banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 21/04/2020, 11:32 (GMT + 7)
Thứ ba, 21/04/2020, 11:32 (GMT + 7)

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI rớt giá thảm hại chưa từng có

Mục lục bài viết
  1. Bitcoin thì sao?

Giá Bitcoin đã chứng kiến một sự điều chỉnh nhỏ xuống còn $6.850 trong khi hợp đồng tương lai dầu thô WTI đã nổ tung và giảm xuống dưới $0.

Hợp đồng tương lai tháng 5 năm 2020 cho dầu thô West Texas Intermediate (WTI) đã giảm hơn 100% vào thứ Hai. Ở mức tồi tệ nhất, giá đạt mức âm -37,63 USD, một hiện tượng chưa từng xảy ra trước đây.

HĐTL dầu thô WTI tháng 5. Nguồn: TradingView

Hợp đồng WTI tháng 6 với thời hạn hết hạn vào ngày 19 tháng 5 cũng giảm gần 20% xuống còn $20,43 / thùng và Barclays IPATH ETN (OIL) giảm xuống còn $3,50.

DẦU giảm xuống còn $ 3,50. Nguồn: TradingView

Chưa đầy một tháng trước, OPEC và Nga đã kết thúc cuộc chiến tranh dầu mỏ bằng cách đồng ý cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng mỗi ngày vào ngày 01 tháng 5 nhưng tại thời điểm này, bất kỳ niềm tin nào được truyền cảm hứng từ thỏa thuận này có thể đã bốc hơi.

Sự sụt giảm nhanh chóng cho thấy nền kinh tế toàn cầu vẫn trong tình trạng mong manh mặc dù sự phục hồi mạnh mẽ được thấy trong chỉ số Dow và S & P 500 trong 3 tuần qua. Sự sụp đổ giá trong hợp đồng tương lai dầu cũng làm nổi bật tác động của đại dịch Corona đối với nhu cầu dầu trên toàn cầu vì mọi thứ từ ngành hàng không, vận chuyển và các dự án xây dựng về cơ bản đều đi vào bế tắc.

Tình hình càng trở nên trầm trọng hơn bởi các nhà sản xuất trên toàn cầu tiếp tục khai thác và lo ngại rằng các thương nhân đã hạn chế quyền truy cập vào kho lưu trữ cho tình trạng thừa cung. Đáng lo ngại hơn nữa là sự lây lan giữa các hợp đồng tháng 5 và tháng 6, một số nhà phân tích cho rằng điều này có thể được hiểu là tín hiệu giảm giá vì các nhà giao dịch lo ngại rằng họ sẽ không tìm thấy nơi nào cung cấp dầu thô trong tương lai.

Dù sự sụp đổ của hợp đồng tương lai WTI ngày hôm nay đã gây sốc chưa từng có, nhưng hợp đồng WTI tháng 6 và dầu thô Brent vẫn ở mức trên $20. Trong khi đó, các thị trường truyền thống đóng cửa trong sắc đỏ vào thứ Hai nhưng sau nhiều giờ, chỉ số tương lai của Dow và S & P 500 đã chuyển biến tích cực, lần lượt tăng 0,52% và 0,58%.

Bitcoin thì sao?

Biểu đồ BTC / USDT hàng ngày. Nguồn: TradingView

Giá bitcoin (BTC) cũng điều chỉnh 4,23% khi hợp đồng tương lai WTI nổ ra và tại thời điểm bài viết, các giao dịch tiền điện tử với giá $6.820. Khi giá dầu giảm, giá Bitcoin đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ $7.200 sau khi không vượt qua ngưỡng kháng cự $7.277 vào cuối tuần.

Sau khi vụt mất mức giá $7.000, giá đã tiếp tục giảm dưới mức hỗ trợ quan trọng hơn tại $6.850 và hiện tại các nhà giao dịch đang đấu tranh để giữ giá trên mức này. Việc giảm xuống dưới nút khối lượng VPVR cao ở mức $6.850 - $6.625 mở ra cơ hội cho giá để xem xét lại mức $6.300.

Sự sụp đổ của giá dầu và sự ổn định tương đối của giá Bitcoin đã khiến người dùng tiền điện tử trên Twitter bùng cháy với các memes và tuyên bố so sánh chính sách nới lỏng định lượng hiện tại của Cục Dự trữ Liên bang đối với kế hoạch của OPEC, để tiếp tục bơm dầu mặc dù hiện tại đây là tình trạng dư cung đáng kể và nhu cầu hạn chế.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bitcoin thì sao?

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
18 giờ trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
22 giờ trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
22 giờ trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
23 giờ trước Tin tức mới nhất

TVL của EigenLayer vượt 15 tỷ USD khi hệ sinh thái Restaking được mở rộng

Tổng giá trị tài sản bị khóa trên giao thức restaking EigenLayer đã vượt quá 15 tỷ USD sau bản nâng cấp mở....
một ngày trước Tin tức mới nhất