banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 18/07/2019, 15:11 (GMT + 7)
Thứ năm, 18/07/2019, 15:11 (GMT + 7)

IMF: Hiệu ứng mạng sẽ châm ngòi cho việc chấp nhận tiền tệ kỹ thuật số

Mới đây, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã nhận định các tác động của network sẽ châm ngòi cho việc chấp nhận hàng loạt tiền tệ kỹ thuật số.

Trong một báo cáo mới được công bố vào ngày 15/7, IMF cho biết hướng đến mục đích tạo ra một khung khái niệm để nhằm phân loại các khoản tiền kỹ thuật số mới như Libra và stablecoin cũng như cân nhắc về sự xuất hiện của crypto đối với chính sách ngân hàng trung ương.

Trong phân tích về các khoản tiền điện tử – bao gồm nhưng không giới hạn ở các tài sản dựa trên blockchain – IMF xác định sáu yếu tố có thể thúc đẩy tăng trưởng nhanh chóng trong thanh toán gồm: Tiện lợi, Phổ biến, Bổ sung, Chi phí giao dịch thấp, Ủy thác và Hiệu ứng mạng. Báo cáo cũng giải thích chi tiết rằng:

Nếu 5 yếu tố đầu tiên là tia lửa để thắp sáng ngọn lửa của crypto; thì yếu tố thứ sáu chính là ngọn gió để lan tỏa ngọn lửa đi xa hơn. Vì thế, không nên đánh giá thấp sức mạnh của hiệu ứng mạng trong việc truyền bá áp dụng các dịch vụ mới.

Để củng cố cho lập luận của mình, IMF đã chỉ ra sự chuyển đổi nhanh chóng từ dịch vụ email sang phương thức SMS và từ nền tảng SMS chuyển dần sang các nền tảng nhắn tin xã hội phổ biến như Whatsapp. Đáng chú ý, việc áp chuyển đổi dịch vụ này nhanh hơn theo cấp số nhân so với chuyển đổi ban đầu từ email. Theo đó, số người dùng đạt mức 1,5 tỷ có được nhờ quảng cáo truyền miệng hiệu quả hơn so với các chiến lược tiếp thị chính thức.

IMF cũng nhấn mạnh quan điểm của mình về lĩnh vực tiền kỹ thuật số đang ngày càng phát triển mạnh, cụ thể là áp dụng nguyên tắc phân cấp nền tảng của ngành công nghiệp blockchain là một trong những thông số phân loại nguyên tắc cơ bản được liệt kê thông qua sơ đồ “Money trees” dưới đây.

Trả lời câu hỏi về tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng trung ương (CBDCs), IMF đã đề xuất một phương pháp lai sẽ được thiết lập bởi một đối tác công tư, trong đó quyền xác định tài sản được giao bởi CBDCs.

Thêm vào đó, Ngân hàng trung ương sẽ có trách nhiệm hạn chế liên quan đến CBDCs tiềm năng, cung cấp các dịch vụ thanh toán, bao gồm quyền truy cập vào dự trữ, cho các nhà cung cấp tiền điện tử, người sẽ được điều chỉnh mạnh mẽ.

Một phần báo cáo này cho biết CBDCs sẽ được hưởng lợi từ lợi thế so sánh của khu vực tư nhân để đổi mới và tương tác với người tiêu dùng trong khi dựa vào ngân hàng trung ương để cung cấp niềm tin và tính hiệu quả. IMF kết luận rằng:

Phần lớn lợi ích nằm trong tay các chủ Ngân hàng trung ương, các nhà quản lý và doanh nhân […] nhưng có một điều chắc chắn: Sự đổi mới và sự thay đổi sẽ làm xoay chuyển cục diện của ngân hàng và dòng tiền trong thời gian tới.

Vào đầu năm 2019, CEO IMF là Christine Lagarde chia sẽ rằng những công ty sáng tạo ứng dụng blockchain đang làm rung chuyển thế giới tài chính truyền thống và có tác động rõ ràng đến những “gã khổng lồ” đương nghiệm trong lĩnh vực này. Để tránh tình trạng  “hụt chân” trong kỷ nguyên blockchain, những tổ chức tài chính truyền thống hiện đang rục rịch phát hành tài sản kỹ thuật số của riêng mình trong tương lai.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube