệm của Karura được cung cấp bởi một giao thức cung cấp thanh khoản tự động. Trở thành nhà cung cấp thanh khoản và kiếm tiền bằng hai cách: phí giao dịch từ Karura Swap và lợi nhuận từ cổng stablecoin kUSD.
  • Kiếm lợi nhuận từ Karura Dollar: kUSD là một stablecoin phi tập trung, đa thế chấp được hỗ trợ bởi các tài sản chuỗi chéo. Ổn định theo thiết kế với giá trị tương đối so với Đô la Mỹ, kUSD là stablecoin của Kusama. Cung cấp một khoản vay kUSD hoặc thanh khoản kUSD cho Karura DEX và kiếm phần thưởng từ khối lượng giao dịch.

3. Thông tin cơ bản về Karura token

- Token metric

  • Tên token: KAR
  • Chain: Kusama
  • Tổng cung: 100,000,000
  • Loại token: Utility

- Phân phối và phát hành: 

Phân phối

Phát hành

  • Founding Team (10,000,000 KAR): Khóa 18 tháng sau khi ra mắt, mở khóa trong vòng 18 tháng tiếp theo.
  • Early Backers: (18,330,000 KAR): Khóa 12 tháng sau khi ra mắt, mở khóa trong vòng 12 tháng tiếp theo.
  • Backers (10,800,000 KAR): Khóa 1 tháng sau khi ra mắt, mở khóa trong vòng 5 tháng tiếp theo.
  • Parachain Auction Supporters: 30% làm thanh khoản sau khi ra mắt, 70% mở khóa dần trong vòng 48 tuần.

4. Lộ trình phát triển

- Phase 1: CrowdLoan và Đấu giá

- Phase2: Quản trị thông qua PoA

- Phase 3: Quản trị thông qua council

- Phase 4: Quản trị thông qua Elected Council

Hiện tại dự án đang ở giai đoạn 3

5. Đội ngũ phát triển

Đội ngũ phát triển của dự án cũng chính là đội ngũ của Acala

Ruitao Su: Ruitao Su là người đồng sáng lập Acala. Ông cũng là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Laminar – một nền tảng giao dịch ký quỹ và tài sản tổng hợp hàng đầu. Ruitao đã dẫn đầu thiết kế và phát triển các mô hình kinh tế token hiện đại, bao gồm Quỹ tài trợ Soverign phi tập trung (dSWF), dẫn đầu nhiều sự kiện tạo token thành công, cũng như thành lập một số công ty khởi nghiệp công nghệ.

Bette Chen: Bette Chen là người đồng sáng lập Acala. Cô cũng là đồng sáng lập của Laminar. Bette đã dẫn đầu thiết kế sản phẩm và phát triển các mô hình kinh tế token, giao thức và dApp hàng đầu. Cô có bằng Cử nhân Kỹ thuật phần mềm và bằng MBA của Otago và Duke, với nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong quản lý sản phẩm và chương trình.

Fujao Jiang: Fuyao Jiang là người đồng sáng lập Acala. Anh cũng là người sáng lập Polkawallet – ví di động trên thực tế trong hệ sinh thái Polkadot. Ông là một trong những người xây dựng cộng đồng, nhà lãnh đạo quan điểm và nhà truyền bá phúc âm giỏi nhất Polkadot. Fuyao đã thực hiện thành công các chiến dịch cộng đồng và giới thiệu cho nhiều khán giả trên khắp Trung Quốc.

Bryan Chen: Bryan Chen là người đồng sáng lập Acala. Ông cũng là đồng sáng lập và CTO của Laminar. Bryan là người đóng góp cốt lõi cho cơ sở mã Substrate, là Đại sứ tích cực của Polkadot và là giảng viên của khóa học trực tuyến Substrate, Polkadot đầu tiên do Tiến sĩ Gavin Wood xác nhận.

- Đội ngũ phát triển: Thông tin chi tiết có thể xem tại đây.

6. Nhà đầu tư và hỗ trợ dự án

Dự án được nhiều cái tên đáng chú ý đầu tư như: Coinbase Venture, Arrington Capital, Spartan…

7. Tiềm năng dự án

Karura bước thử nghiệm quan trọng của Acala, việc là dự án chiến thắng slot parachain đầu tiên trên Kusama là bước đệm cho Acala đấu giá slot parachain trên Polkadot thời gian sắp tới. Cũng là sự khẳng định sự thành công và tiềm năng của dự án. 

Cộng đồng dự án

- Website: https://acala.network/karura   

- Telegram: https://t.me/karuranetwork  

- Twitter: https://twitter.com/KaruraNetwork  

Trên đây là các thông tin tổng hợp của nhà VIC để các bạn có thêm góc nhìn về dự án và không phải lời khuyên đầu tư. Chúc các bạn thành công! Hãy tham gia vào cộng đồng VIC của chúng tớ để nắm bắt được những xu hướng mới nhất, cập nhật các hệ sinh thái đa dạng và các dự án tiềm năng để trang bị thêm kiến thức trong thị trường Crypto nhé!


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube