banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 16/05/2020, 12:22 (GMT + 7)
Thứ bảy, 16/05/2020, 12:22 (GMT + 7)

Hợp đồng mở dành cho thị trường quyền chọn CME Bitcoin tăng 1000% trong tháng này

Mục lục bài viết
  1. Giảm phân nửa phần thưởng khối Bitcoin cho thấy phần lớn sự quan tâm trong giao dịch quyền chọn
  2. Đầu tư tổ chức vẫn đang gia tăng

Hợp đồng mở (open interest) thường liên quan đến thị trường kỳ hạn (futures) và quyền chọn (option)  nơi mà những hợp đồng hiện hữu thay đổi ngày này sang ngày khác – không như thị trường chứng khoán, nơi mà những cổ phiếu đang lưu hành của một công ty vẫn còn tiếp tục sau một lần phát hành cổ phiếu được hoàn thành (Trích Giacaphe).


Hợp đồng mở quyền chọn Chicago Mercantile Exchange đã tăng vọt trong vài ngày qua, để đạt mức $142 triệu vào ngày 15 tháng 5, đánh dấu mức tăng hơn 10 lần giá trị vào cuối tháng trước.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích thị trường, Skew, điều này thể hiện mức tăng hơn 1000% từ hợp đồng mở trị giá chỉ $12 triệu vào cuối tháng Tư.

Giảm phân nửa phần thưởng khối Bitcoin cho thấy phần lớn sự quan tâm trong giao dịch quyền chọn

CME đã chứng kiến ​​sự tăng đột biến về khối lượng giao dịch quyền chọn tăng lên $10 triệu chỉ trong hai ngày: ngày 5 + 6 tháng 5. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch đã giảm xuống còn $1 triệu như bình thường vào Thứ Sáu ngày 8 tháng 5, ngày giao dịch cuối cùng trước khi Bitcoin halving.

Khối lượng hợp đồng quyền chọn vào ngày diễn ra halving, ngày 11 tháng 5, đã tăng trở lại lên tới $17 triệu và mỗi ba ngày kể từ đó đã chứng kiến khối lượng giao dịch tăng từ $30 triệu đến $40 triệu.

Điều này đã dẫn đến hợp đồng mở đạt mức $142 triệu khi đáo hạn hợp đồng vào ngày hôm qua, gấp hơn 10 lần số tiền đã đăng ký vào cuối tháng Tư.

Đầu tư tổ chức vẫn đang gia tăng

Như Cointelegraph đã báo cáo, đầu tư tổ chức vào Bitcoin (BTC) đã tiếp tục tăng trong quá trình xây dựng và sau khi Bitcoin halving vào thứ Hai.

Điều đáng chú ý, các công ty như Grayscale và Fidelity Digital đã báo cáo về sự quan tâm của các nhà đầu tư đã tăng lên đáng kể, và người quản lý quỹ phòng hộ Paul Tudor Jones gần đây đã tuyên bố rằng gần 2% vốn cổ phần của mình được nắm giữ bằng Bitcoin.

Hợp đồng mở đối với hợp đồng tương lai Bitcoin của CME cũng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tuần trước.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Giảm phân nửa phần thưởng khối Bitcoin cho thấy phần lớn sự quan tâm trong giao dịch quyền chọn
  2. Đầu tư tổ chức vẫn đang gia tăng