banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 05/04/2020, 19:53 (GMT + 7)
Chủ nhật, 05/04/2020, 19:53 (GMT + 7)

HyperCapital hoạt động theo mô hình lừa đảo Ponzi ( Ponzi Scam)?

HyperCapital là sản phẩm của tập đoàn HyperTech Group , Gồm 4 công ty đứng sau: CollinStar, Blockchain Global, Digital X, Hcash.

HyperCapital được giới thiệu là thành lập bởi những người khổng lồ trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Ryan Xu, người sáng lập HyperCapital, là giám đốc điều hành HyperCapital đồng thời là  người cố vấn có mặt trong đội ngũ của HCash.

  • Kris Kay là giám đốc chiến lược của HyperCapital đồng thời giữ chức vụ tương tự trong đội ngũ Hcash.
  • SamLee chủ tịch HyperCapital và đồng thời là người sáng lập và CEO của công ty Blockchain Global.
https://blockchainglobal.com/about/

Để thuyết phục lòng tin của nhà đầu tư, Ryan Xu cùng đội ngũ của Hcash luôn có mặt trong tất cả những sự kiện lớn của HyperCapital, HyperTech.

Trên chính twitter của Adam Geri CEO Hcash cũng đăng tham gia các sự kiện của HyperCapital.

https://twitter.com/AHcash/status/1194798051753283585

Thậm chí trên telegram chính của Hcash cũng xác nhận mối liên quan chặt chẽ giữa HyperCapital và Hcash do chính admin telegram của Hcash xác nhận khi có ai đó hỏi HyperCapital và Hcash có liên quan gì với nhau không?

Với các chiêu thức đánh vào lòng tin về HyperTech background là HyperCash, HyperCapital tung ra chương trình trả thưởng hấp dẫn dụ dỗ người đầu tư.

Đầu từ 1000 USDT sẽ nhận được x3 là 3000 USDT, trả lãi dần hàng ngày từ 0.5% - 1%.

Mọi việc chẳng có gì đáng nói nếu như ngày 22/03/2020 telegram của HyperCapital bắt đầu khóa chat toàn bộ thành viên của cộng đồng Việt Nam, và kick các thành viên ra khỏi group mà không có một thông báo gì, các id của thành viên cộng đồng Việt Nam và cộng đồng APAC nói chung bị cấm rút tiền, và nhận lãi như hứa hẹn ban đầu.

C:\Users\Admin\AppData\Local\ZaloPC\2199775483453400889\ZaloDownloads\picture\4658402412999285531_group\z1804588013396_bcdb1cb9bc590453959208ceae1c6335.jpg

Sau đó  họ gửi thông báo cho các leader ở VietNam , dự án HyperCapital ở bị ngưng lại và chuyển qua hình thức đầu từ mới là Hyper Concencus- một dự án mà chưa bao giờ được nhắc đến trong thỏa thuận trước đó, họ đã nói dối chúng tôi dự án này hay hơn HyperCapital , giá sẽ luôn tăng không bao giờ giảm, và chúng tôi cần phải chuyển đổi ngay lập tức để hưởng quyền lợi bằng cách chỉ cần bỏ tiền vào đầu tư và chờ đợi… còn thông tin sẽ lên sàn nào, và thanh khoản như thế nào thì họ tuyệt nhiên không đề cập tới.

Sự việc lớn như thế nhưng nực cười là chẳng có bất kì một thông báo official nào từ HyperCapital lên toàn bộ cộng đồng mà chỉ thông báo private cho chúng tôi.

Nghi ngờ có sự bất thường và cách làm việc không minh bạch, cộng động chúng tôi đã hỏi thăm các thành viên của cộng đồng khác bên Mỹ, Úc cùng với các nước ở Châu Âu và nhận được kết quả khá bất ngờ là họ vẫn nhận lãi và có thể rút tiền bình thường.

Chúng tôi đã tạo thử một tài khoản dưới link của thành viên cộng đồng Mỹ và cụ thể là tên ref myday. Kết quả cũng không ngoài dự đoán khi thấy cổng rút tiền vẫn hoạt động bình thường và mọi hoạt động trả lãi vẫn như bình thường trong khi hiện tại ở app của cộng đồng Việt Nam bị vô hiệu hóa  cổng rút tiền.

Để giải thích kỹ hơn về HyperConsensus thì đây là một cái thứ cực kỳ nhảm nhí mà team dev và đội ngũ đứng đầu đã “bày vẽ” ra để tính đường qua mặt dân Việt Nam vì họ nghĩ rằng dân Việt Nam quá dễ lừa. 

Phía đại diện của HyperCapital đã giải thích về HyperConsensus là nhà đầu tư sẽ được nhận MOS (một token với tổng cung là 21 triệu đơn vị) có giá là 2$/token. Họ cam kết là MOS chỉ có tăng và không có giảm, tuy nhiên khi giá đạt 4$ và 8$ thì mới được bán. Hơn nữa, nếu 1 ngày chỉ tăng 0.01$ thì cần phải 200 ngày mới bán được. Chưa hết, nhóm cũng có hỏi về việc khi nào rút được sau khi bán xong thì bọn chúng bảo là tùy theo thị trường (???). 

Các bạn trong cộng đồng HyperCapital có thể kiểm tra khi đăng kí tài khoản dưới line của cộng đồng Việt Nam với ID ref :chamchamchi và đăng ký thêm với ID ref của USA là myday để tự kiểm chứng.

Dưới đây là phần cắt trong clip nhóm mình đã thử với id ref myday của một thành viên trong cộng đồng USA.

Tổng Kết: Dự án HyperCapital là dự án là dự án lừa đảo ,HCash và đội ngũ HyperTech, Ryan Xu, Samlee là những kẻ đứng sau toàn bộ sự việc này , tôi nhấn mạnh điều nữa, chúng tôi sẽ thông báo sự việc này trên các truyền thông rộng rãi trên truyền thông các cộng đồng Crypto trên khắp thế giới, các sàn giao dịch, các đối tác của chúng tôi, Nên phía nhà đầu tư đang sở hữu Hcash (HC), MOF, EXN hãy cẩn thận khi đầu từ bất kì hoạt động nào liên quan đến đội ngũ HyperTech, CollinStar, Blockchain Global, Digital X

Nguồn: Chăm Chăm


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube