banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 09/10/2021, 19:45 (GMT + 7)
Thứ bảy, 09/10/2021, 19:45 (GMT + 7)

JPMorgan: BTC phá vỡ 55.000 đô la được thúc đẩy bởi sự thèm muốn của các nhà đầu tư tổ chức đối với Bitcoin

JPMorgan đã tiết lộ rằng các nhà đầu tư tổ chức đang đầu tư vào BTC một lần nữa.

Tài sản kỹ thuật số hàng đầu, Bitcoin, trong bảy ngày qua đã chứng kiến ​​một trong những thời điểm tăng giá tốt nhất của nó trong những tuần gần đây với giá trị của nó chạm mức cao tới 55.000 đô la.

Trong khi nhiều nhà phân tích vẫn chưa biết điều gì đã kích hoạt đợt tăng giá này, một ghi chú nghiên cứu từ một ngân hàng truyền thống hàng đầu, JPMorgan, đã tiết lộ rằng các nhà đầu tư tổ chức đang quay trở lại với tài sản này.

JPMorgan liệt kê lý do tại sao Bitcoin tăng giá

Theo JPMorgan, làn sóng mới này của các nhà đầu tư tổ chức vào BTC là một nỗ lực để phòng ngừa lạm phát. Ngân hàng tiếp tục rằng trong khi các nhà đầu tư có thể đã chọn vàng trong quá khứ, nhận thức của họ ngày nay rằng Bitcoin là một biện pháp phòng ngừa lạm phát tốt hơn.

“Các nhà đầu tư tổ chức dường như đang quay trở lại với bitcoin có lẽ coi nó như một biện pháp bảo vệ lạm phát tốt hơn vàng.”

JPMorgan tiếp tục rằng chỉ trong năm nay, hơn 10 tỷ đô la đã được rút khỏi ETF vàng trong khi các quỹ Bitcoin đã chứng kiến ​​dòng tiền hơn 20 tỷ đô la trong cùng thời kỳ.

Mức độ dòng vốn này đã có tác động tích cực đến thị phần của BTC trong số các tài sản tiền điện tử khác. “Sự gia tăng tỷ trọng bitcoin là một sự phát triển lành mạnh vì nó có nhiều khả năng phản ánh sự tham gia của các tổ chức hơn là các loại tiền điện tử nhỏ hơn”.

Một lý do khác mà ngân hàng đưa ra cho hoạt động xanh là sự đảm bảo của các nhà chức trách Hoa Kỳ đã đưa ra cho cộng đồng tiền điện tử về ý định không cấm ngành này. Trong thế giới tiền điện tử ngày càng có nhiều lo ngại rằng Hoa Kỳ cũng có thể kéo theo con đường của Trung Quốc bằng cách cấm các giao dịch tiền điện tử.

Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, Gary Gensler, trong một cuộc phỏng vấn gần đây đã tuyên bố rằng đất nước sẽ không cấm tiền điện tử.

Cuối cùng, ngân hàng cho rằng đợt tăng giá Bitcoin cũng được thúc đẩy bởi “sự gia tăng gần đây của Lightning Network và các giải pháp thanh toán lớp thứ 2 nhờ việc áp dụng bitcoin của El Salvador”.

Bạn sẽ nhớ lại rằng các báo cáo rằng Lightning Network đã chứng kiến ​​mức độ sử dụng lớn như thế nào và chính phủ El Salvador đã khuyến khích việc sử dụng Bitcoin trong nước như thế nào.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube