banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 18/12/2018, 08:04 (GMT + 7)
Thứ ba, 18/12/2018, 08:04 (GMT + 7)

IOStoken là gì? Thông tin cần biết về đồng tiền điện tử IOStoken (IOST)

Mục lục bài viết
  1. IOStoken (IOST) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của IOStoken
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của IOStoken
  4. Đội ngũ phát triển của IOStoken
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo IOStoken hiện tại
  6. Mua bán IOStoken coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ IOStoken coin ở ví nào?
  8. Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử IOStoken (IOST)
  9. Lời kết

IOStoken (IOST) là gì?

IOStoken (IOST) là nền tảng blockchain được thiết kế dành riêng cho các dịch vụ được giao dịch hay mua bán qua mạng internet (tên tiếng anh là Internet of Services – IOS) như các dịch vụ trực tuyến hoặc là các sản phẩm số. IOST coin sẽ cung cấp một hệ sinh thái phi tập trung thế hệ mới dành riêng cho các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến và cho người dùng có thể giao dịch nhanh với sự an toàn cao dựa trên công nghệ blockchain.

Bằng việc sử dụng hệ thống phân tán Efficient Distributed Sharding (EDS) và cơ chế đồng thuận Proof-of-Believability (PoB), IOST có thể xử lý hàng triệu giao dịch sản phẩm và dịch vụ trong thời gian ngắn. Không những vậy cơ chế này còn tối ưu hóa tốc độ tạo ra các block cũng như quy trình xác nhận giao dịch.

Tính năng và đặc điểm của IOStoken

Dưới đây là các tính năng, đặc điểm và lợi ích khi sử dụng nền tảng blockchain của IOStoken:

  • Sử dụng hệ thống lưu trữ dữ liệu HUDS: Việc lưu trữ dữ liệu là xương sống của bất kỳ hệ sinh thái nào. Với hệ thống lưu trữ dữ liệu HUDS (Hyper Universe Distributed System) – hệ thống này sử dụng các blockchain để lưu trữ dữ liệu, từ đó tạo ra một cách thức lưu trữ giữ liệu được bảo đảm, có thể tìm kiếm được, đồng thời tiết kiệm để lưu trữ thông tin.
  • Sử dụng hệ thống phân tán riêng tự thiết kế là EDS: Hệ thống phân tán EDS trong IOStoken được thiết kế để làm giảm khối lượng công việc trong quá trình xử lý giao dịch cho mỗi lần xác nhận, do đó tăng tổng dung lượng được xử lý lên nhanh hơn.
  • Hệ thống thông tin phản hồi công bằng và minh bạch: Người dùng sẽ có cơ hội để cung cấp phản hồi sau khi hoàn thành dịch vụ. Sử dụng ứng dụng FTFS được thiết kế riêng để đảm bảo tất cả các thông tin phản hồi là đáng tin cậy.

Lịch sử và lộ trình phát triển của IOStoken

  • Q2/2017: Đưa ra khái niệm về IOS (Internet of Services).
  • Q4/2017: Bắt đầu xây dựng đội ngũ để phát triển nền tảng IOStoken
  • Q1/2018: Chạy thử ứng dụng MVP private
  • Q2/2018: Chạy thử phiên bản thử nghiệm của thống phân tán Efficient Distributed Sharding (EDS) và cơ chế đồng thuận Proof-of-Believability (PoB)
  • Q3/2018: Ra mắt hợp đồng thông minh riêng của nền tảng
  • Q4/2018: Triển khai hệ thống lưu trữ dự liệu HUDS
  • Q1/2019: Triển khai phiên bản thử nghiệm IOSVM
  • Q2/2019: Kiểm tra lại hệ thống bảo mật của mạng lưới IOS
  • Q3/2019: Ra mắt mạng lưới khách hàng và ví của riêng IOS
  • Q4/2019: Rà soát và tối ưu lại nền tảng

Đội ngũ phát triển của IOStoken

Dự án IOStoken được dẫn dắt bởi các đồng sáng lập gồm:

  • Terrence Wang: Là người có năm kinh nghiệm nghiên cứu trong thị trường tiền mã hóa và các thuật toán liên quan đến phân tán. Đồng thời là người trong đội ngũ phát triển CoinLang tại Princeton, một ngôn ngữ lập trình có giúp nâng cấp bitcoin
  • Jimmy Zhong: Là người sáng lập ra nhiều công ty thành công trong thị trường tiền kỹ thuật số. Và là những người đầu tiên khai thác BTC và ETH từ sớm
  • Ray Xiao: Là nhà đầu tư Zhenfund và Cố vấn của nhiều công ty mới thành lập ở New York và Bắc Kinh
  • Bosch Lee : Chuyên gia chiến lược cao cấp tại Mobike
  • Kelvin Tanlà người được huy chương vàng Tin học – Khu vực ACM / ICPC, đồng thời là CTO của EtherCap

Ngoài ra, công ty đã nhận được các khoản đầu tư từ ZhenFund, Sequoia, Matrix Partners, Banyan Capital, Metropolis VC, INBlockchain, và các công ty khác. Bạn có thể xem chi tiết đầy đủ về đội ngũ phát triển của nền tảng tại web iost.io

Tỷ giá của đồng tiền ảo IOStoken hiện tại

Đồng tiền mã hóa IOST được niêm yết trên Coin Market Cap từ tháng 1/2018 với mức giá là 0,023 USD. Sau đó tăng nhanh trong tuần đầu tiền lên 0,09 USD/ 1coin. Đến thời điểm viết bài nàylà 24/3/2018 thì giá của đồng tiền kỹ thuật số IOST là 0,025 USD.  Điều này cho thấy sự ổn định về giá của nó

Hiện đồng tiền điện tử IOST có tổng vốn hóa là hơn 211 triệu USD, và khối lượng giao dịch trong 24h hơn 104 triệu USD, và đang có thứ hạng là 66 theo bảng xếp hạng của Coin Market Cap. Tổng số coin đang được phát hành là 21.000.000.000 IOST, số coin đang được khai thác là 8.400.000.000 IOST. Bạn có thể xem Tỷ giá IOStoken Coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

Mua bán IOStoken coin ở sàn giao dịch nào?

Ở thời điểm hiện tại thì bạn có thể giao dịch đồng coin IOStoken tại nhiều sàn giao dịch lớn nhỏ trên thế giới gồm: Binance, Huobi , OKEx, BigONE, Kucoin, DDEX, Lykke Exchange, OTCBTC, Cobinhood qua các cặp IOST/BTC, IOST/ETH và IOST/USDT.

Trong đó khối lượng giao dịch qua sàn giao dịch Binance và Huobi là lớn nhất.

Lưu trữ IOStoken coin ở ví nào?

Đồng tiền điện tử IOST được tạo ra theo chuẩn ERC20 của Ethereum, vì vậy mà các ví có thể lữu trữ nó sẽ phải theo chuẩn ERC20 và các loại được dùng phổ biến hiện nay là MyEtherWalletTrezorLedger Wallet,.. để lưu trữ IOST coin.

Nếu bạn là người thường xuyên giao dịch thì có thể lưu trữ IOStoken coin trực tiếp trên ví điện tử của các sàn. Còn nếu bạn là một nhà đầu tư lâu dài và không có nhu cầu trading thường xuyên thì nên dùng các loại ví riêng mà chúng tôi đã gợi ý cho bạn ở trên nhé.

Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử IOStoken (IOST)

Lời kết

Trên đây là những thông tin cần biết về đồng tiền ảo kỹ thuật số IOStoken (IOST), hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được những kiến thức tổng quan về IOST coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền điện tử IOST với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn.

Theo : Blog Tiền ảo


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. IOStoken (IOST) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của IOStoken
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của IOStoken
  4. Đội ngũ phát triển của IOStoken
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo IOStoken hiện tại
  6. Mua bán IOStoken coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ IOStoken coin ở ví nào?
  8. Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử IOStoken (IOST)
  9. Lời kết