banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 10:18 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 10:18 (GMT + 7)

Iran treo thưởng cho ai cung cấp thông tin về việc khai thác tiền điện tử bất hợp pháp

Mục lục bài viết
  1. Iran đàn áp hoạt động khai thác tiền điện tử bất hợp pháp

Hãng tin Iran PressTV đưa tin hôm 14/11 cho biết chính quyền nước này đang cung cấp một khoản tiền thưởng cho bất kỳ ai phơi bày các hoạt động khai thác tiền điện tử trái phép.

Người phát ngôn của Bộ Năng lượng Mostaha Rajabi đã công bố chương trình tiền thưởng trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin địa phương IRIB News, đồng thời minh họa cơ chế giá điện mới cho các miner.

Rajabi cho biết hôm bất cứ ai cung cấp thông tin về các hoạt động khai thác tiền điện tử sử dụng điện bất hợp pháp sẽ nhận được tới 20% khoản tịch thu được. Quy định mới nhằm mục đích cấm các miner hoạt động trong giờ cao điểm tiêu thụ điện.

Rajabi cũng cho biết 9.650 rial (tương đương 0,29 đô la) mỗi kilowatt giờ sẽ là giá điện trung bình cho các miner, như giá xuất khẩu điện. Ông giải thích rằng giá sẽ giảm xuống khoảng một nửa trong những tháng lạnh hơn và gấp bốn lần trong những tháng ấm áp, khi mức tiêu thụ điện tăng do thời tiết nóng.

Iran đàn áp hoạt động khai thác tiền điện tử bất hợp pháp

Các quy định gần đây cho ngành công nghiệp tiền điện tử ở nước này theo sau một cuộc đàn áp các hoạt động khai thác bất hợp pháp. Trước đó vào hôm 1/8, cảnh sát cấp tỉnh của Iran đã bắt giữ một cá nhân buôn lậu “trâu đào” vào nước này.

Iran đang ngày càng điều tiết hoạt động khai thác tiền điện tử, họ đã công bố khả năng các miner phải đăng ký hoạt động hàng năm vào tháng Chín.

Các quy định khai thác tiền điện tử của Iran không hoàn toàn tiêu cực đối với các miner hoạt động tại địa phương. Vào tháng 9, Cơ quan Thuế Quốc gia của Iran tuyên bố rằng các công ty khai thác trong nước đủ điều kiện được miễn thuế nếu họ đồng ý hồi hương thu nhập ở hải ngoại của mình.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Iran đàn áp hoạt động khai thác tiền điện tử bất hợp pháp