banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 07/08/2020, 15:05 (GMT + 7)
Thứ sáu, 07/08/2020, 15:05 (GMT + 7)

Hợp đồng tương lai Bitcoin CME đạt mốc 830 triệu đô la, làm nổi bật xu hướng tăng giá

Mục lục bài viết
  1. Các nhà giao dịch hàng đầu đã giảm các vị thế long nhưng vẫn ủng hộ xu hướng tăng
  2. Khối lượng giao dịch vẫn tăng mạnh
  3. Của các nhà đầu tư tổ chức vẫn hoạt động mạnh mẽ
  4. Các chỉ số phái sinh xác nhận sự lạc quan của các nhà giao dịch hàng đầu

Tỷ lệ tiếp xúc ròng của các nhà giao dịch hàng đầu và số lượng hợp đồng mở của các nhà đầu tư thể chế trong hợp đồng tương lai Bitcoin gia tăng cho thấy thị trường vẫn nghiêng về phe bò.

Bitcoin (BTC) đã có xu hướng tăng khá mạnh kể từ giữa tháng 3 khi giá tăng trở lại sau sự sụp đổ lớn khiến giá giảm xuống mức giá đáy 3.600 đô la trên một số sàn giao dịch.

Bất kì ai đang theo dõi giá trên biểu đồ 3 giờ hay khung thời gian hàng tuần, đều có thể thấy rằng giá đã được điều chỉnh liên tục cao hơn, lên đến đỉnh điểm là lần kiểm tra mức giá đỉnh 12.100 đô la vào ngày 2 tháng 8.

Về mặt kỹ thuật, chưa hề có mức đáy nào thấp hơn được kiểm tra lại kể từ đợt giá giảm 50% trong 2 ngày khiến giá Bitcoin giảm dưới 4.000 đô la.

Biểu đồ 3 ngày của BTC /USD. Nguồn: Skew

Đôi khi, thật khó để nhận ra những chuyển động lâu dài như vậy vì tâm trí nhà giao dịch thường chú ý nhiều hơn đến các sự kiện hoặc thông tin gây chấn động tức thời.

Các nhà giao dịch hiện đang tập trung mua vào mạnh các altcoin, bất kể tổng hiệu suất của thị trường tiền điện tử. Bên cạnh đó, có một nhược điểm tiềm ẩn đó là khi các nhà giao dịch hàng đầu giảm giá, xu hướng của Bitcoin và Ether (ETH) sẽ đảo ngược, khiến giá altcoin giảm theo.

Các nhà giao dịch hàng đầu đã giảm các vị thế long nhưng vẫn ủng hộ xu hướng tăng

Nhìn vào dữ liệu do sàn giao dịch cung cấp về các vị thế ròng từ long đến short của các nhà giao dịch, các chuyên gia có thể xác định liệu tâm lý thị trường đang nghiêng về xu hướng tăng hay giảm.

Mặc dù có sự khác biệt về hệ thống các phương pháp, nhưng những thay đổi trong chỉ số này cung cấp cái nhìn khá rõ ràng về mức tỷ lệ tiếp xúc ròng của các nhà giao dịch hàng đầu.

Lệnh long/short của các nhà giao dịch hàng đầu | Nguồn: Binance, OKEx, và Cointelegraph

Dữ liệu từ Binance và OKEx đều giữ ở mức tương đối trung lập cho đến ngày 26 tháng 7 và kể từ đó, các nhà giao dịch lớn đã giao dịch mạnh mẽ hơn. Ngay cả đợt giảm giá mạnh 1.500 USD của Bitcoin vào ngày 2 tháng 8 cũng không thể làm suy giảm sự lạc quan của các nhà giao dịch này.

Theo Cointelegraph, các chỉ số phái sinh từ giao dịch hợp đồng tương lai và hợp đồng quyền chọn Bitcoin vẫn tăng giá mạnh mặc dù đã thanh khoản 1 tỷ USD vào hôm Chủ nhật.

Khối lượng giao dịch vẫn tăng mạnh

Sau khi đạt các mức định giá theo lúc cao điểm, khối lượng thường cho thấy xu hướng giảm. Điều này không nhất thiết phải khiến nhà giao dịch chuyển sang tâm lý giảm giá và thường xảy ra trong các chu kỳ tích lũy.

Do đó, việc thay đổi khối lượng cung cấp cái nhìn sâu sắc về hoạt động tăng và giảm, đặc biệt là sau khi biến động giá mạnh.

Tổng khối lượng và vốn hóa thị trường tiền điện tử. Nguồn: Tradingview

Mặc dù vẫn chưa rõ liệu tổng vốn hóa thị trường gần đây có giữ mức 350 tỷ đô la hay không, nhưng sự gia tăng về khối lượng trung bình gần đây báo hiệu xu hướng thị trường tăng giá.

Ngay cả khi khối lượng này giảm dần cũng không đáng lo ngại miễn là không giảm so với mức khối lượng của tháng trước.

Của các nhà đầu tư tổ chức vẫn hoạt động mạnh mẽ

Không giống với dữ liệu khối lượng giao dịch, dữ liệu về hợp đồng tương lai Bitcoin cung cấp rõ hơn về mức độ rủi ro tổng thể của các nhà đầu tư.

Bất kể các hoạt động giao dịch biến động giá cả bất thường, hợp đồng mở vẫn sẽ đạt mức cao miễn là người chơi giữ vị thế của họ luôn mở.

Để đánh giá dòng tiền của các nhà giao dịch thể chế tốt hơn, dữ liệu của Chicago Mercantile Exchange (CME) nên được phân tích riêng biệt.

Hợp đồng tương lai Bitcoin CME. Nguồn: Skew

Số lượng hợp đồng tương lai Bitcoin CME gia tăng cho thấy hoạt động thể chế ngày càng tăng. Như được hiển thị ở trên, chỉ số này đạt mức cao lịch sử 828 triệu đô la vào ngày 3 tháng 8, tăng hơn gấp đôi so với tháng trước.

Các chỉ số phái sinh xác nhận sự lạc quan của các nhà giao dịch hàng đầu

Các chỉ số phái sinh bao gồm contango (cơ sở), tỷ lệ tài trợ (Funding rate), quyền chọn độ lệch delta 25% và tỷ lệ Bán / Mua (Put/Call Ratio) đang báo hiệu rõ ràng xu hướng tăng giá.

Mặc dù không có bất kì chỉ báo hay phân tích nào cung cấp chính xác về biến động giá trong ngắn hạn, nhưng tỷ lệ tiếp xúc ròng của các nhà giao dịch hàng đầu và lòng tham ngày càng tăng của các nhà đầu tư tổ chức cho thấy động lực tăng giá là không thể nghi ngờ.

Các nhà giao dịch nên sử dụng biểu đồ 1D và 3D, thay vì tập trung vào các khung thời gian nhỏ hơn và cuối cùng sẽ bị các xu hướng mở rộng và tích cực hơn lấn lướt.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các nhà giao dịch hàng đầu đã giảm các vị thế long nhưng vẫn ủng hộ xu hướng tăng
  2. Khối lượng giao dịch vẫn tăng mạnh
  3. Của các nhà đầu tư tổ chức vẫn hoạt động mạnh mẽ
  4. Các chỉ số phái sinh xác nhận sự lạc quan của các nhà giao dịch hàng đầu