banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 31/12/2018, 11:36 (GMT + 7)
Thứ hai, 31/12/2018, 11:36 (GMT + 7)

Hơn 200 Bitcoin bị đánh cắp từ ví của người dùng Electrum

Một cuộc tấn công khác đã nhắm vào tiền điện tử - lần này mục tiêu là Ví Bitcoin Electrum. Tin tặc đã lấy cắp hơn 200 Bitcoin (khoảng 718.000 đô la như báo chí) bằng cách kêu gọi người dùng ví tải xuống và cài đặt bản cập nhật phần mềm độc hại, theo hãng tin công nghệ kinh doanh ZDNet. Vụ hack bắt đầu vào thứ Sáu tuần trước ngày 21 tháng 12 và đã bị tạm dừng bởi các quản trị viên GitHub cho đến ngày hôm nay.

Để có được bitcoin của người dùng, kẻ tấn công đã thêm một số máy chủ độc hại vào mạng của Electrum. Nếu một giao dịch bitcoin được bắt đầu đến một trong những máy chủ này, nó sẽ phản hồi với thông báo lỗi nhắc người dùng theo liên kết GitHub để tải xuống bản cập nhật. Sau khi tải xuống, ứng dụng được cập nhật sẽ yêu cầu mã xác thực hai yếu tố, nếu được cung cấp sẽ cho phép phần mềm độc hại chuyển tiền của người dùng vào địa chỉ Bitcoin của kẻ tấn công.

Một số người dùng thậm chí đã sao chép và dán thủ công liên kết được cung cấp trong thông báo lỗi và tải xuống bản cập nhật độc hại qua đường dẫn đó.

Mặc dù GitHub cuối cùng đã xóa kho lưu trữ vi phạm, nhóm Electrum đã âm thầm chống trước vụ hack bằng cách cập nhật ứng dụng để các tin nhắn giả mạo sẽ không còn xuất hiện dưới dạng văn bản được định dạng, trông có vẻ hợp pháp hơn văn bản thuần túy. Nhà phát triển Electrum SomberNight, cho biết nhóm không công khai tiết lộ về cuộc tấn công cho đến ngày hôm nay vì tin tặc rõ ràng đã dừng lại.

Tuy nhiên, Electrum dự đoán một cuộc tấn công khác sẽ xảy ra bằng cách sử dụng kho lưu trữ GitHub khác hoặc vị trí tải xuống khác. Các máy chủ độc hại cũng vẫn còn trên mạng Electrum - trên thực tế, các nhà phát triển Electrum đã xác định được ít nhất 33 trong số đó. Nhóm nghiên cứu chưa tiết lộ những gì họ dự định làm về các máy chủ này.

Nguồn : Ethnews

Biên dịch bởi VIC NEWS

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube