banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 21/11/2019, 15:10 (GMT + 7)
Thứ năm, 21/11/2019, 15:10 (GMT + 7)

Hội nghị G7 cho biết "Các Stablecoin toàn cầu" đe dọa đến sự ổn định tài chính

Mục lục bài viết
  1. Một số trở ngại khác đối với Libra

Đội ngũ các quốc gia G7 đã thông báo về việc soạn thảo một bản báo cáo với chủ đề : "các stablecoin toàn cầu" là một mối đe dọa đối với hệ thống tài chính toàn cầu.

Theo BBC ngày 13/10, một bản dự thảo báo cáo từ G7 đã vạch ra những rủi ro khác nhau liên quan đến các loại tiền kỹ thuật số. Bản dự thảo cũng nói rằng, ngay cả khi các công ty thành viên của Hiệp hội Libra quản lý giải quyết các mối quan tâm pháp lý, thì dự án có thể không nhận được sự chấp thuận từ các cơ quan quản lý cần thiết, nêu rõ:

G7 tin rằng không có dự án stablecoin nào nên bắt đầu hoạt động cho đến khi các thách thức và rủi ro pháp lý, quy định và giám sát được giải quyết thỏa đáng. [...] Giải quyết các rủi ro như vậy không nhất thiết là sự đảm bảo cho sự chấp thuận theo quy định đối với sự sắp xếp đồng tiền pháp định".

G7 cũng tuyên bố rằng các stablecoin toàn cầu với tiềm năng mở rộng nhanh chóng có thể kìm hãm sự cạnh tranh và đe dọa sự ổn định tài chính nếu người dùng mất niềm tin vào đồng tiền này.

Báo cáo sẽ được trình bày có chủ đích cho các bộ trưởng tài chính tại một cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế trong tuần này.

Một số trở ngại khác đối với Libra

BBC tuyên bố rằng, báo cáo không chọn ra dự án Libra stablecoin của Facebook đề xuất, vì nó có thể gây ra nhiều rắc rối khác cho hệ thống thanh toán toàn cầu.

Tuy nhiên, các nhà quản lý toàn cầu đang ngày càng nghiêng về dự án, điển hình là Ngân hàng Anh gần đây đã thiết lập các điều khoản mà dự án phải tuân thủ trước khi nó có thể được ban hành tại Vương quốc Anh.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg sẽ phải trình bày trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Hoa Kỳ về Libra vào cuối tháng này. Người đứng đầu ủy ban, Đại diện Dân chủ Maxine Waters, là một nhà phê bình đáng chú ý của dự án. Đầu năm nay, Ủy ban đã soạn thảo “Đạo luật ngăn không cho các tập đoàn công nghệ tham gia ngành tài chính” (“Keep Big Tech out of Finance Act”.

Libra đã chứng kiến một số công ty đối tác lớn của tập đoàn quản trị rời khỏi dự án trong thời gian gần đây. Vào ngày 4 tháng 10, hệ thống thanh toán nổi tiếng PayPal đã rút khỏi tổ chức và ngay sau đó là Visa, Mastercard, Stripe và eBay.

Hơn nữa, Finco Services của Delaware đã khởi xướng một vụ kiện chống lại Facebook, cáo buộc vi phạm thương hiệu, cạnh tranh không lành mạnh và "chỉ định sai về nguồn gốc xuất xứ" liên quan đến việc sử dụng logo Libra. Nguyên đơn cũng đang kiện nhà thiết kế cũ của mình, người đã làm logo cho Facebook, vì đã sử dụng lại mẫu thiết kế.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Một số trở ngại khác đối với Libra