banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 29/04/2019, 11:54 (GMT + 7)
Thứ hai, 29/04/2019, 11:54 (GMT + 7)

Hoa Kỳ buộc tội 2 công dân Nigeria lừa đảo đầu tư Bitcoin

Hai công dân Nigeria đã bị các công tố viên Hoa Kỳ truy tố vì cáo buộc điều hành một kế hoạch đầu tư Bitcoin lừa đảo.

Văn phòng luật sư quận Oregon đã công bố hôm thứ Tư rằng các bị cáo, Onwuemerie Ogor GiftKelvin Usifoh, bị buộc tội với 11 tội danh lừa đảo dây cáp (wire fraud), cũng như âm mưu phạm tội lừa đảo và rửa tiền.

Từ tháng 12 năm 2017 đến tháng 6 năm 2018, Gift Usifoh được cho là đã thúc đẩy chương trình đầu tư Bitcoin giả thông qua ba trang web – wealthcurrency.com, boomcurrency.commerrycurrency.com – hứa hẹn cho các nhà đầu tư 20% 50% lợi nhuận không rủi ro khi rút tiền ngay lập tức.

Gift Usifoh đã tuyên bố sai rằng các nạn nhân Bitcoin sẽ được đầu tư bằng cách sử dụng các phương thức giao dịch độc đáo, và họ sẽ duy trì mức lãi suất cao không đổi. Cặp đôi cũng được cho là đã khuyến khích các nhà đầu tư chuyển Bitcoin sang ví tiền điện tử của riêng họ. Sau khi được chuyển, Gift Usifoh sẽ đổi nó lấy tiền địa phương của họ, đồng naira Nigeria.

Trong hơn sáu tháng, các bị cáo đã đánh cắp 10,88 Bitcoin (trị giá khoảng 56.391 USD tại thời điểm báo chí) từ ba nạn nhân, một người cư trú ở Oregon và hai người ở California, theo cáo trạng. Họ cũng sử dụng một bức ảnh của một nạn nhân thứ tư để quảng bá cho kế hoạch của họ.

Tổng cộng, các công tố viên cáo buộc Gift Usifoh đã nhận được hơn 50 bitcoin ($259.000) thông qua vụ lừa đảo.

Phần lớn là do ẩn danh, bản chất trực tuyến, tiền điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến như một phương tiện để lừa đảo các nhà đầu tư. Nhưng các cơ quan thực thi pháp luật đang bắt kịp.

Tháng trước, các công tố viên ở New York đã buộc tội một người đàn ông trong bản cáo trạng gồm chín người vì đã lừa các nhà đầu tư trong số hơn 200.000 đô la tiền điện tử và tiền mặt. Và, vào tháng Hai, một người đàn ông 20 tuổi đã bị truy tố tại Tòa án Tối cao New York về danh tính hoán đổi SIM và trộm cắp tiền điện tử.

Cảnh báo các nhà đầu tư tiền điện tử về các chương trình như vậy, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai đã đưa ra một cảnh báo vào đầu tuần này, nói rằng các tuyên bố như, không có rủi ro, một cách an toàn và lợi nhuận được bảo đảm là một sự gian lận.

Nguồn: Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube