banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 03/05/2019, 16:47 (GMT + 7)
Thứ sáu, 03/05/2019, 16:47 (GMT + 7)

Israel: ISIS đã sử dụng Bitcoin để tài trợ cho các vụ đánh bom kinh hoàng ở Sri Lanka

Mục lục bài viết
  1. Mối quan hệ giữ ISIS và Bitcoin

Bitcoin đã đóng một vai trò trong việc dàn dựng vụ đánh bom tự sát vào Lễ Phục sinh ở Sri Lanka đã giết chết 253 dân thường, theo công ty Blockchain của Israel Whitestream báo cáo.

Công ty này tiết lộ rằng ISIS đã sử dụng cổng thanh toán CoinPayments có trụ sở tại Canada để chuyển đổi Bitcoin thành tiền fiat. Công ty đã xác định các giao dịch quy mô lớn giữa các ví mà ISIS đã sử dụng để tăng đóng góp và các tài khoản Bitcoin do CoinPayments nắm giữ.

Whitestream nhận thấy rằng số dư trong CoinPayments đã tăng từ 500.000 đô la lên 4,5 triệu đô la chỉ một ngày trước các cuộc tấn công tại Sri Lanka . Công ty nói thêm rằng số dư của CoinPayments đã giảm xuống còn 500.000 đô la ngay sau khi các cuộc tấn công chết người diễn ra. CoinPayments được đề cập thừa nhận rằng họ đã xử lý các giao dịch khối lượng lớn. Tuy nhiên, nó phủ nhận có bất kỳ hành vi nào về các mối quan hệ với các nhóm khủng bố.

Trước đây, CoinPayments thừa nhận rằng ví của họ có liên quan nhưng phủ nhận rằng nó được kết nối với ISIS, ông Whit Whitream nói với Globes. Có thể công ty không nhận thức được việc sử dụng ví của họ, có lẽ vì ISIS sử dụng các công ty rơm  (straw companies) để chuyển tiền.

Hình ảnh vụ đánh bom kinh hoàng tại Sri Lanka ngày lễ Phục Sinh.

Mối quan hệ giữ ISIS và Bitcoin

Whitestream, được thành lập bởi Itsik Levy và Uri Bornstein, đã xác nhận rằng họ đang theo dõi các ví Bitcoin được liên kết với ISIS trong hai năm qua. Công ty cuối cùng đã tối đa hóa sự tập trung của mình vào một ví Bitcoin đang nhận được sự đóng góp tích cực trong các giai đoạn khác nhau. Nó đã thành công trong việc xác minh hai giao dịch có nguồn gốc từ địa chỉ ví Bitcoin được liệt kê trên trang web gây quỹ ISIS.

Levy cho biết họ có thể theo dõi các giao dịch trở lại CoinPayments, cho thấy rằng công ty xử lý thanh toán vô tình đang tạo điều kiện cho chiến dịch tài trợ của ISIS.

Giả định của chúng tôi là tổ chức khủng bố có thể sở hữu nhiều địa chỉ Bitcoin thông qua CoinPayments, với mỗi đóng góp được gửi đến một địa chỉ khác nhau, ông Lev Levy nói với Globes. Vào ngày trước khi xảy ra vụ khủng bố ở Sri Lanka, chúng tôi đã xác định được hai giao dịch tương đối lớn tại địa chỉ này với Bitcoin trị giá khoảng $9,800.

Whitestream vào tháng Hai đã thông báo về việc CoinPayments tạo điều kiện cho các chiến dịch quyên góp bằng Bitcoin cho Hamas, một nhóm thánh chiến Hồi giáo dòng Sunni có trụ sở ở Palestine , bị Mỹ quy kết là khủng bố.

Trong khi đó, công ty tin rằng các công ty thanh toán và trao đổi dựa trên crypto đang làm việc trong một môi trường không được kiểm soát. Nó đã giúp các tổ chức khủng bố khai thác chúng dễ dàng hơn để tài trợ cho các cuộc tấn công của chúng trên toàn cầu.

https://twitter.com/whitestream5/status/1096886501898633218

Whitestream hợp tác chặt chẽ với Bộ Quốc phòng Israel.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Mối quan hệ giữ ISIS và Bitcoin