banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 18/12/2018, 14:00 (GMT + 7)
Thứ ba, 18/12/2018, 14:00 (GMT + 7)

High Performance Blockchain là gì? Tổng quan về đồng tiền ảo kỹ thuật số HPB Coin

Mục lục bài viết
  1. High Performance Blockchain (HPB) là gì?
  2. Tính năng của High Performance Blockchain
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của High Performance Blockchain
  4. Đội ngũ phát triển của High Performance Blockchain
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo HPB Coin hiện tại
  6. Mua bán HPB Coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ đồng HPB Token ở ví nào?
  8. Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử High Performance Blockchain
  9. Lời kết

High Performance Blockchain (HPB) là gì?

High Performance Blockchain là một nền tảng blockchain mới được tạo ra với mục đích trở thành một nền tảng blockchain dễ sử dụng và mở rộng hiệu suất hoạt động của các ứng dụng phân quyền nhằm đáp ứng các nhu cầu kinh doanh trong thực tế.

Để đạt được những mục đích này, High Performance Blockchain đang xây dựng nó giống như một hệ điều hành API cho phép cung cấp các tính năng như quản lý tài khoản, quản lý ủy quyền, quản lý chính sách, cơ sở dữ liệu không đồng bộ trên hàng nghìn CPU, FPGA hoặc các chương trình lập trình nhóm. Điều quan trọng của High Performance Blockchain là có thể hỗ trợ hàng triệu giao dịch mỗi giây và cho phép cung cấp các dịch vụ khác nhau trong một vài giây.

HPB Token là đồng tiền điện tử chính trong High Performance Blockchain được dùng để chi trả các loại phí cho các hoạt động mua bán hay là dịch vụ trong nền tảng như phí giao dịch, phí để sử dụng các ứng dụng phân quyền của nền tảng…

Tính năng của High Performance Blockchain

Dưới đây là các tính năng quan trọng mà công nghệ blockchain của High Performance Blockchain cung cấp:

  • Mã nguồn mở: HPB là công nghệ blockchain mã nguồn mở. Giống như hầu hết các nền tảng mã nguồn mở, HPB đã quyết định dựa vào một lượng lớn các nhà phát triển tài năng. Mã nguồn mở cũng có nghĩa là việc tích hợp các phần mềm nhanh hơn.
  • Hỗ trợ hàng triệu người dùng hàng ngày: HPB sẽ hỗ trợ hàng triệu giao dịch mỗi giây và hàng triệu người dùng hàng ngày giống như các công ty lớn như Google, Uber và BAT đang làm.
  • Độ trễ thấp: HPB sẽ cung cấp một xác nhận giao dịch trong vài giây. Một trong những cách chính mà HPB dùng để cạnh tranh là độ trễ thấp của nó.
  • Thông lượng cao: Đa phần các ứng dụng phân quyền hiện tại các các blockchain chỉ có thể thực hiện các hoạt động theo chu kỳ, và không thể thực hiện đồng thời được. High Performance Blockchain có sẽ cung cấp một khả năng xử lý mạnh mẽ, có thể thực hiện song song với hầu hết các công việc diễn ra cùng một lúc trong nền tảng bằng sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm cho phép tăng TPS blockchain lên gấp đôi
  • Công nghệ TOE: HPB sẽ đạt được công suất cao với việc sử dụng công nghệ TOE, nhằm đạt được một số hoặc tất cả các tác vụ xử lý thông qua một bộ xử lý chuyên dụng.
  • Tăng tốc độ của cho phần cứng: HPB được thiết kế để giúp tăng tốc phần cứng dành riêng cho blockchain, bao gồm việc tăng tốc độ xử lý của phần cứng và phần mềm kết hợp trình điều khiển hệ thống và giao diện phần cứng API. Nói một cách đơn giản hơn là hiệu năng cao và tính toán đồng thời tốc độ thông qua bộ xử lý song song của CPU, GPU, FPGA và các chip ASIC nối tiếp.
  • Thuật toán Đồng thuận DPOS: HPB sử dụng thuật toán đồng thuận được ủy quyền chứng minh cổ phần (DPOS) để sử dụng cho toàn bộ mạng lưới các chủ sở hữu token có thể bỏ phiếu để bổ nhiệm các nhà sản xuất block mới. Và sau khi được bầu, ai cũng có thể tham gia vào sản xuất khối.
  • Sản xuất Block trong 3 giây: HPB dự kiến cho phép tạo một khối block mới chỉ với 3 giây. Điều này giúp cho các nhà sản xuất có thể sở hữu được nhiều hơn.
  • Tăng tốc độ xác nhận giao dịch: Các blockchains được duy trì bởi thuật toán DPOS sẽ 100% trực tuyến. Cứ trung bình 1,5 giây, một giao dịch sẽ được ghi vào blockchain và tất cả các nút gửi đi sẽ nhận thức được giao dịch. Chỉ trong 1,5 giây, một giao dịch có thể được xác định là 99,9% đã hoàn thành – có nghĩa là nó đã được xác nhận thành công và ghi vào blockchain.
  • Quản lý đặc quyền: Trong thế giới của công nghệ blockchain, việc xác định có hay không một thông điệp cụ thể sẽ được ủy quyền hợp lệ. Cách đơn giản nhất để thực hiện việc này là kiểm tra xem giao dịch có chữ ký yêu cầu không. Mặt khác HPB cung cấp một “hệ thống quản lý quyền khai báo cho phép kiểm soát tài khoản cấp cao của bất cứ ai và bất cứ lúc nào”.
  • API Blockchain: HPB Blockchain cung cấp một loạt các công cụ để truy cập và tương tác dữ liệu trong nền tảng blockchain hay còn gọi là các API. Nền tảng này sử dụng API JSON-RPC và RESTful để hỗ trợ các ứng dụng dữ liệu và ngôn ngữ phát triển khác nhau
  • Hệ thống hợp đồng thông minh: HPB có một hệ thống hợp đồng thông minh hoàn chỉnh. Các quá trình gửi, triển khai, sử dụng, và hủy bỏ các giao dịch đều được kiểm soát hoàn toàn và quản lý bởi hợp đồng thông minh. Ngoài ra còn có một hệ thống kiểm tra các hợp đồng thông minh bằng các công cụ kiểm toán tự động và chuyên nghiệp. Để triển khai hợp đồng thông minh dễ dàng nhất có thể, HPB có một mẫu hợp đồng thông minh được sử dụng cho các ứng dụng kinh doanh nói chung.
  • Cơ chế máy ảo chung: HPB có một cơ chế máy ảo chung (GVM) được xây dựng với mục tiêu hỗ trợ các máy ảo theo thời gian. Các máy ảo có thể được sử dụng với các hợp đồng thông minh của HPB.

Lịch sử và lộ trình phát triển của High Performance Blockchain

  • Q1/2017: Dự án HPB được chính thức ra mắt
  • Q3/2017: Kêu gọi thành công một số nhà đầu tư vào dự án như đến từ NEO, Bixin
  • Q1/2018: HPB TestNet được đưa ra (V1.0)
  • Q2/2018: HPB dự kiến ra mắt MainNet
  • Q4/2018: Khởi động kế hoạch triển khai vào các ngành kinh doanh thực tế thông qua việc sẽ hợp tác với các nhà lãnh đạo một số ngành công nghiệp để thử nghiệm HPB trong các doanh nghiệp thực tế
  • 2019: HPB sẽ ra mắt phiên bản chính thức.

Đội ngũ phát triển của High Performance Blockchain

Đội ngũ phát triển chính dự án High Performance Blockchain gồm các nhiều thành viên có nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau blockchain, công nghệ máy tính…Dưới đây là các thành viên chủ chốt của nền tảng.

  • XIAOMING WANG: Người sáng lập và CEO của dự án, ông là người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong phát triển công nghệ Internet. Ông đã tham gia vào việc thành lập China UnionPay Big Data, Beltal.
  • JINXIN LI: Đồng sáng lập và là CFO của dự án, nhận bằng tiến sĩ tại trường Đại học Cardiff.
  • LI XU: Đồng sáng lập và là CTO của dự án, Ông là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế chip kỹ thuật số và kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch và thiết kế các hệ thống phức tạp quy mô lớn trong các hệ thống phần cứng và phần mềm
  • SHANLIN LOU: Đồng sáng lập và là Tech VP của dự án, là người có kinh nghiệm trong việc thiết kế phần cứng thông minh, có nhiều kinh nghiệm trong việc gỡ lỗi của HW&FW; Thành thạo trong thiết kế Sch/PCB; Thành thạo trong C/C ++, nhúng Linux, ứng dụng, driver và kernel porting

Ngoài ra, các bạn xem thêm các thành viên khác của High Performance Blockchain Coin tại website bên dưới nhé!

Tỷ giá của đồng tiền ảo HPB Coin hiện tại

Đồng tiền mã hóa HPB được niêm yết trên Coin Market Cap từ tháng 1/2018 với giá ban đầu là 2.96 USD/1 coin. Tại thời điểm Blog tiền ảo viết bài viết này là 14/4/2018 thì giá đồng tiền điện tử HPB là 3.64 USD/1 coin.

Hiện tại đồng tiền kỹ thuật số HPB có tổng vốn hóa đang là hơn 108 triệu USD, và khối lượng giao dịch trong 24h hơn 7.5 triệu USD, và đang ở vị trí 110 theo bảng xếp hạng của Coin Market Cap. Số coin được phát hành sẽ là 100.000.000 HPB, số coin đang được khai thác là 29.702.632 HPB. Bạn có thể xem Tỷ giá HPB Coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

Mua bán HPB Coin ở sàn giao dịch nào?

Hiện tại thì bạn có thể mua bán hay giao dịch đồng HPB coin tại 4 sàn giao dịch trên thế giới gồm Bibox, Bit-Z, Kucoin, Allcoin qua cặp HPB/BTC và HPB/ETH.

Lưu trữ đồng HPB Token ở ví nào?

Hiện tại thì HPB Coin là một đồng coin theo chuẩn ERC20, vì vậy mà những loại ví được dùng để lưu trữ đồng coin này là các ví hỗ trợ chuẩn ERC20 như MyEtherWallet, Trezor, Ledger Wallet,..

Ngoài ra, nếu bạn là người thường xuyên giao dịch thì có thể giữ HPB coin trực tiếp trên ví điện tử của các sàn. Còn nếu bạn là một nhà đầu tư lâu dài và không có nhu cầu giao dịch thường xuyên thì nên dùng các loại ví riêng mà chúng tôi đã gợi ý cho bạn ở trên nhé.

Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử High Performance Blockchain

Lời kết

Trên đây là tổng quan về đồng tiền ảo High Performance Blockchain Coin (HPB) hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều điều về HPB coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền kỹ thuật số HPB với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn.

Theo : Blog Tiền ảo


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. High Performance Blockchain (HPB) là gì?
  2. Tính năng của High Performance Blockchain
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của High Performance Blockchain
  4. Đội ngũ phát triển của High Performance Blockchain
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo HPB Coin hiện tại
  6. Mua bán HPB Coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ đồng HPB Token ở ví nào?
  8. Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử High Performance Blockchain
  9. Lời kết