banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 15/08/2019, 22:37 (GMT + 7)
Thứ năm, 15/08/2019, 22:37 (GMT + 7)

HT tăng giá liên tục trong tháng 7 và các hoạt động thúc đẩy giá trị HT từ Houbi

Mục lục bài viết
  1. Cú nhảy “bất ngờ” này của HT gần như hoàn toàn không được báo trước
  2. Tốc độ tăng trong năm đứng vững ở top 2 dường như là một cú “phản đòn” đối với vị trí đầu bảng.
  3. Điểm lại các hoạt động có thể tác động tới giá HT trong thời gian vừa qua

Tóm tắt : Trong khi thị trường của tất cả các đồng coin khác đều rơi vào tình trạng tăm tối do Bitcoin đột ngột dừng tăng giá sau 5 tháng liên tục thì tháng 7 vừa qua lại chính là lúc Houbi Token thể hiện bản thân.

Sau những tín hiệu vô cùng tích cực của 6 tháng đầu năm, thị trường đi lên của tiền điện tử đột ngột chững lại vào tháng 7. Sau khi Bitcoin liên tục xuất hiện 5 đường màu đỏ đi xuống thì vào tháng 7, một đường màu xanh đi lên trên biểu đồ đã kéo cả thị trường tiền điện tử trở về ổn định hơn

TênHT
Giá hiện tại (15/08/2019)$4.93
Tổng cung trên sàn8,125,643 HT (1.6%)
Tổng cung ban đầu245,980,558 HT (49.2%)
Tổng cung500,000,000 HT
Vốn hóa thị trường$1,209,113,703

Theo danh sách top 40 đồng tiền có vốn hóa cao nhất mà Coinmarketcap công bố (không bao gồm đồng tiền ổn định), tháng 7 năm nay nhiều đồng tiền điện tử đã xuống giá nghiêm trọng. Theo đà Bitcoin giảm hơn 10% chỉ trong 1 tháng, cao điểm trong 1 tháng giảm mạnh xuống dưới 10.000USD, top 40 đồng tiền điện tử có giá trị vốn hóa cao nhất, trừ Huobi Token thì đều xuống giá nghiêm trọng. Tỉ lệ giảm trong 1 tháng lên đến trên 20%, có những đồng giảm gần 40% trong thời điểm giá xuống thấp nhất chỉ trong 1 tháng.

Trong những thị trường khác, tháng 7 vừa qua biên độ biến động của giá vàng, dầu mỏ đều chưa đến 3%, biến động lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng duy trì ở mức tương đối ổn định. Nhưng biên độ biến động của thị trường tiền điện tử lại mạnh hơn rõ rệt so với các loại tài sản truyền thống, do trong tháng 7 Bitcoin có sự giảm giá mạnh. Do đó sau 6 tháng đầu năm thị trường đi lên thì tháng 7 này cũng sẽ chỉ là thời điểm cốt lời cho các đồng tiền mã hóa khác. Tuy nhiên, loại tiền duy nhất đem lại lợi nhuận trong top 40 loại tiền vốn hóa cao nhất, HT đã vượt lên và chiếm ưu thế so với tất cả các loại tài sản truyền thống khác như biểu đồ dưới đây:

Thị trường tiền tệ điện tử từ khi chính thức ra mắt luôn vấp phải nhiều chỉ trích mặc dù số lượng đồng tiền tăng nhanh chóng vài năm qua. Kể từ khi công bố, số lượng các đồng tiền điện tử đăng ký tại Coinmarketcap đã lên đến hơn 2.119. Tuy nhiên tính liên kết giữa các đồng tiền quá chặt chẽ dẫn đến 1 đồng riêng lẻ khó thoát khỏi sự kiểm soát của Bitcoin trong thời gian dài, vì vậy giới ngoại lai thường coi Bitcoin chính là cả thị trường tiền tệ điện tử.

Cùng với “Hiệu ứng hút máu” Bitcoin mang lại trong trong 6 tháng liên tục tăng giá, vốn hóa của Bitcoin đã tăng vượt bậc. Theo số liệu Coinmarketcap công bố, tỷ lệ vốn hóa của Bitcoin đã vượt qua 68%. Tỷ lệ vốn hóa cao sẽ làm tăng khả năng kiểm soát của Bitcoin đối với toàn bộ thị trường.

Cú nhảy “bất ngờ” này của HT gần như hoàn toàn không được báo trước

Trong 4 loại tiền chính, kết hợp với BSV - đồng tiền có sự liên kết thấp nhất với các đồng tiền khác trên thị trường, và 2 đồng tiền nổi bật trong 6 tháng đầu năm là BNB và HT. Sau khi tính toán hệ số tương quan giữa 2 đồng tiền khác nhau trong 3 tháng vừa qua, những biểu hiện vượt trội của HT trong 1 tháng qua giúp chúng ta hiểu hơn về đồng tiền này.

Theo biểu đồ trên, tháng 5 năm nay cũng chính là giai đoạn giữa của thị trường đi lên, 7 đồng tiền chính vẫn duy trì trạng thái tốt, hệ số tương quan giữa 2 loại tiền mã hóa cũng duy trì trên mức 0.6, ngoại trừ BSV và một số đồng tiền có tính đồng bộ kém, những đồng tiền lớn khác có hệ số tương quan phổ biến ở mức trên dưới 0.9, giai đoạn này thị trường vẫn đang duy trì mối liên kết chặt chẽ theo quy luật thông thường.

Tuy nhiên đến tháng 6, sự liên kết giữa các loại tiền mã hóa khác nhau có sự suy giảm nhẹ, nhưng tỉ lệ tương quan nghịch giữa HT và ETC lại cực kỳ nhỏ, giai đoạn này HT vẫn có tính đồng bộ tương đối cao với BTC. Nhưng đến tháng 7, những con số này đã có sự thay đổi bất ngờ.

Trong khi 6 loại tiền mã hóa khác dần dần trở về đúng quỹ đạo tiêu chuẩn, tỉ lệ thuận với nhau, thì chỉ có HT lội ngược dòng. Trong đó hệ số tỉ lệ nghịch so với BTC và ETH đạt trên mức 0.65, đạt mức tiêu chuẩn định tính tỉ lệ tương quan nghịch giữa chúng, đồng nghĩa với việc trong khi các đồng tiền khác sụt giá thì HT lại lội ngược dòng đi lên, điều này đã khẳng định hướng đi riêng của HT so với các đồng tiền chính khác trong thời gian gần đây.

Tốc độ tăng trong năm đứng vững ở top 2 dường như là một cú “phản đòn” đối với vị trí đầu bảng.

 Ba tháng vừa qua, tính tương quan giữa HT và BNB đã đạt mức thấp nhất. Nhìn lại tính tương quan của 2 đồng tiền này trong 6 tháng đầu năm nay, chúng ta có thể thấy sự xuất hiện tình trạng tương quan nghịch trong thời gian ngắn, nhưng nhanh chóng trở lại trạng thái tương quan thuận. Còn lần này, hệ số tương quan nghịch rơi xuống mức thấp nhất, tính tương quan thuận vẫn chưa trở lại, cho thấy hơn 1 tháng gần đây BNB đã đi ngược lại với xu hướng của HT. 

BNB tăng chóng mặt trong 6 tháng đầu năm và đầu tháng 6 vốn hóa đạt giá trị cao nhất vượt qua mức 5 lần tốc độ tăng trưởng trong năm, nhưng khi xem lại biểu đồ tổng kết độ hot của top 40 đồng tiền tệ từ đầu năm đến nay, chúng ta có thể thấy rằng, HT có tốc độ  tăng trưởng đáng kinh ngạc hơn so với BNB trong thời gian qua.

Theo biểu đồ trên, biên độ tăng trưởng của HT trong năm đạt 347%, còn BNB sau khi vươn lên đỉnh cao hồi tháng 6 thì biên độ tăng trưởng trong năm đã giảm xuống mức 359% sau hơn 1 tháng kéo gần hơn khoảng cách giữa 2 ông lớn. Những đồng tiền chính khác có biên độ tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm tụt lại ở khoảng cách rất xa. Vào thứ 3 tuần này, giá HT đã phá vỡ mức 5USD.

 Vậy điều gì đã khiến HT chỉ trong thời gian hơn 1 tháng đã phá vỡ quy luật thông thường (vận hành trái ngược với các đồng tiền chính khác như BTC) thậm chí “hoàn thành nhiệm vụ bất khả thi” như vậy

Trong 6 tháng đầu năm khi khái niệm IEO chính thức hoạt động trong thị trường đi lên cũng là thời điểm HT bùng nổ, đây không phải chỉ là sự ra mắt của Huobi Prime mà là một dây chuyền hiệu ứng từ giữa tháng 5. 

Ngày 22 tháng 5, Huobi Global chính thức cho ra mắt FastTrack. Phương thức hoạt động của FastTrack là làm tăng khả năng thu hồi nhờ vào việc tiêu hủy Huobi. Từ khi tiêu hủy toàn bộ số HT thu được từ ATP- dự án đầu tiên của FastTrack,  FastTrack đã 9 lần tiêu hủy HT, tổng số đã tiêu hủy 1112307.61382959 HT
Cũng vào ngày 22 tháng 5, CEO Livio của Huobi Global công bố trên mạng xã hội, hệ thống tỷ giá mới hỗ trợ tỷ giá bậc thang + phí giao dịch khấu trừ HT đã bắt đầu nghiên cứu và khai thác, cụ thể sẽ được công bố trong thời gian ngắn nhất.

Tối ngày 17 tháng 6, trang mạng của Huobi đã công bố bản dự thảo trưng cầu ý kiến:

  1. Thông cáo, ngày 19 tháng 6 điều chỉnh và công bố bản dự thảo trưng cầu ý kiến
  2. 5 ngày sau - ngày 24 tháng 6 công bố chính thức hệ thống tỷ giá mới hỗ trợ tỷ giá bậc thang + phí giao dịch khấu trừ HT và tuyên bố chính thức tung ra vào ngày 1 tháng 7.

Giữa tháng 7, Huobi đã hoàn thành việc mua và tiêu hủy quý 2 lần thứ 2 với tổng số 14011700HT, tăng 7536900 HT so với quý 1 (6474800 HT), số lượng mua lại lập kỷ lục mới, tăng 116.4%

 Trong khi các đồng tiền khác chìm trong không khí ảm đạm do Bitcoin sụt giá thì HT lại lội ngược dòng, chỉ trong 1 tháng đã nhảy lên vị trí thứ 2 về tốc độ tăng trưởng năm, chỉ sau BNB.

Với những ưu thế riêng, HT đã dành vị trí đầu bảng trong 8 đồng tiền giao dịch khác trong phiên giao dịch dưới đây:

Do ảnh hưởng từ xung đột thương mại của các nền kinh tế lớn, kinh tế toàn cầu cũng sẽ gặp phải nhiều khó khăn, tiền điện tử lại là một thị trường mới nổi, ra đời sau nhiều cuộc khủng hoảng, và hầu như không có liên kết với các tài sản truyền thống nên khó có thể tránh khỏi nhiều rủi ro vốn có.

Đối với việc phân bổ các tài sản điện tử, các nhà đầu tư nên tìm những đồng tiền có sự tương quan thấp và tiềm năng mạnh hơn Bitcoin, để có thể giảm thiểu tối đa những rủi ro do biến động giá của Bitcoin. Đây chính là câu hỏi mà các nhà đầu tư cần đi tìm, tuy nhiên câu hỏi này hiện tại gần như đã có đáp án.

Điểm lại các hoạt động có thể tác động tới giá HT trong thời gian vừa qua

Có thể nói, năm 2019 đánh dấu sự lên ngôi của các coin sàn. Houbi với nền tảng công nghệ và người dùng không hề kém cạnh, cộng với đó sự FOMO của sàn cũng có tiếng trong giới tiền điện tử. Houbi liên tiếp đưa ra các tin tức để đẩy giá coin sàn bao gồm:

  1. Chiết khấu giao dịch: Đây là lợi thế của rất nhiều sàn có yếu tố từ Trung Quốc, luôn lấy chi phí để thu hút người chơi làm lợi thế cạnh tranh.

2. FastTrack : Chương trình này bắt đầu từ tháng 5, Houbi sẽ cho vote 5 dự án để được IEO. Với việc vote dự án bằng HT, 1 dự án sẽ được tham gia vòng IEO, đồng thời HT bị đốt trong vòng FastTrack này, như một động thái tăng giá trị coin.

3. Prime Lite: Đây là phiên bản trước của FastTrack, trong quá trình tham gia Lite, người chơi sẽ nắm giữ HT và sau đó lượng coin này bị đốt. Lần cuối diễn ra Prime Lite là

4. Houbi Prime: Game này dựa vào số tiền lịch sử giao dịch, lịch sử lượng nắm giữ HT và hoạt động tài khoản, đồng thời yêu cầu nắm giữa HT trong tài khoản trong thời gian nhất định. Người chơi có quyền mua token IEO, chia theo các vòng, diễn ra liên tiếp theo thời gian được ấn định trước đó. Đặc biệt, với dự án này Houbi muốn chọn lọc các dự án token có chất lượng. Houbi Prime giới hạn về số lượng mua và giá cho từng vòng, và yêu cầu mức mua tối thiểu bằng HT và số lượng tối thiểu HT nắm giữ.

5. Đốt: Huobi Global đã tiêu hủy tất cả các HT được mua lại trong quý đầu tiên năm 2019: https://etherscan.io/tx/0xcb467688fd87bfe43ad7c22881729fbb9ef7cf56c85522de593a18f90c658d7e . Dĩ nhiên, sau các đợt Prime Lite, HT cũng bị đốt.

6. Khóa HT khai thác linh hoạt, 7 ngày, 30 ngày, 60 ngày và 90 ngày. Số lượng khóa nhỏ nhất là 100HT. Những tài khoản khóa HT sẽ được thưởng bằng các token khác, nhận một số ưu đãi khi có airdrop, kèm với đó nó đều được tính vào lượng HT nắm giữ trong tài khoản để chơi Prime, Lite,...

7. Huobi Global và Huobi DM sẽ dành 20% doanh thu hàng quý cho việc mua lại mỗi quý và việc mua lại trong quý II năm 2019 đã hoàn tất

Bạn có thể theo dõi kế hoạch sử dụng HT của Houbi tại đây: https://support.huobi.so/hc/vi/articles/360000333561-Thông-tin-thu-hồi-Huobi-Token-HT-2019-Q2

Dữ liệu từ Houbi

Biên tập: VIC.NEWS


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Cú nhảy “bất ngờ” này của HT gần như hoàn toàn không được báo trước
  2. Tốc độ tăng trong năm đứng vững ở top 2 dường như là một cú “phản đòn” đối với vị trí đầu bảng.
  3. Điểm lại các hoạt động có thể tác động tới giá HT trong thời gian vừa qua