banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 22/07/2019, 13:29 (GMT + 7)
Thứ hai, 22/07/2019, 13:29 (GMT + 7)

Iran hoàn thiện sơ đồ giá điện cho các công ty khai thác tiền điện tử

Phó Giám đốc Cục quản lý hải quan Iran (IRICA) Jamal Arounaghi cho biết đã từ chối cấp giấy phép nhập khẩu máy khai thác tiền điện tử do không được chính phủ phê duyệt.

Vì thiết bị khai thác tiền điện tử bị cấm ở nước này nên IRICA đã xác định mức thuế suất nhập khẩu liên quan đến máy tính và bộ xử lý trung tâm. Arounaghi lưu ý có mức thuế suất không có nghĩa là mặt hàng bị đánh thuế là hợp pháp hoặc được nhà nước chấp thuận. Chẳng hạn, IRICA áp dụng các chế độ thuế quan đối với một số loại thuốc bất hợp pháp.

Bộ trưởng nói rằng nếu chính phủ cho phép nhập khẩu các công cụ khai thác tiền điện tử, IRICA sẽ ban hành các chỉ thị liên quan.

Từ đầu tháng 7 đến nay, các nhà chức trách Iran hết sức đau đầu vì ngày càng có nhiều công dân chuyển sang khai thác Bitcoin và sử dụng như một biện pháp đối phó với nền kinh tế bị trừng phạt.

Vào thời điểm đó, Bộ trưởng Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông Iran, Mohammad Javad Azari Jahromi nói rằng đất nước này đã trở thành thiên đường cho thợ mỏ. Cụ thể:

Công việc khai thác không bị cấm trong luật nhưng chính phủ và Ngân hàng Trung ương đã ra lệnh cho Cục Hải quan cấm nhập khẩu [trâu đào] cho đến khi các quy định mới được đưa ra.

Trong một báo cáo gần đây, Tổ chức Quốc phòng Dân chủ Hoa Kỳ (FDD) đã đánh giá rủi ro hiện tại và tương lai của việc sử dụng tiền điện tử ở các quốc gia đối nghịch với Hoa Kỳ, bao gồm cả Iran.

FDD cảnh báo rằng một quốc gia này thuyết phục một quốc gia khác sử dụng tiền điện tử được nhà nước thông qua và dựa trên việc xuất khẩu hàng hóa – như dầu – thì sẽ khó thực thi quy định hơn nhiều.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube