banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 18/12/2018, 16:55 (GMT + 7)
Thứ ba, 18/12/2018, 16:55 (GMT + 7)

Ignis là gì? Thông tin cần biết về đồng tiền điện tử Ignis Coin (IGNIS)

Mục lục bài viết
  1. Ignis Coin (IGNIS) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của Ignis Coin
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của Ignis Coin
  4. Đội ngũ phát triển của Ignis Coin
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo IGNIS coin hiện tại
  6. Mua bán IGNIS coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ đồng IGNIS token ở ví nào?
  8. Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử Ignis Coin
  9. Lời kết

Ignis Coin (IGNIS) là gì?

Ignis là chuỗi con đầu tiên trong hệ sinh thái Ardor (là một nền tảng blockchain có khả năng mở rộng thế hệ tiếp theo dựa trên công nghệ blockchain NXT – một công nghệ blockchain thế hệ thứ 2 chuyên cung cấp các công cụ cho ngành Fintech, được phát triển bởi Jelurida cho phép tồn tại đồng thời nhiều blockchain, được gọi là chuỗi con, các tính năng và sự an toàn của các chuỗi coin được đảm bảo trên toàn cầu bởi chuỗi cha mẹ Ardor). Ignis là chuỗi con duy nhất mà không có bất kỳ sự hạn chế nào thông qua việc kết hợp của các tính năng nổi bật giữa Ardor và NXT.

IGNIS là đồng tiền điện tử chính của Ignis được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như thanh toán phí giao dịch trên chuỗi, tổng số đồng IGNIS được phát hành sẽ bằng một nửa số đồng NXT hiện có trong khối chuỗi NXT tại thời điểm Snapshot của Ardor Genesis cộng với 500 triệu và khoảng một nửa IGNIS sẽ được giữ và phân phối tự động cho chủ sở hữu NXT dựa trên số dư tài khoản của họ vào thời điểm Snapshot của Ardor Genesis ở tỷ lệ 1 NXT = 0,5 IGNIS.

Tính năng và đặc điểm của Ignis Coin

Là một chuỗi con đầu tiên và chính thức của blockchain Ardor,  Ignis được kế thừa tất cả các tính năng nổi bật của Ardor và NXT, trong khi đó lại kết hợp thêm một số công cụ độc đáo khác. Dưới đây là các tính năng nổi bật của Ignis bao gồm:

  • Ignis Asset Exchange: là một trao đổi ngang hàng được xây dựng trực tiếp vào ví Ignis, cho phép giao dịch phân quyền được thực hiện nhanh chóng và an toàn. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết phải chuyển giao tài sản hoặc đặt niềm tin vào một cơ quan hoặc doanh nghiệp bên ngoài. Ignis Assets có thể được sử dụng để đại diện cho nghĩa đen bất cứ điều gì (từ Bitcoin đến hạt cà phê) và nhiều các cơ hội đầu tư tiềm năng hoặc các giao dịch được thực hiện trên Ignis Asset Exchange.
  • Ignis Monetary System: Đây là tính năng cho phép bạn tạo vào giao dịch các loại token do chính bạn tạo ra, nó sẽ đại diện cho một tài sản cụ thể nào đó và giá trị của nó sẽ được tính bằng token IGNIS của nền tảng.
  • Ignis Marketplace: Tính năng Ignis Marketplace cho phép bạn liệt kê các mặt hàng để bán và thực hiện bán hàng trên blockchain. Bạn không cần phải dựa vào các trang web bên ngoài để tiến hành kinh doanh của bạn. Thay vào đó, các giao dịch được thực hiện trực tiếp giữa người bán và người mua.
  • Voting System: Đây là một tính năng quan trọng của nền tảng bởi vì nó là một phương pháp tốt nhất để đánh giá các tính năng và sản phẩm mà mình cung cấp của các hệ thống phi tập trung và các tổ chức, để từ đó chọn được những ứng dụng tốt nhất để sử dụng. Ngoài ra, sử dụng Voting System kết hợp với Monetary System sẽ tạo ra những token mới rất tiềm năng.
  • Phasing: Đây là tính năng giúp cho các giao dịch có thể được đặt lịch trước, trong một số trường hợp thì tính năng này là rất cần thiết
  • Alias System: Hệ thống Alias ​​là một trong những tính năng đơn giản nhưng mạnh mẽ nhất của Ignis. Hệ thống Ignis Alias ​​System cho phép một phần văn bản được thay thế cho một đoạn văn bản khác. Điều này có nghĩa là một chuỗi dữ liệu dài, phức tạp hoặc khó nhớ có thể được thay thế bằng một chuỗi ngắn hơn. Ưu điểm chính của việc này là sự tiện lợi mà nó cung cấp. Bạn có thể sử dụng một từ hoặc cụm từ để đại diện cho một cái gì đó phức tạp hơn nhiều như: chi tiết tài khoản của bạn cho Ignis hoặc một đồng tiền ảo khác; số điện thoại hoặc địa chỉ thực; trang web, địa chỉ IP hoặc email; hoặc gần như bất cứ điều gì khác bạn có thể cần. Hệ thống Ignis Alias ​​có thể được sử dụng để tạo điều kiện cho các ứng dụng giỏ mua hàng, đăng ký SKU, triển khai hệ thống DNS phân cấp và hơn thế nữa.
  • Messages: Hệ thống Nhắn tin Ignis cho phép bạn gửi và nhận dữ liệu trên Ignis Blockchain, và các tin nhắn được bảo mật, cho phép bất kỳ chủ tài khoản Ignis nào liên lạc trực tiếp với tất cả các chủ tài khoản khác. Tin nhắn có thể được đính kèm với bất kỳ giao dịch Ignis nào, giúp cho việc ghi sổ sách dễ dàng, vì bạn có thể gắn thẻ tất cả các giao dịch của mình với những mô tả riêng của bạn.
  • Coin Shuffling là một tính năng bảo mật hiệu quả trong Ignis, nó cho phép người dùng kết hợp tiền của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả với các quỹ của người dùng khác bằng cách tạo một giao dịch ngẫu nhiên giữa các tài khoản người dùng hiện có và tài khoản người nhận mới do người dùng cung cấp.
  • Account Control: Đây là tính năng giúp hạn chế quyền truy cập vào tài khoản blockchain hoặc cấm giao dịch mà không có sự chấp thuận của nhiều bên.
  • Plugins: Đây là tính năng giúp các bên thử ba có thể tạo ra các ứng dụng để tăng khả năng tùy chỉnh và mở rộng của chuỗi.

Lịch sử và lộ trình phát triển của Ignis Coin

  • Q1/2017: Bắt đầu khởi tạo chuỗi con chính Ignis trong thời gian khởi chạy Testnet của Ardor
  • Q2/2017: Chuẩn bị tích hợp các tính năng Alias và Account Control từ NXT sang Ignis
  • Q3/2017: Thực hiện Ignis ICO
  • Q4/2017: Khởi chạy Ardor mainnet. Triển khai hoạt động phân phối tự động token Ignis cho chủ sở hữu NXT
  • Q2/2018: Khởi chạy chuỗi con Ignis và một số chuỗi con khác trên Ardor mainnet
  • Q3/2018: Hỗ trợ các loại giao dịch cụ thể cho chuỗi con Ignis

Đội ngũ phát triển của Ignis Coin

Đội ngũ phát triển của Ardor và Ignis đến từ công ty Jelurida BV, một công ty chuyên về các giải pháp công nghệ Blockchain. Các thành viên chủ chốt của dự án gồm:

  • Kristina Kalcheva, là đồng sáng lập và CEO của công ty: Kristina Kalcheva là một chuyên gia pháp lý và là người đồng sáng lập của Jelurida. Cô có bằng Thạc sĩ Luật và Quan hệ Quốc tế từ Đại học Sofia và đã làm cố vấn pháp lý trong bảy năm.  Cô có kinh nghiệm với luật quốc gia Mỹ, ở châu Âu và quốc tế. Kỹ năng chuyên môn của cô là trong lĩnh vực bảo vệ quyền con người và quyền sở hữu trí tuệ ở cả cấp quốc gia và quốc tế. Một phần công việc của cô trong công ty là khám phá các mô hình cấp phép nguồn mở khác nhau và khả năng thực thi của họ trong thực tế. Trong hai năm qua, lợi ích chuyên môn của cô cũng tập trung vào nghiên cứu các khả năng khác nhau và sử dụng các trường hợp áp dụng công nghệ blockchain trong các lĩnh vực đời thực và những thách thức pháp lý phát sinh trong quá trình phát triển.
  • Lior Yaffe, là đồng sáng lập và CEO của công ty : Lior có bằng cử nhân khoa học máy tính từ Technion ở Haifa. Anh ấy chuyên về lập trình và công nghệ, đã làm việc trong nhiều công ty khác nhau từ những công ty mới thành lập đến các tập đoàn lớn, là một chuyên gia phát triển phần mềm ứng dụng doanh nghiệp. Ông là một người tin tưởng thực sự trong công nghệ Blockchain và tiềm năng của nó để thay đổi thế giới..
  • Petko Petkov, đồng sáng lập và là người code chính của dự án: Petko Petkov là một nhà phát triển phần mềm có kinh nghiệm về phần mềm tài chính. Ông có bằng Thạc sĩ về Tin học và Thạc sĩ Quản trị Điện tử của Đại học Sofia.Petko bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2006 với tư cách là một nhà phát triển Java di động. Sau đó, ông chuyển sang phần mềm Java phía máy chủ và trong hai năm rưỡi hoạt động trên một hệ thống lập hóa đơn điện tử. Năm 2011, ông trở lại phát triển di động và cho đến năm 2017 đã viết phần lớn C ++ và Java độc lập nền tảng cho Android.  Kể từ tháng 10/2017, Petko là một nhà phát triển toàn thời gian tại Jelurida.

Ngoài ra bạn có thể theo dõi các thành viên khác của dự án tại website bên dưới nhé!

Tỷ giá của đồng tiền ảo IGNIS coin hiện tại

Đồng tiền điện tử IGNIS được niêm yết trên Coin Market Cap từ đầu tháng 1/2018 với giá ban đầu là 1.50 USD/1 coin. Tại thời điểm Blog tiền ảo viết bài viết này là 2/5/2018 thì giá đồng tiền kỹ thuật số IGNIS là 0.15 USD/1 coin.

Hiện tại đồng tiền mã hóa IGNIS có tổng vốn hóa đang là hơn 1161 triệu USD, và khối lượng giao dịch trong 24h hơn 147 triệu USD. Số coin được phát hành là 999.449.694 IGNIS, số coin đang được khai thác là 761.143.950 IGNIS. Bạn có thể xem Tỷ giá IGNISCoin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

Mua bán IGNIS coin ở sàn giao dịch nào?

Hiện tại thì bạn có thể mua bán hay giao dịch đồng IGNIS coin tại 6 sàn giao dịch gồm Upbit, Bittrex, Indodax, Vebitcoin, HitBTC và Stocks.Exchange qua các cặp IGNIS/KRW và CTXC/BTC là chủ yếu.

Lưu trữ đồng IGNIS token ở ví nào?

Do là chuỗi con đầu tiên của Ardor vì vậy mà ở thời điểm hiện tại bạn có thể lưu trữ IGNIStrên các ví deskop của nền tảng blockchain Ardor. Các bạn có thể download các ví deskop tại đây:

Ngoài ra, các bạn có thể lưu trữ IGNIS token tại ví của các sàn giao dịch mình kể trên để tiện cho việc mua bán nếu bạn là một trader thường xuyên giao dịch, còn nếu bạn muốn lưu trữ lâu dài thì có thể dùng 3 ví ở trên nhé.

Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử Ignis Coin

Lời kết

Trên đây là thông tin cần biết về đồng tiền điện tử Ignis Coin (IGNIS) hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được thêm kiến thức về IGNIS coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền mã hóa IGNIS với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn. 

Theo : Blog Tiền ảo


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ignis Coin (IGNIS) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của Ignis Coin
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của Ignis Coin
  4. Đội ngũ phát triển của Ignis Coin
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo IGNIS coin hiện tại
  6. Mua bán IGNIS coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ đồng IGNIS token ở ví nào?
  8. Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử Ignis Coin
  9. Lời kết