banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 21/11/2020, 10:51 (GMT + 7)
Thứ bảy, 21/11/2020, 10:51 (GMT + 7)

Jay Clayton - Chủ tịch sắp mãn nhiệm của SEC tiết lộ điều gì đang thúc đẩy sự gia tăng của BTC

Jay Clayton sẽ mãn nhiệm Chủ tịch SEC vào cuối năm nay, nhưng trước khi mãn nhiệm ông ấy muốn xác nhận quan điểm của SEC về Bitcoin.

 Jay Clayton người từ chối chín quỹ hoán đổi danh mục Bitcoin (ETF BTC) trong nhiệm kỳ của mình, đã nói với CNBC rằng “sự kém hiệu quả” trong hệ thống thanh toán hiện tại đang tiếp tục thúc đẩy sự phổ biến của Bitcoin.

Xuất hiện trên CNBC’s Squawk Box ngày hôm qua, ông xác nhận rằng Bitcoin không phải là chứng khoán mà là một cơ chế thanh toán và lưu trữ giá trị.

Ông đã bị chỉ trích rộng rãi bởi cộng đồng Bitcoin vì đã kiểm soát chặt chẽ Bitcoin và tiền điện tử. Tuy nhiên, trong những năm làm chủ tịch SEC, về nguyên tắc Clayton chưa bao giờ là một đối thủ của Bitcoin, tuy thường xuyên bày tỏ lo ngại các nhà đầu tư trung bình có thể phải chịu rủi ro không đáng có khi đầu tư vào Bitcoin ETF.

SEC cho rằng có những rủi ro này là do một số sàn giao dịch Bitcoin không được kiểm soát khiến giá BTC quá dễ bị thao túng. Với việc Clayton mãn nhiệm chủ tịch SEC, một số người ủng hộ Bitcoin tin rằng cơ hội để ETF Bitcoin được chấp thuận hiện đang lớn hơn bao giờ hết.

Clayton tin rằng Bitcoin sẽ tiếp tục phát triển cùng với sự phát triển các quy định.

  • “Những gì chúng tôi đang thấy là các cơ chế thanh toán hiện tại của chúng ta trong nước và quốc tế đang không thực sự hiệu quả. Sự kém hiệu quả đó đang thúc đẩy sự gia tăng của Bitcoin ... Và chúng tasẽ thấy điều đó nhiều hơn nữa, cùng với nhiều quy định hơn về không gian thanh toán kỹ thuật số.”

Clayton là thành viên đầu tiên của SEC đưa ra cảnh báo về những cạm bẫy tiềm ẩn khi đầu tư vào các đợt chào bán tiền xu ban đầu trong cơn sốt ICO năm 2017, nhắc nhở công chúng rằng các sản phẩm đó thường được coi là dịch vụ chứng khoán và tuân theo các quy định kèm theo.

Clayton nói: “Chúng tôi không quy định Bitcoin như một phương thức chứng khoán, giải thích rằng BTC là một cơ chế thanh toán và giá trị được lưu trữ nhiều hơn là một phương thức bảo mật”.

  • Khi mọi người sử dụng tài sản tiền điện tử làm chứng khoán để huy động vốn cho một dự án kinh doanh, thì SEC sẽ quy định điều đó. Nhưng những gì đã xảy ra trong cơn sốt ICO là mọi người đã chào bán ra công chúng mà không hề đăng ký với SEC.

Clayton đã được Tổng thống Donald Trump đề cử làm Chủ tịch SEC vào tháng 1 năm 2017 và ông là chủ tịch lâu đời nhất của SEC. Vào tháng 6 năm 2020, Clayton được Trump đề cử thay thế Luật sư Hoa Kỳ sắp mãn nhiệm ở Quận phía Nam của New York, một vị trí mà ông nói rằng ông đã tìm kiếm và mong muốn tiếp tục sự nghiệp của mình trong dịch vụ công.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ RWA của BlackRock nhanh chóng thu về 245 triệu USD xếp ngay sau quỹ tiền tệ Hoa Kỳ của Franklin Templeton

Thị trường token hóa RWA có khả năng cao sẽ đạt 1 tỷ USD sớm nhờ sức tăng trưởng vượt trội từ quỹ....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

SingularityNet, Fetch. AI, Ocean Protocol thảo luận về việc sáp nhập 3 token $AGIX, $FET, $OCEAN

Một thỏa thuận rất thú vị chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp tiền điện tử về việc sát nhập 3....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

AltLayer ra mắt tính năng stake token $ALT và giới thiệu dịch vụ restaked rollups

AltLayer mới đây đã mở cổng stake cho native token của mình là $ALT, cho phép chủ sở hữu đóng góp và xây....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Các quỹ Bitcoin ETF Spot bật tăng mạnh trở lại với dòng tiền vào dương 418 triệu USD

Ngôi sao sáng nhất của chúng ta chính là quỹ Bitcoin ETF của Fidelity khi công bố ngày mua vào kỉ lục trong....
một ngày trước Tin tức mới nhất