banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 06/05/2020, 13:51 (GMT + 7)
Thứ tư, 06/05/2020, 13:51 (GMT + 7)

IOTA hỗ trợ dự án truyền thông xã hội phi tập trung mới

Mục lục bài viết
  1. Người dùng của Society2 sẽ có thể trao đổi quyền riêng tư của họ để đổi lấy IOTA
  2. Society2 hy vọng sẽ cung cấp một kết cấu phương tiện truyền thông xã hội phi tập trung làm việc cho Twitter

Dự án truyền thông xã hội phi tập trung mới Society2 nhằm mục đích cho phép người dùng lấy lại quyền kiểm soát dữ liệu của họ trên Internet.

Vi phạm dữ liệu cá nhân trên các nền tảng truyền thông xã hội không có gì mới. Các công ty khổng lồ toàn cầu như Facebook được biết đến với các vấn đề riêng tư của họ. Trong khi người dùng Internet toàn cầu tiếp tục dựa vào các phương tiện truyền thông xã hội cổ điển như Facebook và YouTube, thì những người chơi trong ngành tiếp tục xây dựng các lựa chọn thay thế tập trung vào quyền riêng tư dựa trên các blockchain như IOTA.

Society2 là một dự án truyền thông xã hội phi tập trung mới, hay còn gọi là DeSM, nhằm mục đích cho phép người dùng lấy lại quyền kiểm soát dữ liệu của họ và cho phép chủ sở hữu nút (node) IOTA chạy các trang web hoặc ứng dụng truyền thông xã hội của riêng họ.

Chính thức công bố sáng kiến vào ngày 5 tháng 5, Society2 đã phác thảo rằng cho đến nay không có sự chấp nhận chính thống nào đối với phương tiện truyền thông xã hội phi tập trung. Do đó, đội ngũ Society2 đã bắt đầu làm việc trên kết cấu DeSM dựa trên IOTA để cho phép một tiêu chuẩn mới về quyền riêng tư, kiểm soát và khả năng tương tác của dữ liệu được chia sẻ giữa các nền tảng truyền thông xã hội.

Ben Royce, người đứng đầu bộ phận phát triển tại Society2, phát biểu rằng:

Kết cấu của SOCIETY2 rất khác so với các mạng xã hội hiện có. Chủ sở hữu của nút IOTA có thể chạy một trang web hoặc ứng dụng truyền thông xã hội dễ dàng như tải xuống một mẫu nguồn mở từ menu, tùy chỉnh nó hoặc không.

Người dùng của Society2 sẽ có thể trao đổi quyền riêng tư của họ để đổi lấy IOTA

Society2 hứa hẹn sẽ cho phép quyền riêng tư và kiểm soát phương tiện truyền thông xã hội - không có sẵn cho người dùng phương tiện truyền thông xã hội cho đến nay. Là một phần của nỗ lực, Society2 có kế hoạch cho phép người dùng phương tiện truyền thông xã hội lựa chọn rõ ràng mức độ riêng tư mà họ muốn, sử dụng các khoản thanh toán vi mô không phí trong tiền điện tử IOTA (MIOTA) như những phần thưởng.

Royce giải thích rằng Society2 sẽ độc quyền dựa trên kết cấu IOTA. Ví dụ: sử dụng các thanh toán vi mô ngang hàng IOTA, nền tảng sẽ thưởng cho người dùng khi xem quảng cáo trên Society2. "Nếu bạn muốn nhận quảng cáo và từ bỏ một số thông tin của mình, bạn sẽ chia sẻ các luồng doanh thu với chủ sở hữu nút IOTA, người điều hành một trang web hoặc ứng dụng cụ thể".

Ông nói:

IOTA là loại tiền duy nhất sẽ được hỗ trợ nguyên bản trên kết cấu SOCIETY2. IOTA là cốt lõi công nghệ của kết cấu SOCIETY2 vì nó phù hợp nhất với các trường hợp sử dụng của chúng tôi. Bên cạnh khả năng mở rộng quy mô và khả năng chuyển tin nhắn an toàn, IOTA cho phép thanh toán vi mô P2P mà không mất phí.

Society2 hy vọng sẽ cung cấp một kết cấu phương tiện truyền thông xã hội phi tập trung làm việc cho Twitter

Bên cạnh việc triển khai tiền điện tử IOTA như một loại tiền tệ cơ bản cung cấp năng lượng cho hệ thống của mình, Society2 sẽ xây dựng nền tảng của mình trên công nghệ sổ cái phân tán IOTA. Dự án sẽ dựa trên IOTA Streams, một kết cấu cho các ứng dụng mật mã đang được phát triển bởi IOTA Foundation. Cụ thể, IOTA Streams sẽ cho phép mã hóa và phân phối nội dung truyền thông xã hội. Ngoài ra, Society2 sẽ triển khai công nghệ Nhận dạng phi tập trung IOTA.

Sau khi chính thức bắt đầu dự án và ra mắt trang web của họ trong tuần này, Society2 dự kiến sẽ cung cấp một nguyên mẫu ban đầu của hệ thống DeSM cho phản hồi của cộng đồng vào quý 3 năm 2020, Joseph Skewes, người đứng đầu dự án cho biết.

Đội ngũ Society2, đã ở trong cộng đồng IOTA trong nhiều năm, hy vọng rằng kết cấu của họ có thể được sử dụng bởi những người khổng lồ truyền thông như Twitter, Skewes lưu ý. Ông nói:

Gần đây, Twitter đã tài trợ cho một team bluesky độc lập, những người đang nghiên cứu bối cảnh truyền thông xã hội phi tập trung cho một tiêu chuẩn mà chính bản thân Twitter cuối cùng có thể sử dụng. Một khung như SOCIETY2 có thể phát triển thành một ứng cử viên phù hợp cho một nền tảng như vậy.

Giám đốc điều hành và người sáng lập Twitter Jack Dorsey tiết lộ rằng công ty đã tài trợ cho một nhóm chuyên trách để phát triển một tiêu chuẩn phi tập trung cho truyền thông xã hội vào cuối năm 2019.

Society2 không phải là công ty duy nhất làm việc trên các lựa chọn thay thế dựa trên blockchain cho hệ thống truyền thông xã hội truyền thống. Vào tháng 10 năm 2019, David Gelernter, giáo sư khoa học máy tính của Yale, và Rob Rosenthal, cựu chiến binh 19 năm của Goldman Sachs, tiết lộ kế hoạch giới thiệu một dự án mới của đối thủ Facebook dựa trên blockchain vào năm 2020.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Người dùng của Society2 sẽ có thể trao đổi quyền riêng tư của họ để đổi lấy IOTA
  2. Society2 hy vọng sẽ cung cấp một kết cấu phương tiện truyền thông xã hội phi tập trung làm việc cho Twitter

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
một giờ trước Tin tức mới nhất

ezETH của Renzo mất peg 18,3% sau thông báo launchpool token REZ trên Binance

Nguyên nhân bị depeg có thể là do người dùng muốn thanh khoản ezETH sau khi tìm hiểu thêm về kế hoạch phân....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Runes đang thống trị mạng lưới Bitcoin và vượt xa BRC-20

Meme DOG nổi tiếng thời gian gần đây trên Bitcoin đã giúp Runes chiếm 81% tổng số giao dịch trên mạng Bitcoin vào....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
một ngày trước Tin tức mới nhất