banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 23/11/2021, 11:26 (GMT + 7)
Thứ ba, 23/11/2021, 11:26 (GMT + 7)

Hơn 1.2 tỷ đô stablecoin được gửi lên sàn có tác động đến thị trường?

Một khối lượng khủng stablecoin được chuyển lên sàn

Theo báo cáo của công ty phân tích dữ liệu blockchain - Santiment cho biết nhiều sàn giao dịch tiền điện tử đã ghi nhận khối lượng ​​dòng tiền vào hàng giờ lớn nhất năm 2021 đối với các stablecoin. Đặc biệt điều này diễn ra trong bối cảnh thị trường đang có sự điều chỉnh sau cú dump của các đồng coin.

Vào ngày 18 tháng 11, công ty cũng chia sẻ lên Twitter của mình rằng nhiều sàn giao dịch đã chứng kiến khối lượng cao kỷ lục của stablecoin như Tether (USDT) hay USD Coin (USDC) của Circle.

“Dòng tiền vào hàng giờ của stablecoin USDT trong ngày 18 tháng 11 đã ghi nhận mức cao kỷ lục trong năm qua. Vào lúc 8 giờ sáng (UTC), đã có hơn 771.6 triệu USDT đã được chuyển đến các sàn giao dịch. Chỉ 6 giờ sau đó, có thêm 454 triệu USDC tiếp tục được chuyển lên các sàn. Đây cũng là khối lượng lớn nhất trong 4 tháng qua của đồng coin này."

Sau cú điều chỉnh của Bitcoin từ $69,000 xuống dưới $56,000, Santiment cho biết giá BTC dường như đang thay đổi đáng kể, thấp hơn so với hồi tháng 6.

“Trong khi nhiều altcoin có xu hướng bùng nổ trong năm 2021, thì tỷ lệ thảo luận của các nhà phân tích về Bitcoin chỉ bằng một nửa so với hồi tháng 5 sau khi trải qua nhiều biên động lớn trên thị trường. Chỉ có khoảng 15% các cuộc thảo luận diễn ra trên các nền tảng tiền điện tử có liên quan đến BTC hiện nay so với 30% vào giữa tháng 6."

Tập trung vào các altcoin, công ty phân tích tiền điện tử nhấn mạnh về một loại tiền điện tử đã đi ngược lại xu hướng điều chỉnh của thị trường crypto đó là Sandbox. Theo Santiment cho biết Sandbox (SAND) tập trung phát triển vào nền tảng metaverse - một xu hướng đang "làm mưa làm gió" trong thời điểm hiện tại.

SAND ghi nhận mức tăng gần 50% trong tuần trước mang lại những tín hiệu tích cực trong khi thị trường đổ máu. Tại thời điểm viết bài, SAND đang được giao dịch với giá $3.89, giảm nhẹ so với mức tăng trong những ngày qua.

Nhận định

Trong khi Bitcoin và phần lớn altcoin vừa trải qua sự điều chỉnh đáng kể trong thời gian gần đây thì một khối lượng lớn stablecoin được gửi lên các sàn giao dịch. Có lẽ khi thị trường crypto đẫm máu cùng với mối lo ngại về rủi ro, các nhà đầu tư đã có xu hướng nhắm vào các đồng coin mang tính ổn định để đảm bảo an toàn cho tài sản của mình tránh khỏi những biến động trong ngắn hạn.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube