banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 26/06/2019, 13:12 (GMT + 7)
Thứ tư, 26/06/2019, 13:12 (GMT + 7)

Hiện tại có hơn 5.000 máy ATM Bitcoin (BTM) trên toàn thế giới, Việt Nam có 8 BTM

Tổng số máy ATM bitcoin (BTM) trên toàn thế giới lần đầu tiên đạt 5.000, theo CoinATMRadar xác nhận vào ngày 24 tháng 6.

Theo thống kê mới nhất, hiện có 5,006 BTM độc lập ở khoảng 90 quốc gia, nơi người dùng tiền điện tử có thể mua hoặc bán bitcoin (BTC). Một số máy cung cấp cả hai dịch vụ cùng một lúc.

Dữ liệu giới hạn một giai đoạn tăng trưởng kéo dài trong lĩnh vực BTM, với Hoa Kỳ dẫn đầu xu hướng khi ngày càng có nhiều địa điểm và định dạng xuất hiện.

Tháng 6 đã thấy tổng cộng có 150 cây BTM được cài đặt, khoảng 6 cây mỗi ngày. General Bytes gần đây đã vượt qua Genesis Coin với tư cách là nhà sản xuất có số lượng BTM lớn nhất được cài đặt.

Như Tạp Chí Bitcoin đã báo cáo, vào năm 2019, đây không chỉ là mô hình BTM cổ điển đang mở rộng, mà còn là các phương thức mua sắm BTC khác. Một thỏa thuận hồi đầu năm liên quan đến nhà điều hành kiosk Coinstar đã mang chức năng bitcoin đến hơn 2.200 địa điểm của Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ hiện có hơn một nửa số BTM thế giới tại 3.229, với kế hoạch thí điểm mới trong tháng này sẽ mang máy đến các cửa hàng tiện lợi Circle K ở Arizona và Nevada.

“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với một tổ chức đáng kính như Circle K”, ông Marc Marc Grens, chủ tịch và đồng sáng lập của nhà cung cấp tiền điện tử DigitalMint cho biết trong một thông cáo báo chí phát hành ngày 20 tháng 6.

Sự hợp tác này mở ra cơ hội mở rộng quy mô lớn cho việc truy cập Bitcoin vào các thị trường mới trên toàn cầu.

Tăng sự cạnh tranh trong thị trường BTM có khả năng giảm phí cho người dùng, có xu hướng cao hơn đáng kể so với các lựa chọn thay thế trực tuyến.

Các lựa chọn trực tiếp khác, chẳng hạn như mua chứng từ, cũng đang trở nên phổ biến với người dùng quan tâm đến việc tránh các yêu cầu nhận dạng nặng nề.

Việt Nam hiện có 8 cây BTM, tất cả đều tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh, và đặt ở những nơi có người khách nước ngoài qua lại là chính.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube