banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 30/01/2019, 17:33 (GMT + 7)
Thứ tư, 30/01/2019, 17:33 (GMT + 7)

JPMorgan lưu ý những cải tiến nhỏ với hệ thống thanh toán dùng công nghệ Blockchain

Các chuyên gia tại công ty dịch vụ tài chính khổng lồ JPMorgan nói rằng công nghệ Blockchain sẽ mang lại lợi ích cho các ngân hàng và hệ thống thanh toán, theo báo cáo của Bloomberg ngày 29/1.

Joyce Chang, chủ tịch nghiên cứu toàn cầu của JPMorgan, cho biết, Blockchain sẽ không thay đổi hoàn toàn hệ thống thanh toán toàn cầu, nhưng nó sẽ mang lại những cải tiến nhỏ. Tác động có ý nghĩa nhất có lẽ sẽ đến từ ba đến năm năm nữa và chủ yếu là về tài chính thương mại.

Một báo cáo gần đây do Chang tuyên bố rằng các ứng dụng Blockchain trong tài chính thương mại phổ biến hơn vì lợi ích tiềm năng cao từ hiệu quả thông qua số hóa. Bà cũng lưu ý trong báo cáo rằng, trong khi tiền điện tử thu hút sự chú ý nhiều nhất thì công nghệ cơ bản của một sổ cái phi tập trung lại là thứ quan trọng hơn.

Chang nhắm vào Mạng thông tin liên ngân hàng (IIN), bao gồm 157 ngân hàng thành viên quốc tế. IIN được phát triển bởi JPMorgan trên nền tảng Quorum, dựa trên Blockchain Ethereum. Tổ chức này nhằm giải quyết những thách thức trong việc chia sẻ thông tin giữa các ngân hàng và tiến hành giao dịch cho người nhận.

Theo báo cáo, các ngân hàng Tây Ban Nha như BBVA Santander đã đặc biệt hướng tới việc áp dụng công nghệ Blockchain trong các doanh nghiệp tương ứng của họ. Vào tháng 12 năm 2018, BBVA đã ký kết khoản vay 150 triệu Euro bằng công nghệ Blockchain với Porsche Holding. Vào tháng 4 năm 2018, BBVA tuyên bố là ngân hàng toàn cầu đầu tiên của Vương quốc Hồi giáo thực hiện toàn bộ quy trình cho vay bằng công nghệ Blockchain.

Cả hai ngân hàng đã tham gia Hiệp hội quốc tế về ứng dụng Blockchain đáng tin cậy (IATBA). BBVA và Santander được báo cáo trong số năm ngân hàng đầu tiên được mời tham gia IATBA.

Trong khi Blockchain đang ngày càng được áp dụng rộng rãi hơn cho một số dịch vụ tài chính nhất định, Chang lưu ý rằng công nghệ này phải đối mặt với bốn thách thức lớn: khả năng mở rộng, tích hợp, hiệu quả chi phí và quy định.

Đầu tháng này, một nhóm các nhà nghiên cứu từ các trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ đã công bố ra mắt mạng thanh toán phi tập trung có thể mở rộng trên toàn cầu. nhóm “Nghiên cứu Công nghệ Phi tập trung”, bao gồm các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Stanford và Đại học California, Berkeley, đang tài trợ cho việc phát triển một loại tiền điện tử có tên là "Unit-e".

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube