banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 13/05/2020, 10:16 (GMT + 7)
Thứ tư, 13/05/2020, 10:16 (GMT + 7)

JPMorgan cung cấp dịch vụ ngân hàng cho sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase và Gemini

Mục lục bài viết
  1. Các quy định đáng chú ý tại Coinbase và Gemini
  2. Jamie Dimon là một nhà phê bình Bitcoin có tiếng nói của JPMorgan

Một báo cáo cho biết, các tài khoản của Coinbase Gemini đã được JPMorgan Chase chấp thuận vào tháng 4.

JPMorgan Chase, ngân hàng lớn nhất của Hoa Kỳ, đã thông báo về việc sàn giao dịch tiền điện tử của Hoa Kỳ, Coinbase và Gemini với tư cách là khách hàng.

Một báo cáo từ Tạp chí Phố Wall ngày 12 tháng 5 đã trích dẫn các nguồn tin giấu tên, người này nhấn mạnh rằng động thái này là lần đầu tiên gã khổng lồ ngân hàng phục vụ khách hàng từ ngành công nghiệp tiền điện tử.

Theo như nguồn tin đưa về WSJ, tất cả các tài khoản thuộc hai sàn giao dịch tiền điện tử kể trên đã được chấp nhận vào tháng 4, với các giao dịch hiện đang bắt đầu được xử lý.

JPMorgan Chase không xử lý Bitcoin (BTC) hoặc các giao dịch tiền điện tử khác thay mặt cho các sàn giao dịch mà đang cung cấp dịch vụ quản lý tiền mặt và xử lý các giao dịch bằng đồng USD cho các khách hàng có trụ sở tại Hoa Kỳ. Ngân hàng sẽ báo cáo xử lý tất cả các giao dịch chuyển khoản và tiền gửi và rút tiền USD thông qua Hệ thống thanh toán bù trừ tự động.

Các quy định đáng chú ý tại Coinbase và Gemini

Các nguồn tin đã tuyên bố rằng cả hai sàn giao dịch đều được yêu cầu trải qua một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, chỉ ra sự miễn cưỡng đã có từ lâu của các ngân hàng lớn, để củng cố mối quan hệ với các doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử.

Coinbase và Gemini đều tự xác lập là các thực thể được quy định kỹ lưỡng; Gemini, thuộc sở hữu của cặp song sinh Winklevoss, trước đây đã bị chỉ trích từ những người ủng hộ tiền điện tử theo chủ nghĩa tự do cực đoan cho các chiến dịch quảng cáo "tiền điện tử cần những quy tắc" gây tranh cãi năm 2019.

Tháng Tư này, Gemini đã đạt được chứng chỉ bảo mật mới, chứng nhận Loại 1 của Tổ chức Dịch vụ (SOC), sau khi vượt qua sự đánh giá của công ty kế toán thuộc top 4 ông lớn (Big Four) trong lĩnh vực kế toán Deloitte.

Về phần mình, Coinbase Custody đã niêm phong cả đánh giá SOC 1 loại 2 và SOC 2 loại 2 của công ty kế toán lớn Grant Thornton.

Coinbase đã đăng ký là một doanh nghiệp dịch vụ tiền tệ với Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính, Gemini đã có được một điều lệ ủy thác từ Sở Dịch vụ Tài chính New York vào năm 2015.

Cả hai sàn giao dịch cũng đã thỏa mãn các yêu cầu để hoạt động theo khung BitLicense chuẩn mực của NYDFS và là những công ty chuyển tiền được cấp phép ở nhiều tiểu bang.

Jamie Dimon là một nhà phê bình Bitcoin có tiếng nói của JPMorgan

Dành cho những người đã ái mộ lập trường đối với không gian tiền điện tử trong những năm gần đây của chủ tịch và đồng thời là CEO của JPMorgan, Jamie Dimon, tin tức về sự hỗ trợ đột phá của ngân hàng đối với cả hai sàn thật đáng kinh ngạc.

Trong số các tuyên bố nổi tiếng của mình, Dimon từng nói rằng "Bitcoin tệ hơn cả một bóng đèn tulip", ông dự đoán rằng sự đầu cơ vào đồng xu đã giành được kết thúc tốt.

Tuy nhiên, ngân hàng đã nghiên cứu tích cực về tiềm năng blockchain, và đã công bố kế hoạch phát hành loại tiền kỹ thuật số tập trung vào hệ thống thanh toán của riêng mình, JPM Coin, vào giữa tháng 2 năm 2019.

Gần đây, ngân hàng này đã xem xét việc sáp nhập đơn vị Blockchain nội bộ Quorum - làm nền tảng cho Mạng thông tin liên ngân hàng - với công ty ConsenSys tập trung vào đồng Ethereum nổi tiếng.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các quy định đáng chú ý tại Coinbase và Gemini
  2. Jamie Dimon là một nhà phê bình Bitcoin có tiếng nói của JPMorgan

Binance thông báo dự án launchpool thứ 50 - Ethena (ENA)

Ethena là dự án thứ 50 lên Binance Launchpool có cơ chế độc đáo khi phát triển thành công loại stablecoin với lợi....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
10 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất