banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 09/03/2020, 17:40 (GMT + 7)
Thứ hai, 09/03/2020, 17:40 (GMT + 7)

IGO là gì? Tại sao IGO là xu hướng của ngành Game

Mục lục bài viết
  1. IGO là gì?
  2. Các vấn đề của ngành Game
  3. Tại sao IGO là xu hướng của ngành Game
  4. Tại sao KDG lại thực hiện IGO?
  5. Điểm nổi bật của hệ thống Game Blockchain từ Kingdom Game 4.0
    1. Mô hình kinh tế chia sẻ
    2. Bảo chứng tài sản trong game
    3. Thanh toán bằng tiền mã hóa
    4. Chương trình hoa hồng giới thiệu
    5. Chơi game tạo ra thu nhập
    6. Được quyền sở hữu cổ phần của Kingdom Game 4.0
    7. Quyền bình chọn cho các hoạt động trong game

IGO là gì?

IGO (Initial Gaming Offering) là hình thức kêu gọi vốn cộng đồng, chuyên biệt hoá cho ngành Game Online, ứng dụng công nghệ Blockchain (Chuỗi khối).

IGO cũng như các dự án ICO hay IEO, nó phải phát hành một lượng token (tổng cung tối đa), bản kế hoạch dự án (White Paper) để các nhà đầu tư có thể đánh giá được tiềm năng dự án và đưa ra phương án đầu tư.

Các vấn đề của ngành Game

Hiện tại, các công ty phát hành game vẫn đang duy trì mô hình phát hành game truyền thống. Những nhược điểm còn tồn đọng khi người chơi tham gia trò chơi như sau:

  • Hầu hết thời gian trong quá trình phát triển, người chơi và những nhà phát triển có mối quan hệ đối lập. Trong khi một bên muốn tận dụng sự mới mẻ, đa dạng trong game để tăng sự thích thú khi chơi game. Ở phía còn lại các nhà phát triển lại luôn cố gắng chỉnh sửa các nhiệm vụ, tham số trong game để có thể khai thác từ người chơi nhiều hơn.
  • Không có chế độ bảo hiểm vật phẩm quý trong game cho người chơi.
  • Thiếu khu vực giao dịch, thanh khoản và trao đổi vật phẩm hàng hóa trong game.

Tại sao IGO là xu hướng của ngành Game

Theo thống kê tại Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan đã chi tiêu khoảng 4,1 tỉ USD năm 2019 cho các trò chơi điện tử (theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Newzoo) tăng 22% so với năm liền kề 2018 .

Ngành công nghiệp game toàn cầu đã chạm mốc gần 150 tỉ USD, và các nền kinh tế mới nổi trong khu vực đang phát triển sẽ đóng vai trò rất quan trọng để kéo ngành công nghiệp game toàn cầu chạm mốc 160 tỉ USD trong năm 2020.

Sự nổi tiếng của trò chơi Cryptokitties ", tạo nên cơn sốt trong ngành Game Online nói riêng.

Trong vòng một tuần kể từ khi trò chơi ra mắt, CryptoKitties chiếm 13% giao dịch trên Ethereum. Tính đến tháng 12 năm 2017, ước tính 4,5 triệu đô la (3,35 triệu bảng) đã được chi cho việc tạo ra những chú mèo hoạt hình, theo CryptoKitty Sales.

Các vấn đề về thanh khoản, bảo chứng vật chơi và mở rộng và đảm bảo tính ổn định và an toàn của hệ thống duy trì cho Game là những bài toán nhức nhối cho các nhà phát hành.

  • Với khả năng mở rộng của Blockchain, nó sẽ giải quyết số lượng giao dịch hàng triệu lệnh giao dịch. Các giao dịch được ghi nhận trên sổ cái công khai, dễ dàng theo dõi.
  • Các game thủ có thể mua, bán vật phẩm hoặc nạp tiền dễ dàng bằng các loại ví khác nhau dễ dàng trong game, trên điện thoại, tbalet hay desktop, thay vì các hình thức truyền thống như mua thẻ theo hình thức cũ. Ứng dụng Blockchain sẽ giảm thiểu rất nhiều thời gian giao dịch chuyển tiền, phí giao dịch, phí chăm sóc khách hàng.
  • Số lượng token phát hành giới hạn và tuân theo một cơ chế phát hành và sử dụng hợp đồng thông minh để giao dịch, đảm bảo sự khan hiếm của token và các vật phẩm (được định giá trong game). Bên cạnh đó, người tham gia có thể kiếm lợi nhuận từ các chương trình bounty, airdrop và khai thác token của dự án, một cách nhanh chóng và an toàn bởi tính chất phi tập trung của Blockchain.
  • Các vật phẩm trong game đều được định giá, tạo ra một môi trường kinh doanh vật phẩm dễ dàng, kích thích nền kinh tế trong game như sự xuất hiện của các nhà môi giới, đầu cơ,.. giúp thị trường thêm sôi động và tăng tính hấp dẫn của trò chơi.
  • Với việc token được lên các sàn giao dịch lớn, token được thanh khoản không chỉ trong game mà còn có thể thanh khoản trên các sàn giao dịch.
  • Ứng dụng token trong một số trường hợp tăng tính gắn kết của Game như quyền bầu chọn, sở hữu cổ phần thực tế của công ty,..

Một số dự án đã phát hành IGO khác nổi tiếng như HunterCoin, Gameflip,  WAX, OPSkins, Robot Cache, MobileGO, HashCraft, Fig, Alto, Spells of Genesis.

Tại sao KDG lại thực hiện IGO?

IGO là xu hướng của ngành công nghiệp game nói chung, đặc biệt là Game blockchain nói riêng. Ở Việt Nam, Kingdom Game đang là dự án dẫn đầu của xu thế này ở thị trường.

IGO là một cơ hội rất tốt để những nhà đầu tư, game thủ và hệ thống đại lý có thể tiếp cận được với hình thức đầu tư cũng như thanh toán mới mẻ này. Song song với việc phát triển mạng lưới hệ thống đại lý phân phối game token, IGO chính là cách nhanh nhất tiếp cận tệp người dùng khổng lồ trong ngành công nghiệp game mà không cần in ấn thẻ cào game như hình thức truyền thống, giúp mua bán, trao đổi token game nhanh chóng. Các thông tin được ghi nhận trên sổ cái công khai, minh bạch và dễ dàng đối soát giữa các bên.

Quan trọng nhất, Kingdom Game 4.0 sẽ là nền tảng giúp các game thủ có thể kiếm tiền thông qua các nhiệm vụ trong game và được trả thưởng bằng token game KDG cũng như những loại coin khác dễ dàng thanh khoản trên sàn giao dịch và hệ thống đại lý.

Với mô hình kinh tế rất khác biệt và thu hút người dùng, cùng với một hệ sinh thái lành mạnh và cộng đồng người dùng đông đảo sẽ đảm bảo rằng KDG gia tăng giá trị bền vững trong thời gian dài.

Điểm nổi bật của hệ thống Game Blockchain từ Kingdom Game 4.0

Mô hình kinh tế chia sẻ

Nhà phát hành game, đại lý và người chơi đóng vai trò quan trọng như kiềng ba chân tương hỗ lẫn nhau trong mô hình kinh tế này. Đại lý và người chơi game có thể sử dụng những nguồn lực sẵn có của Kingdom Game 4.0 để tạo ra thu nhập và doanh thu cho mình. Kingdom Game 4.0 sẽ sử dụng từ 25 - 50% doanh thu để tài trợ lại cho người chơi thông qua các chương trình khuyến mại và các giải đấu xuyên suốt.

Bảo chứng tài sản trong game

Tất cả nhưng tài sản quý trong Game như nhân vật, vật phẩm,…sẽ được bảo chứng (bảo hiểm giá trị). Với mục đích quan trọng là tối ưu hóa tài sản ảo cá nhân. Với mức bảo chứng lên đến 75% giá trị vật phẩm, có giá trị đảm bảo và thanh khoản trong thời gian dài.

Thanh toán bằng tiền mã hóa

Kingdom Game 4.0 phát hành loại tiền mã hóa dành riêng cho nền tảng game là KDG. Các giao dịch thanh toán trong game áp dụng công nghệ blockchain và được thanh toán dưới dạng token KDG. Người chơi sử dụng KDG để mua vật phẩm, nâng cấp level hoặc sử dụng các dịch vụ khác trong trò chơi một cách minh bạch và an toàn.

Chương trình hoa hồng giới thiệu

Nhằm mục đích hỗ trợ và đồng hành cùng lợi ích cho người chơi, những người tham gia có thể mời bạn bè mình tham gia chơi game và nhận được phần thưởng giới thiệu tương ứng.

Chơi game tạo ra thu nhập

Với mô hình mô hình kinh tế chia sẻ (sharing economy model), tất cả game thủ khi tham ra chơi bất cứ game nào trên nền tảng Kingdom Game 4.0 đều có cơ hội mang lại thu nhập, bởi vì đây là nền tảng chia sẻ lợi nhuận. Tỷ lệ chia sẻ dựa trên số tiền của người chơi tham ra chơi và nạp vào hệ thống với tỷ lệ 25-50% giá trị tiền nạp sẽ quay lại trở thành các phần thưởng cho những người chơi trong game thông qua các sự kiện, các nhiệm vụ trong game và các giải đấu.

Được quyền sở hữu cổ phần của Kingdom Game 4.0

Chúng tôi hiểu được sự ủng hộ và hỗ trợ từ phía người dùng luôn đóng góp một phần quan trọng trong thành công của chúng tôi. Nên chúng tôi luôn tạo điều kiện và cơ hội cho nhà đầu tư được quyền nắm giữ cổ phần của Kingdom Game 4.0, được đầu tư và sinh ra lợi nhuận thông qua quá trình tuyển chọn đại lý chiến lược và gọi vốn cộng đồng.

Quyền bình chọn cho các hoạt động trong game

Đây là quyền của các cư dân trong hệ thống Kingdom Game 4.0. Mỗi một cư dân sẽ có quyền bỏ phiếu cho các sự kiện, các hoạt động của game trong hệ thống.

Biên tập: VIC.News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. IGO là gì?
  2. Các vấn đề của ngành Game
  3. Tại sao IGO là xu hướng của ngành Game
  4. Tại sao KDG lại thực hiện IGO?
  5. Điểm nổi bật của hệ thống Game Blockchain từ Kingdom Game 4.0
    1. Mô hình kinh tế chia sẻ
    2. Bảo chứng tài sản trong game
    3. Thanh toán bằng tiền mã hóa
    4. Chương trình hoa hồng giới thiệu
    5. Chơi game tạo ra thu nhập
    6. Được quyền sở hữu cổ phần của Kingdom Game 4.0
    7. Quyền bình chọn cho các hoạt động trong game