banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 11/06/2021, 08:54 (GMT + 7)
Thứ sáu, 11/06/2021, 08:54 (GMT + 7)

IMF nhận thấy rủi ro sau khi El Salvador đưa ra đấu thầu hợp pháp bằng Bitcoin

Phát ngôn viên Quỹ Tiền tệ Quốc tế Gerry Rice của El Salvador cho biết việc El Salvador áp dụng Bitcoin như một cuộc đấu thầu hợp pháp có thể tiềm ẩn một loạt rủi ro và thách thức pháp lý.

"Việc chấp nhận Bitcoin dưới dạng đấu thầu hợp pháp làm nảy sinh một số vấn đề kinh tế vĩ mô, tài chính và pháp lý đòi hỏi phải phân tích rất cẩn thận, vì vậy chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến và sẽ tiếp tục tham vấn với các cơ quan chức năng", Rice cho biết tại Washington. “Tài sản tiền điện tử có thể gây ra rủi ro đáng kể và các biện pháp quản lý hiệu quả là rất quan trọng khi xử lý chúng”.

Một nhóm của IMF đang tiến hành các cuộc họp ảo với El Salvador để xem xét lại Điều IV của quốc gia này và một chương trình tín dụng tiềm năng “bao gồm các chính sách tăng cường quản trị kinh tế” Rice cho biết. Đội sẽ gặp Bukele vào thứ Năm.

Quốc hội El Salvador đã thông qua luật trong tuần này yêu cầu các doanh nghiệp chấp nhận Bitcoin để đổi lấy hàng hóa và dịch vụ. Tổng thống Nayib Bukele cho biết tiền tệ kỹ thuật số sẽ giúp chống lại sự thâm nhập ngân hàng thấp của El Salvador và cắt giảm chi phí gửi kiều hối.

Trái phiếu của quốc gia này giảm, khiến lợi suất trái phiếu đáo hạn vào năm 2025 tăng 71 điểm cơ bản lên 7,8% lúc 10:40 sáng ở New York. Theo chỉ số Bloomberg Barclays, trái phiếu của El Salvador có hoạt động kém nhất ở các thị trường mới nổi trong tuần này.

Siobhan Morden, người đứng đầu Chiến lược Thu nhập Cố định Châu Mỹ Latinh tại Amherst Pierpont, đã viết trong một ghi chú: “Các kế hoạch cho Bitcoin dưới một chế độ ngày càng chuyên quyền có thể sẽ chỉ làm tăng thêm mối lo ngại về tham nhũng, rửa tiền và sự độc lập của các cơ quan quản lý.”


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube