banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 29/06/2019, 13:53 (GMT + 7)
Thứ bảy, 29/06/2019, 13:53 (GMT + 7)

IMF dự đoán các ngân hàng trung ương sẽ phát hành tiền tệ kỹ thuật số

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) tin rằng các ngân hàng trung ương có thể phát hành tiền kỹ thuật số trong tương lai, theo báo cáo của IMF vào ngày 27 tháng 6.

Theo báo cáo đầy đủ, IMF và Ngân hàng Thế giới đã thực hiện một cuộc khảo sát trên fintech để thu hút câu trả lời từ các tổ chức tài chính trong tất cả các quốc gia thành viên, và đã đưa ra kết luận của mình một phần dựa trên 96 phản hồi nhận được.

Theo bài báo, một số ngân hàng trung ương ở các quốc gia khác nhau đang xem xét triển khai một số hình thức Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC). Uruguay đã thông báo đã khởi động một chương trình thí điểm CBDC, trong khi đó, Bahamas, Trung Quốc, Đông CaribbeanCurrency Union, Thụy Điển và Ukraine đang trên đường thử nghiệm hệ thống của họ.

Ngoài ra, một số ngân hàng trung ương đã tiến hành nghiên cứu về tác động tiềm năng của CBDC đến sự ổn định tài chính, cấu trúc của ngành ngân hàng, sự gia nhập của các tổ chức tài chính phi ngân hàng và truyền tải chính sách tiền tệ.

Theo báo cáo, động lực để cung cấp một CBDC là khác nhau. Cả hai nền kinh tế mới nổi cũng như các nền kinh tế phát triển đều được cho là đang xem xét các lựa chọn CBDC, với mục tiêu sau cùng là tìm cách cung cấp một sự thay thế cho tiền mặt khi tần suất sử dụng của nó giảm dần. Mặt khác, đối với các nền kinh tế mới nổi ở các nước đang phát triển, kết quả chính của CBDC sẽ là giảm chi phí ngân hàng, cũng như có khả năng làm cho các ngân hàng sẵn sàng hơn cho các công dân không sử dụng dịch vụ ngân hàng.

Tuy nhiên, một điểm tương đồng là hầu hết các ngân hàng trung ương không quan tâm đến việc phát hành một CBDC hoàn toàn ẩn danh, vì các tổ chức muốn các giao dịch cuối cùng có thể được truy nguyên bởi các nhà chức trách khi cần thiết. Bên cạnh đó, một số trong các tổ chức này đang xem xét chia nhỏ một tập hợp các mã token dành riêng cho các nguồn nắm giữ và giao dịch lớn, và chỉ làm cho các giao dịch đó có thể truy nguyên được.

Như Cointelegraph đã báo cáo trước đây, nhà kinh tế học bảo thủ Stephen Moore gần đây đã tham gia một dự án để tạo ra một thực thể giống như Cục Dự trữ Liên bang cho tiền điện tử. Dự án Decentral được biết đến như một nỗ lực mục đích hướng đến việc điều tiết nguồn cung tiền điện tử nhằm giảm sự biến động trong thị trường tiền điện tử.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube