banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 31/05/2019, 13:18 (GMT + 7)
Thứ sáu, 31/05/2019, 13:18 (GMT + 7)

Huobi nỗ lực dọn sạch "giao dịch rửa" sau báo cáo của Bitwise

Mục lục bài viết
  1. ‘Mô hình bất thường’

Huobi Global cho biết họ không tham gia vào bất kỳ giao dịch wash trade (giao dịch rửa) nào và đã thực hiện các bước để ngăn chặn hoạt động đó sau báo cáo ngụ ý sàn giao dịch báo cáo khối lượng giao dịch giả mạo.

Livio Weng, CEO của Huobi Global, đã nói với CoinDesk thông qua người phát ngôn rằng sàn giao dịch không liên quan đến bất kỳ giao dịch wash trade nào và bất kỳ hành động nào như vậy sẽ đi ngược lại giá trị cốt lõi của sàn.

Một báo cáo của Bitwise Asset Management, ngụ ý rằng Huobi đã báo cáo khối lượng giao dịch tăng vọt khiến đội ngũ của ông ngạc nhiên và sàn giao dịch sau đó kiểm tra và xem xét kỹ lưỡng hệ thống của mình.

Huobi không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào về hoạt động lạm dụng có hệ thống, ông nói, nhưng bổ sung thêm:

Chúng tôi đã xác định được một vài nhà tạo lập thị trường của chúng tôi tiến hành những gì chúng tôi nghi ngờ có thể là wash trade vì mục đích hiệu quả và tiếp thị. Chúng tôi đã liên lạc với các nhà tạo lập thị trường này và họ đã ngừng các chiến lược được đề cập.

Huobi hiện đang trong quá trình cập nhật các chính sách của mình để tránh các vấn đề giao dịch wash trade tiềm năng trong tương lai, ông nói thêm. Huobi đã không trả lời ngay lập tức một yêu cầu để biết thêm chi tiết.

Giao dịch wash trade xảy ra khi những người tham gia thông đồng để bán một tài sản qua lại với nhau với giá cao hơn bao giờ hết, tạo ra ảo tưởng về một thị trường đang tăng.

‘Mô hình bất thường’

Trong một báo cáo được công bố vào tháng 3, Bitwise cho biết Bitfinex, bitFlyer, Binance, Bitstamp, Bittrex, Coinbase, Gemini, itBit, KrakenPoloniex là những sàn giao dịch duy nhất xuất hiện để báo cáo khối lượng giao dịch thực sự, cũng trích dẫn chênh lệch giá thấp trên các sàn giao dịch này cũng như khối lượng báo cáo của họ so với thị trường tổng thể.

Công ty quản lý tài sản đang tìm kiếm sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán và Sàn Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) để ra mắt quỹ ETF Bitcoin, đã công bố một báo cáo khác vào thứ Sáu, trong đó lưu ý rằng ít nhất một sàn giao dịch – Huobi – đã bắt đầu báo cáo khối lượng giao dịch khác nhau trong vòng một vài tuần kể từ báo cáo ban đầu.

Theo một phân tích về các giao dịch được báo cáo của Huobi, Huobi đã có một mô hình bất thường, cho thấy sự hồi sinh của các quy mô thương mại lớn.

Mô hình này đã được nhất quán trên mạng cho đến khi báo cáo Bitwise ban đầu được xuất bản. Sau đó, nó biến mất hoàn toàn trong vòng ba tuần.

Bitwise không thể giải thích lý do tại sao khối lượng giao dịch được báo cáo thay đổi, mặc dù báo cáo mới cho thấy rằng “những người tham gia giao dịch wash trade tại Huobi đã thay đổi chữ ký quy mô giao dịch của họ để phù hợp hơn với các phương pháp phát hiện của chúng tôi”.

"Chúng tôi cũng nhận ra rằng Huobi có thể đã hành động để dọn sạch giao dịch wash trade trên nền tảng của họ trong khung thời gian đó, nhưng quan điểm đó bị thách thức bởi thực tế là khối lượng giao dịch Bitcoin của Huobi không giảm một cách có ý nghĩa trong thời gian đó”, Bitwise cho biết thêm.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. ‘Mô hình bất thường’