banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 03/09/2019, 16:25 (GMT + 7)
Thứ ba, 03/09/2019, 16:25 (GMT + 7)

HSBC xử lý tín dụng thư Blockchain đầu tiên bằng đồng nhân dân tệ Trung Quốc

Ngân hàng HSBC cho biết đã hoàn thành giao dịch tín dụng thư dựa trên Blockchain bằng đồng nhân dân tệ đầu tiên vào hôm thứ Ba.

HSBC, giống như nhiều đối thủ cạnh tranh khác, đã tìm cách sử dụng công nghệ Blockchain, để hợp lý hóa và cải thiện hoạt động dựa trên giấy tờ và các thủ tục của các giao dịch tài chính truyền thống.

Là giao dịch đầu tiên sử dụng đồng nhân dân tệ Trung Quốc, thỏa thuận này đánh dấu một bước tiến trong việc sử dụng nền tảng giao dịch tài chính Voltron, được phát triển bởi 08 ngân hàng bao gồm BNP Paribas và Standard Chartered cũng như HSBC.

Cho đến nay, các giao dịch sử dụng nền tảng này chủ yếu là các trường hợp thí điểm nhỏ lẻ, nhưng Ajay Sharma, người đứng đầu khu vực tài chính thương mại toàn cầu của HSBC tại châu Á – Thái Bình Dương nói rằng tiến trình đang được thực hiện theo lộ trình chi tiết, và xem liệu mô hình thương mại nào sẽ được ngân hàng chấp nhận.

“Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có một thứ gì đó diễn ra vào cuối năm nay, hoặc có thể là quý đầu tiên của năm tới, thời điểm mà chúng ta sẽ biết được chi phí cũng như việc áp dụng Voltron diễn ra, rất nhiều ngân hàng đang ngồi bên lề của thị trường có lẽ sẽ đưa ra quyết định”, ông nói.

Rõ ràng chúng tôi hy vọng rằng thông qua công nghệ này, chi phí để thực hiện giao dịch sẽ giảm xuống, cùng với các lợi ích khác, chẳng hạn như tốc độ.

HSBC cho biết, trích dẫn dữ liệu SWIFT, rằng 1,2 triệu tín dụng thư, chứng từ đảm bảo thanh toán từ người mua cho người bán, trị giá 750 tỷ USD đã được phát hành vào và ra khỏi Trung Quốc vào năm 2018.

Thỏa thuận đặc biệt này liên quan đến MTC Electronic có trụ sở tại Hồng Kông xuất khẩu một lô hàng các bộ phận và tấm nền LCD cho công ty mẹ của nó – Shenzhen MTC, có trụ sở ở bên ngoài lãnh thổ Hồng Kông.

Việc trao đổi các tài liệu điện tử đã được hoàn thành trong 24 giờ, so với 05 đến 10 ngày thông thường, ngân hàng cho biết.

Nguồn: Reuters

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube