banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 08/10/2019, 13:53 (GMT + 7)
Thứ ba, 08/10/2019, 13:53 (GMT + 7)

Hội đồng xếp hạng tiền điện tử (CRC) được đề ra để giúp thay đổi tổng quan quy định của Hoa Kỳ

Mục lục bài viết
  1. Cơ quan quản lý sẽ công nhận CRC?
  2. Làm thế nào để ngành công nghiệp tiền điện tử nhìn nhận CRC?
  3. CRC sẽ thành công trong nhiệm vụ của mình?

Vào cuối tháng 9, một số công ty tiền điện tử (bao gồm Kraken, Bittrex và Coinbase) hiện đang hoạt động tại Hoa Kỳ đã cùng nhau thành lập một cơ quan quản trị mới gọi là Hội đồng xếp hạng tiền điện tử (CRC) để cùng nhau cung cấp thêm tính minh bạch về định nghĩa của các loại tiền điện tử khác nhau – nghĩa là thiết lập những tài sản kỹ thuật số nào có thể hoặc không thể được phân loại là chứng khoán.

Sự phát triển này là một nỗ lực nhằm cung cấp cho các nhà đầu tư (cũng như những người đam mê thông thường) một cái nhìn rõ ràng về loại token nào họ có thể giao dịch tự do mà không cần sự giám sát của các cơ quan quản lý khác nhau. Một số thực thể tên tuổi lớn khác đã đăng ký để trở thành thành viên của CRC bao gồm:

  • Circle Internet Financial.
  • Genesis Global Trading.
  • Grayscale Investments.
  • Anchor Labs.
  • DRW Holdings’ Cumberland unit.

Ngoài ra, một báo cáo của Wall Street Journal cũng đề cập rằng CRC đang trong quá trình tuyển dụng các công ty mới vào đội hình tăng trưởng đều đặn của mình. Điều này đang được thực hiện để mở rộng sự hiện diện của thị trường CRC, cũng như cung cấp cho cơ quan tiền điện tử độc lập một diện mạo hợp pháp chính thống.

Từ quan điểm kỹ thuật, hội đồng được thành lập gần đây sẽ công bố xếp hạng trực tuyến cho các tài sản kỹ thuật số, chấm điểm theo thang điểm từ một đến năm, trong đó con số cao hơn cho thấy rằng một tài sản cụ thể có thể được coi là bảo mật và do đó không thể được phát hành, bán hoặc giao dịch bởi các công ty không được kiểm soát.

Về vấn đề liệu CRC sẽ chứng tỏ là một sự phát triển tích cực cho ngành công nghiệp nói chung, Cointelegraph đã tìm đến Carlos J. Molina, cựu phó chủ tịch của Merrill Lynch & Co., CEO Private Wealth Management Group của Morgan Stanley và Chủ tịch hiện tại của Private Investment Bank Limited. Ông nói với Cointelegraph rằng, là một người luôn theo dõi sát sao về ngành, ông luôn ủng hộ hội đồng:

“Mục tiêu của thành viên là một mục tiêu quan trọng, về mặt cố gắng mang lại tính hợp pháp và quy định để tiếp tục mở rộng, quy mô và độ tin cậy. Tôi ngưỡng mộ nỗ lực của tất cả các công ty đã tham gia sáng kiến ​​này. Tuy nhiên, khi tôi nhìn vào từ góc độ ngân hàng và đầu tư. […] Tôi tin rằng họ cần sự tham gia rộng rãi hơn từ những người khác trong ngành chứng khoán và các chuyên gia có kinh nghiệm tuân thủ tất cả các quy định và tiêu chuẩn trên toàn cầu”.

Molina cho biết thêm rằng đó là một điều để các học viên hàng đầu tham gia vào các sáng kiến ​​và hoạt động khác nhau của hội đồng, nhưng để có kinh nghiệm và quan điểm toàn diện để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn phát hành chứng khoán quốc tế đòi hỏi một mức độ tham gia hoàn toàn mới của ngành. Ông chỉ ra:

Mục tiêu cuối cùng phải là bảo vệ nhà đầu tư. Trọng tâm này sẽ thực sự làm tăng uy tín của CRC và tạo ra tác động đáng kể đến các quy định tuân thủ từ đầu đến cuối với SEC và các tổ chức quản lý được công nhận khác.

Trong khi quan điểm của Molina về CRC có vẻ khá niềm nở và lạc quan, Kris Marszalek, CEO của Crypto.com, cho rằng mặc dù tiền đề cơ bản của CRC là có chủ ý và dễ hiểu, nhưng nó có thể sẽ kết thúc ngành công nghiệp nhiều nguy hại hơn là tốt.

Maeszalek nói với Cointelegraph rằng trong nỗ lực mang lại sự rõ ràng cho không gian này, các quy tắc xếp hạng mờ đục không rõ ràng của CRC gây vẩn đục vùng nước đã âm u và thêm vào sự nhầm lẫn đã làm rối loạn thị trường tiền điện tử trong gần một thập kỷ nay. Sau đó, ông tiếp tục nói:

Các cơ quan quản lý đã có nhiều cơ hội để hỗ trợ những nỗ lực của ngành công nghiệp tự điều chỉnh trong những năm qua, nhưng đã không thực hiện được. Tôi không nghĩ rằng các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ sẽ coi CRC là một phương tiện khả thi để tự điều chỉnh; thay vào đó họ sẽ xem đó là một nỗ lực sai lầm, thiếu tính hợp pháp và khiến ngành công nghiệp trở lại cần sự rõ ràng về quy định.

Cơ quan quản lý sẽ công nhận CRC?

Một câu hỏi thích hợp đã xuất hiện trên internet kể từ khi CRC ra mắt là liệu các cơ quan quản lý như Ủy ban Chứng khoán và Sàn Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) sẽ thay đổi phân loại tài sản tiền điện tử của riêng họ hay không.

Phản hồi về chủ đề đã khá đa dạng. Để có thêm sự rõ ràng về chủ đề này, Cointelegraph đã tìm đến Dan Novaes, CEO và đồng sáng lập của Công ty truyền thông hiện tại, người tuyên bố đã huy động được 36 triệu đô la thông qua việc bán token CRNC vào năm ngoái.

Novaes tin rằng, mặc dù CRC ra mắt, rất khó có khả năng SEC sẽ đột nhiên thay đổi lập trường của mình đối với ngành công nghiệp tiền điện tử chỉ sau một đêm, thêm vào đó:

Càng độc lập với CRC và các nhóm vận động hành lang khác, thực tế của vấn đề là công việc của SEC là bảo vệ các nhà đầu tư và người tiêu dùng. Tôi có tin rằng các quy tắc và miễn trừ mới sẽ được đưa ra ngoài giờ không? Vâng tôi đồng ý. Tôi có tin rằng các công ty tiền điện tử sẽ không phải tuân theo các yêu cầu báo cáo, các rào cản pháp lý cần thiết cho các dịch vụ đã đăng ký và kiểm tra công nhận nhà đầu tư không? Tuyệt đối không. Tuy nhiên, CRC là một bước đi đúng hướng.

Về vấn đề liệu CRC có sở hữu sức mạnh cần thiết để mang lại bất kỳ thay đổi có thể hành động nào trong miền này hay không, Sean Keefe, đối tác quản lý tại quỹ đầu tư tiền điện tử Straight Up Capital, tương tự tin rằng vẫn còn quá sớm để biết kết quả sẽ ra sao điều khoản của CRC đạt được mục tiêu của nó.

Ông cũng chỉ ra rằng có một số người hoài nghi cho rằng việc tập trung kiểm soát này là trái ngược với các nguyên lý cốt lõi của tiền điện tử. Keefe nhấn mạnh:

Điều then chốt ở đây là cách mà CRC đạt hiệu quả trong việc duy trì quản trị phi tập trung, được liên kết với người dùng và nhà phát triển tiền điện tử. Mục tiêu của blockchain và tiền điện tử là tạo ra quyền truy cập, hạn chế tập trung hóa và thúc đẩy tính minh bạch, nếu CRC đạt được những kết quả đó, đó sẽ là một kết quả tích cực.

Làm thế nào để ngành công nghiệp tiền điện tử nhìn nhận CRC?

Để đánh giá tác động của CRC đối với thị trường tiền điện tử, Cointelegraph đã tìm đến Sukhi Jutla, một nhà phát triển blockchain của IBM và là tác giả của ba cuốn sách. Theo ý kiến ​​của cô, CRC làm rõ ngành công nghiệp sẽ chỉ giúp giải quyết các vấn đề quy định hiện có:

“SEC nên hoan nghênh việc tạo ra CRC vì nó cho thấy những nhân vật chủ chốt trong ngành đang nỗ lực tạo ra sự rõ ràng hơn trong ngành này. Với sự rõ ràng hơn, nó sẽ làm cho nhiều người thoải mái hơn trong việc sử dụng tiền điện tử, điều này chắc chắn sẽ giúp thị trường tiền điện tử địa phương phát triển mạnh. Mọi người cần cảm thấy tự tin hơn trước khi bước chân vào khu vực này và không cảm thấy lo lắng rằng họ có thể bị phạt”.

Một quan điểm tương tự được chia sẻ bởi Pauline Shangett, giám đốc truyền thông của sàn giao dịch ChangeNOW. Shangett tin rằng CRC là một sáng kiến ​​đầy hứa hẹn sẽ giúp ích rất nhiều cho tất cả các loại hình kinh doanh blockchain ở Hoa Kỳ, cả trẻ lẫn già.

Cô nói thêm rằng do hội đồng sử dụng một khung đánh giá thống nhất, các công ty tiền điện tử của tất cả các thống kê tài chính sẽ được hội đồng đối xử bình đẳng. Hơn nữa, như Shangett nói với Cointelegraph, cô tin rằng hệ thống được CRC giới thiệu là rất linh hoạt:

Phần mềm này bao gồm một số số liệu thực sự quan trọng có thể được áp dụng cho một tài sản có vẻ không phải là bảo mật và Bitcoin, Ethereum và Litecoin đóng vai trò là những ví dụ thực sự rõ ràng về các đánh giá hiện có, hệ thống sẽ khá khó để tranh luận. Tất cả chúng ta trong cộng đồng tiền điện tử đang tìm kiếm những điều tương tự – tiền điện tử được công nhận và chấp nhận trên toàn thế giới. […] Nếu CRC thực sự thực hiện công việc của mình là giúp SEC dễ dàng đưa ra quyết định của họ hơn, thì điều đó thật tuyệt vời.

Ngay sau khi CRC được thành lập, hội đồng đã công bố top 20 xếp hạng đầu tiên. XRP, Maker (MKR) và Polymath (POLY) đều có bốn điểm trở lên, phân loại chúng là chứng khoán trong mắt CMC.

Mặt khác, Bitcoin (BTC), Litecoin (LTC), Monero (XMR) và Dai (DAO) không được coi là chứng khoán, vì mỗi loại đều đạt được điểm số trên thang điểm. Nhà sáng tạo Litecoin Chalie Lee đã hoan nghênh số điểm được trao cho LTC trong một tweet:

Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều hiểu rõ rằng Litecoin không phải là bảo mật, nhưng vẫn rất tốt khi thấy Hội đồng xếp hạng tiền điện tử đồng ý.

CRC sẽ thành công trong nhiệm vụ của mình?

Mặc dù thị trường hiện đang rất ồn ào với tất cả những phát triển gần đây xung quanh CRC, nhưng chỉ có thời gian mới có thể biết liệu cơ quan quản trị độc lập này có thể tạo ra bất kỳ tác động thực sự nào đối với lĩnh vực thị trường non trẻ này hay không. Cho đến nay, hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng sáng kiến nên được khen ngợi và được xem là một bước đi đúng hướng bởi vì nó là yếu tố trong nhu cầu của cả nhà quản lý và nhà đầu tư.

Nguồn: Cointelegraph, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Cơ quan quản lý sẽ công nhận CRC?
  2. Làm thế nào để ngành công nghiệp tiền điện tử nhìn nhận CRC?
  3. CRC sẽ thành công trong nhiệm vụ của mình?