banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 21/12/2018, 11:15 (GMT + 7)
Thứ sáu, 21/12/2018, 11:15 (GMT + 7)

Hợp đồng tương lai của Bakkt chuẩn bị được ra mắt.

Bakkt – một trong những tia hi vọng của cộng đồng tiền điện tử – đang chờ phê duyệt để ra mắt hợp đồng tương lai, hi vọng sự ra mắt này sẽ trở thành một trong những nguồn lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường tiền điện tử trong năm tới.

Hợp đồng Bitcoin tương lai hàng ngày của Bakkt đã đến khá gần với việc được các nhà chức trách bật đèn xanh, theo báo cáo trên The Wall Street Journal (WSJ). Sàn giao dịch đã làm việc với Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) để đảm bảo kế hoạch kinh doanh của công ty tuân thủ khuôn khổ quy định của cơ quan này. Một vài điểm nổi bật là miễn trừ việc sàn giao dịch giữ Bitcoin của khách hàng, các vấn đề về bảo mật tăng lên và trách nhiệm tài chính trong trường hợp bị hack. Khi CFTC quyết định phê duyệt dự án, công chúng có 30 ngày để đưa ra các ý kiến.

Bakkt được phát triển bởi Intercontinental Exchange – công ty mẹ của Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) – là một sàn giao dịch được quy định cho tiền điện tử, nơi các nhà đầu tư nhỏ lẻ và các tổ chức có thể đầu tư vào những sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn của các cơ quan quản lý tại Hoa Kỳ. Sản phẩm đầu tiên của Bakkt là một hợp đồng tương lai đã sẵn sàng để tăng tính thanh khoản cho Bitcoin.

Hợp đồng dự kiến ​​sẽ ra mắt vào ngày 12 tháng 12, trước khi nó được dời lại vào ngày 24 tháng 1 năm 2019. Vào thời điểm đó, Giám đốc điều hành Bakkt – Kelly Loeffler đã cho biết chính vì sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng và cần thời gian cho những công việc cần thiết để có thể sắp xếp mọi thứ vào đúng vị trí là lý do cho sự chậm trễ.

Được xem như là một công cụ thay đổi trò chơi trong lĩnh vực tiền điện tử, hợp đồng tương lai của Bakkt dự kiến ​​sẽ cung cấp nền tảng để tăng thêm sự tham gia từ Phố Wall. Bakkt sẽ giao Bitcoin thực tế cho các nhà đầu tư của hợp đồng tương lai trên Bakkt, điều này sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung và giá của Bitcoin.

Một trader tiền điện tử có tiếng tăm – Alex Krüger đã nói rằng, khi nó ra mắt, hợp đồng tương lai của Bakkt, sẽ dẫn đầu một đợt tăng giá đối với Bitcoin trong quý đầu tiên của năm 2019. Trong khi sự chấp thuận hợp đồng tương lai của Bakkt sẽ dẫn đến đà tăng trưởng cho thị trường, thì việc từ chối một Quỹ giao dịch Bitcoin ETF của VanEck có thể khiến thị trường giảm giá.

Triển vọng có thể có của BTC: Đầu tiên, thị trường tăng mạnh nhờ BAAKT được chấp thuận và cộng đồng chờ đợi một phán quyết cho ETF. Thứ hai, nếu ETF bị từ chối vào ngày 27 tháng 2, sụp đổ lớn sẽ diễn ra, tạm biệt 6k, xin chào 4k. Cuối cùng, việc điều chỉnh lại một ETF vào năm 2020 sẽ dẫn đến một đợt tăng giá bền vững trong phần còn lại của năm 2019 và 2020.

Trong khi Krüger lạc quan về tác động của Bakkt thì những người khác như Jake Chervinsky tin rằng thị trường có thể đã đánh giá quá cao tiềm năng của hợp đồng tương lai của Bakkt.

Chervinsky nói:

Trong suy nghĩ của nhiều người, sự ra mắt của Bakkt đã trở thành một hi vọng để xem thị trường gấu sẽ kết thúc như thế nào. Nó đóng vai trò tương tự như các quỹ Bitcoin ETF như một phương tiện đáng tin cậy để mang những dòng tiền của các tổ chức vào không gian, mà không gặp phải bất kỳ rắc rối nào về sự chấp thuận của SEC.

Tuy nhiên, trong khi Bakkt dường như nắm mọi thứ trong tầm kiểm soát liên quan đến việc ra mắt của hợp đồng tương lai (Giai đoạn 1), thì lo lắng chính của ông là về việc chấp nhận tiền điện tử bởi các công ty lớn như Starbucks và Microsoft (Giai đoạn 2), điều mà Bakkt đến tận bây giờ vẫn chưa đá động đến.

Thế nhưng đối với Loeffler (CEO Bakkt) quy định cần được ưu tiên trước khi quan tâm đến việc sử dụng của các công ty lớn. Cô nói với WSJ:

Một khi tài sản kỹ thuật số có thêm niềm tin và quy định, mọi người sẽ thoải mái hơn khi sử dụng tài sản kỹ thuật số làm tiền tệ.

Nguồn: CCN, Blogtienao


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube