banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 21/06/2019, 14:45 (GMT + 7)
Thứ sáu, 21/06/2019, 14:45 (GMT + 7)

Hội đồng thành phố Riviera Beach đồng ý chi 600.000 đô la BTC cho hacker

Hội đồng thành phố của Riviera Beach, Florida đã đồng ý chi trả gần 600.000 đô la Mĩ theo trị giá Bitcoin (BTC) để lấy lại quyền truy cập vào dữ liệu được mã hóa trong một cuộc tấn công của tin tặc, The New York Times đã đưa tin vào ngày 19 tháng 6.

Vào ngày 29 tháng 5, thành phố đã trải qua một "sự kiện bảo mật dữ liệu" khi một nhân viên của sở cảnh sát đã mở một tệp đính kèm email bị nhiễm phần mềm độc hại, cuối cùng dẫn đến sự cố hệ thống trực tuyến. Các tin tặc được cho là đã mã hóa hồ sơ chính phủ, chặn truy cập thông tin quan trọng và làm cho thành phố mất đi khả năng chấp nhận thanh toán tiện ích khác ngoài người hoặc qua thư thông thường.

Một nữ phát ngôn viên của thành phố, Rose Anne Brown nói rằng thành phố đã phải chi hơn 900.000 đô la cho phần mềm máy tính mới đã được lên kế hoạch cho năm tới. Sau sự kiện này, hội đồng thành phố đã nhất trí chi trả 65 BTC (592.000 đô la tại thời điểm báo chí) để khôi phục quyền truy cập vào dữ liệu và đưa hệ thống của họ trở lại trực tuyến, mặc dù không có gì đảm bảo rằng tin tặc sẽ tiết lộ dữ liệu sau khi nhận được thanh toán.

Michael van Zwieten, giám đốc dịch vụ công nghệ tại Liên đoàn các thành phố Florida, cho biết:

Tất cả các thành phố, dù lớn hay nhỏ, về bản chất đều rất có ý thức về ngân sách khi đầu tư vào công nghệ. Các thành phố cỡ vừa và nhỏ đặc biệt căng thẳng khi phải tìm kiếm các nguồn lực cần thiết để duy trì công nghệ của họ. Chỉ có một quỹ hữu hạn có thể được chia ra trong thành phố để tài trợ cho các dịch vụ mà công dân đang mong đợi.

Vào tháng 5, thành phố Baltimore đã trải qua một cuộc tấn công tin tặc tương tự, trong đó tội phạm mạng bị cáo buộc đã chiếm đoạt khoảng 10.000 máy tính của chính phủ và làm tê liệt công việc của hệ thống tiện ích địa phương bằng cách sử dụng một ransomware có tên RobbinHood. Các tin tặc yêu cầu BTC trị giá gần 100.000 đô la để phát hành bản sao lưu. Các tin tặc đe dọa sẽ tăng tiền chuộc trong trường hợp không trả tiền trong bốn ngày.

Đáp lại, Thị trưởng thành phố Baltimore Jack Young nói rằng các quan chức thành phố đang tham gia vào "quá trình phục hồi" và "các chuyên gia an ninh mạng hàng đầu trong ngành đang làm việc với chúng tôi".

Như gần đây đã báo cáo, công ty tình báo chuỗi khối Chainalysis tuyên bố rằng 64% ransomware tấn công các chiến lược rút tiền liên quan đến việc rửa tiền thông qua các sàn giao dịch tiền điện tử.

Trong số các chiến lược rút tiền ransomware khác được phân tích, 12% liên quan đến dịch vụ hỗn hợp và 6% liên quan đến mạng ngang hàng, trong khi các chiến lược khác thông qua các nhà cung cấp dịch vụ thương mại hoặc thị trường web đen. 9% số tiền thu được từ ransomware vẫn chưa được tiết lộ.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube