banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 21/01/2019, 11:54 (GMT + 7)
Thứ hai, 21/01/2019, 11:54 (GMT + 7)

IOHK ra mắt hai công cụ hợp đồng thông minh mới dành cho Cardano blockchain

IOHK, công ty nghiên cứu và phát triển blockchain, hôm nay đã công bố hai công cụ mới để viết hợp đồng thông minh cho Cardano blockchain. Plutus và Marlowe hiện đã được đưa ra ở định dạng thử nghiệm. Những công cụ mạnh mẽ này sẽ cho phép các công ty khởi nghiệp, các dịch vụ tài chính ,  ngành công nghiệp fintech và học viện chuẩn bị các hợp đồng blockchain sẽ chạy trên Cardano.

Plutus cung cấp một ngôn ngữ và công cụ lập trình tổng hợp cho Cardano. Các nhà khoa học và kỹ sư của IOHK, đã kết hợp quy tắc của ngôn ngữ chức năng Haskell với Cardano để tạo ra một nền tảng cho các nhà phát triển fintech viết các hợp đồng thông minh an toàn và mạnh mẽ.

IOHK đã cung cấp một môi trường thử nghiệm và phát triển khám phá dễ sử dụng cho các hợp đồng Plutus dựa trên một trình giả lập blockchain mới, được gọi là Plutus Playground. Các hợp đồng này đã sẵn sàng để được triển khai vào chính blockchain.

Đối với những người không chuyên về lập trình, Marlowe là một cách đơn giản để tạo ra các đoạn code và  các sản phẩm phần mềm. Nó là một công cụ dễ sử dụng cho phép các chuyên gia trong ngành tài chính không có nền tảng lập trình để xây dựng các hợp đồng tài chính tự động trên blockchain. Marlowe đi kèm với thử nghiệm dựa trên web của riêng mình, Meadow.

Chúng tôi rất hào hứng khi phát hành các bản thử nghiệm của Plutus và Marlowe để các nhà phát triển, chuyên gia tài chính và học giả có thể kiểm tra cách họ có thể sử dụng hợp đồng thông minh trên Cardano. Cả hai công nghệ là một bước tiến lớn cho ngành công nghiệp blockchain. Chúng được thiết kế nghiêm ngặt bởi một nhóm các chuyên gia hàng đầu về thiết kế ngôn ngữ lập trình, với mục đích giảm các loại lỗi phần mềm dẫn đến thiệt hại lớn với tổng số hàng trăm triệu đô la.

Giám đốc điều hành IOHK Charles Hoskinson

 IOHK là độc nhất trong số các công ty tiền điện tử vì sự  phát triển của công ty  dựa trên nghiên cứu được đánh giá ngang hàng,  là một trong số ít hỗ trợ phát triển nhanh chóng và đáng tin cậy bằng cách sử dụng ngôn ngữ chức năng Haskell. Plutus tiếp tục những xu hướng này. Khi lập trình Ethereum yêu cầu mã hóa bằng hai ngôn ngữ, Solidity cho  on-chain ,Javascript cho các bộ phận ngoài chuỗi và các hệ thống khác phải chịu sự phân chia tương tự, Plutus là hệ thống duy nhất cung cấp ngôn ngữ tích hợp cho cả hai, dựa trên Haskell. Ngôn ngữ cốt lõi của nó cho mã on-chain đã được giữ cực kỳ đơn giản để làm cho nó trở thành bằng chứng trong tương lai và vì vậy nó hỗ trợ xác minh. Cốt lõi được lấy trực tiếp từ công việc của nhà logic học người Pháp Jean Yves Girard và nhà nghiên cứu máy tính người Mỹ John C Reynold, người đã độc lập phát minh ra cùng một hệ thống. Chúng tôi có một nhóm các nhà nghiên cứu và phát triển hàng đầu thế giới thiết kế, thực hiện và chính thức hóa Plutus.


Philip Wadler, quản lý ngôn ngữ lập trình tại IOHK

Dựa trên kinh nghiệm của họ từ sự ra mắt của Ethereum, Charles Hoskinson và Jeremy Wood, những người sáng lập IOHK, đã tạo ra một chiến lược cho  Cardano blockchain bằng việc kết hợp quy tắc  và sự đúng đắn của Haskell   trong tay một nhóm phát triển lành nghề để mang lại độ tin cậy, bảo mật cho Cardano và tiền điện tử ADA.

Chiến lược này, tập trung vào xác suất toán học về bảo mật và độ tin cậy, đặt Plutus và Marlowe làm cốt lõi để phát triển các hợp đồng thông minh chạy trên Cardano và áp dụng cho các ứng dụng trong thế giới thực khi mạng lướiđược phân cấp vào năm 2019.

Nguồn : cryptoninjas

Biên dịch bởi VIC NEWS

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube