banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 30/10/2020, 23:59 (GMT + 7)
Thứ sáu, 30/10/2020, 23:59 (GMT + 7)

Iran thay đổi luật để sử dụng Bitcoin cho nhập khẩu

Iran đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới sử dụng tiền điện tử ở cấp nhà nước để trao đổi giá trị.

Nội các Iran đã sửa đổi luật để chuyển hướng tiền điện tử vào các cơ chế tài trợ nhập khẩu của Ngân hàng Trung ương Iran, theo một báo cáo hôm thứ Bảy của hãng thông tấn IRNA.

Báo cáo của CBI và Bộ Năng lượng cho biết: “Các thợ đào phải cung cấp tiền điện tử ban đầu trực tiếp và trong giới hạn được phép cho các kênh do CBI giới thiệu.

Giới hạn pháp lý đối với số lượng tiền điện tử cho mỗi người khai thác sẽ được xác định theo mức năng lượng được trợ cấp được sử dụng để khai thác và dựa trên các hướng dẫn do Bộ Năng lượng công bố.

Tiền của Iran đã giảm giá trị đáng kể với lạm phát ở mức 34%, một tình trạng đã tiếp diễn kể từ năm 2018.

Nước này đang vướng vào các lệnh trừng phạt của Mỹ nên họ không thể sử dụng USD cho thương mại quốc tế.

Do đó, họ đang chuyển sang bitcoin, quốc gia đầu tiên làm như vậy ở cấp tiểu bang, với sự biến động bitcoin nổi tiếng ít được xem xét ở đây vì tình hình đang tuyệt vọng.

Nền kinh tế Iran đã suy giảm trong phần lớn năm ngoái và năm nay ở mức khoảng -10% một quý, khiến điều này trở thành một sự suy thoái.

Tuy nhiên, sau một số thử nghiệm với tiền điện tử bắt đầu từ năm 2018, có vẻ như Iran đã tìm thấy một trường hợp sử dụng trong cả việc tạo ra giá trị kinh tế thông qua việc tạo điều kiện cho việc khai thác tiền điện tử và bây giờ là sử dụng bitcoin cho thương mại quốc tế.

Trong nhiều tháng, chúng tôi đã nghi ngờ đây là chiến lược của họ. Bây giờ nó có hai màu đen và trắng: Iran đang bỏ qua đồng đô la và các loại tiền tệ fiat khác bằng cách sử dụng bitcoin.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube