banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 03/04/2020, 20:42 (GMT + 7)
Thứ sáu, 03/04/2020, 20:42 (GMT + 7)

Hiệp hội Tài chính Internet Quốc gia Trung Quốc cáo buộc các sàn giao dịch giả mạo giao dịch

Hiệp hội Tài chính Internet Quốc gia Trung Quốc (NIFA), điều hành bởi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc thành lập, đã cáo buộc các sàn giao dịch đã làm giả số liệu khối lượng giao dịch.

Theo phân tích được công bố hôm thứ 5, NIFA cho biết các sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở ở nước ngoài sử dụng các chương trình tự động để giả mạo dữ liệu, tạo ra ảo tưởng về "sự thịnh vượng trên thị trường giao dịch tiền ảo."

Trong phân tích lấy mẫu từ một số sàn giao dịch, tỷ lệ doanh thu giao dịch hàng ngày của hơn 40 đồng tiền là hơn 100%, trong khi hơn 70 đồng tiền tỷ lệ vượt quá 50%. Mặc dù giá tương đối thấp và giá trị thị trường nhỏ, nhưng chúng có khối lượng giao dịch lớn, NIFA cho biết.

Thao túng thị trường tiền điện tử đã là một mối quan tâm từ lâu. Năm ngoái, Bitwise cho biết khoảng 95% khối lượng giao dịch được báo cáo trong bitcoin là giả mạo. The Block cũng tiến hành nghiên cứu riêng, phát hiện khoảng 86% khối lượng giao dịch tiền điện tử có khả năng là giả tạo.

NIFA cho biết thêm rằng các sàn giao dịch tiền điện tử sử dụng nhiều chiêu thức quảng cáo khác nhau để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Chẳng hạn, một số nền tảng đã bắt đầu chuyển sang cổ suý khái niệm tiền ảo là một tài sản an toàn ngoài vàng và bạc, nhưng điều đó không đúng, theo NIFA.

Đáng chú ý, NIFA cũng cho biết các thực thể vận hành các sàn giao dịch tiền điện tử vẫn là một dấu hỏi. Cơ quan phát triển văn phòng và kinh doanh của họ thường khác nhau và người tiêu dùng không thể xác định danh tính của những người này, theo cơ quan giám sát.

Do những lo ngại này, cơ quan giám sát đã khuyên người tiêu dùng không tham gia vào các hoạt động giao dịch tiền điện tử.

Sàn giao dịch tiền điện tử bị cấm hoạt động ở Trung Quốc kể từ năm 2017, nhưng miễn là máy chủ của họ ở bên ngoài Trung Quốc và các giao dịch được thực hiện ngang hàng (P2P), họ có thể kinh doanh tại quốc gia này.

Nguồn: The Block

Biên tập: VIC.News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube